window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า

Patiphanw · Oct 19, 2021 07:12 AM

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 01

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีผุ้ที่สามารถแอบถ่ายภาพใหม่ของ Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์) ที่ออกมาทำการวิ่งทดสอบกันในอินโดนีเซีย เป็นสัญญาณบ่งบอกได้ว่า กำลังจะมีการปรับโฉมใหม่เร็ว ๆ นี้

จึงได้มีนักออกแบบรายหนึ่ง ได้ทำการ Rendered ภาพร่างในจินตนาการออกมาว่า มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ใหม่นี้ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 02

ภายถ่ายจากอินโดนีเซีย

ภาพถ่ายจากการถ่ายโฆษณา

โดยภาพที่เห็น มีการรายงานว่าสามารถถ่ายได้ในขณะที่รถกำลังทำการถ่ายทำโฆษณาอยู่ แม้ภาพจะไม่ชัด แต่เราก็สามารถเห็นภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สิ่งแรกที่จะเปลี่ยนไปคือกระจังหน้ามาเป็นสีดำ จากเรนเดอร์ที่ทำออกมาจะไม่ได้กระจังหน้า Advanced Dynamic Shield แบบเดิม แต่เป็นสีดำล้วนทั้งหมด

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 01

ภาพเรนเดอร์

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 02

รุ่นของไทยไมเนอร์เชนจ์เมื่อปีที่แล้ว

รวมถึงในอีกจุดหนึ่งคือไฟหน้าที่มาเป็นรูปตัว T จากเดิมที่เป็นทรงเหลี่ยมออกมาดูดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการขยายกระจังหน้ารังผึ้งสีดำให้ใหญ่กว่าเดิม ด้วยการย้ายกันชนลงมาด้านล่าง พร้อมการออกแบบใหม่

ในส่วนของไฟ Daytime Running Light ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และล้อลายใหม่ 5 ก้านสีทูโทน

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 03

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 04

แม้จะไม่มีภาพเรนเดอร์ด้านท้ายออกมา แต่จากภาพถ่ายจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก เว้นแต่ในส่วนของกรอบไฟกันชนด้านล่างที่เปลี่ยนจากแนวนอนไปเป็นแนวตั้ง

ภายในและเครื่องยนต์

สำหรับภายในและเครื่องยนต์ ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาในปัจจุบัน แต่คาดว่าจะยังใช้เครื่องยนต์แบบเดิมอยู่ คือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

อ่านเพิ่มเติม สู้ Mitsubishi Xpander ได้ไหม ถ้า 2022 Toyota Avanza มีหน้าตาแบบนี้?

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 05

ไทยลุ้นปีหน้า?

สำหรับประเทศไทยเอง ได้มีการไมเนอร์เชนจ์ Mitsubishi Xpander ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่มีการเปลี่ยนแค่กระจังหน้า และลายล้อแมกซ์ใหม่เท่านั้น จึงอาจจะทำให้ประเทศไทยต้องรอเป็นปีหน้าถึงจะได้เห็นรุ่นใหม่นี้

หากจะมีการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น ก็ควรจะเพิ่มออพชั่นความปลอดภัยมาให้ เพราะในปัจจุบันมีเพียงถุงลมคู่หน้า 2 ใบ และกล้องมองหลัง ควรจะเพิ่มถุงลม หรือระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชนมาให้ และเซนเซอร์เตือนขณะถอยหลัง

รวมถึงถ้ามีกล้องมองรอบคันมาให้ ก็จะทำให้มีความปลอดภัยมากกว่าคู่แข่งอย่าง Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ติกา) ได้ดีเลยทีเดียว

Rendered ภาพ Mitsubishi Xpander ได้กระจังหน้าใหม่ไม่ซ้ำ ไทยอาจมีลุ้นปีหน้า 06

ขอบคุณภาพจาก: อันดราเฟเบรี่ยนดีไซน์

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Mitsubishi Xpander GLS-LTD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ