window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest

Pisan · Dec 26, 2020 06:45 AM

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 01

Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) ถือเป็นหนึ่งสินค้าที่มีความสำคัญในตลาดประเทศไทยสำหรับพี่ใหญ่อย่าง Toyota (โตโยต้า) ที่เปิดตัวรุ่นอัพเกรดครั้งล่าสุดกันในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ตัดหน้าคู่แข่งหลายรายที่เปิดตัวกันในช่วงไตรมาสที่ 3 ไปแล้ว ทำให้แย่งชิงตลาดไปได้เป็นกอบเป็นกำ

หลังจากที่ปรับโฉม ปรับเครื่องยนต์และเพิ่มอุปกรณ์จำนวนมาก ยอดขายของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์นั้น ก็ดีวันดีคืน และเริ่มมียอดจำหน่ายเกิน 2,000 คันต่อเดือนได้ในช่วงตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความซบเซาของตลาดพีพีวี ที่คู่แข่งต่างก็มียอดขายไม่ถึง 1,000 คันต่อเดือนกันทั้งหมด

นับถึง 11 เดือนแรกของปีนี้ โตโยต้าเป็นผู้นำในตลาดพีพีวี ด้วยยอดขายมากกว่า 1.7 หมื่นคัน คว้าส่วนแบ่งตลาดไป 46% เป็นผลมาจากการที่สินค้ารุ่นใหม่ของพวกเขานั้นโดนใจผู้บริโภค ทั้งรุ่นธรรมดาและรุ่นท็อปที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อ ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ เป็นครั้งแรกในรุ่นโฉมปีปัจจุบันนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 01

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมากมายกับรถ ไม่ว่าจะเป็นการปรับสเปคของเครื่องยนต์ให้มีสมมรถนะสูงขึ้นเทียบเคียงกับคู่แข่ง พร้อมการอัพเกรดอุปกรณ์ความปลอดภัยมากมายจนเต็มคันรถ เป็นเหตุให้ช่องว่างในเชิงสมรรถนะและออพชั่นเริ่มบีบลดลงจากคู่แข่งมากมายในรุ่นก่อนหน้านี้

แม้จะแลกมาด้วยราคาจำหน่าย 1.839 ล้านบาท ซึ่งกลายเป็นพีพีวีที่แพงที่สุดในตลาดไปโดยปริยาย แต่รูปร่างหน้าตาที่ดูบึกบึน เครื่องยนต์ที่ปรับสมรรถนะเป็น 204 แรงม้า 500 นิวตันเมตร และระบบโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ เหนืออื่นใดคือชื่อเสียงอันหนักแน่นของโตโยต้า ก็ทำให้พวกเขาขายดีขึ้นมาก

AutoFun Thailand นำรุ่นท็อปมาทดสอบอีกครั้ง และพบว่ามันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจริง ๆ นะ!!!

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 02

ราคาจำหน่าย 2020 Toyota Fortuner Legender
เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ *** 1.839 ล้านบาท
เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ 1.769 ล้านบาท
เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ 1.634 ล้านบาท
เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ 1.564 ล้านบาท

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 03

Highlight Toyota Fortuner การเปลี่ยนแปลงในรถคันนี้

  • การเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น Toyota Fortuner Legender
  • เครื่องยนต์ใหม่อัพเกรดสมรรถนะเพิ่ม
  • ให้กำลัง 204 แรงม้า พร้อมแรงบิด 500 นิวตันเมตร
  • ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense
  • ติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ทั้งออนโรด-ออฟโรด

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 04

ภายนอกของ Toyota Fortuner Legender ที่แข็งแกร่ง บึกบึน

ในตัวเลเจนเดอร์ รุ่นท็อป ที่เรานำมาทดสอบนั้น น่าจะเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจาก 3 สีที่มีการทำตลาดอยู่ อันประกอบไปด้วยสีแดงหลังคาดำ สีขาวหลังคาดำและสีดำล้วน ซึ่งมองแวบแรกนั้น ลูกค้าหลายคนจะชอบสีแดงที่สดใสและโดดเด่น แต่ตอนซื้อก็มักจะจบที่ขาวหรือดำมากกว่าอยู่ดี

การออกแบบภายนอกของรุ่นย่อยนี้ หากไม่ใส่ชื่อฟอร์จูนเนอร์มาด้วยก็ไม่ผิดกติกา เพราะงานออกแบบนั้นโดดเด่น แตกต่างและฉีกการออกแบบของสปอร์ติโว่ไปเยอะแยะมาก ด้วยชิ้นงานด้านหน้าที่ออกแบบใหม่เกือบทั้งหมด สร้างความแตกต่างให้กับรุ่นมาตรฐานอย่างเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น

ชิ้นส่วนด้านหน้าของรถ ตั้งแต่กันชนหน้า กระจังหน้าและชุดไฟหน้านั้นออกแบบมาอย่างลงตัวและดุดัน เสริมความโหดด้วยล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว พร้อมด้วยสีตัวถังแบบทูโทนที่ตัดกันอย่างลงตัวระหว่างสีขาวและสีดำ และชิ้นอุปกรณ์ภายนอกก็ตัดด้วยสีดำเกือบทุกชิ้นในรถคันนี้

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 05

ลายเส้นด้านข้างของรถที่ออกแบบมาอย่างโฉบเฉี่ยว เฉียบคม และเน้นการออกแบบตามอากาศพลศาสตร์ แต่แฝงไว้ด้วยการออกแบบตัวถังเพื่อให้ได้มิติในงานออกแบบที่สวยงามและมีสัดส่วนที่ดี มีความเป็นเอสยูวีมากขึ้นด้วยกรอบกระจกขนาดเล็กที่ต่อเนื่องกันไปถึงบานประตูขนาดใหญ่ด้านท้าย

ชุดไฟรอบคันเป็นแอลอีดีทั้งหมด ประตูบานท้ายมาพร้อมระบบเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า มีอุปกรณ์ช่วยเหลือติดตั้งอยู่ด้านนอกตัวรถมากมาย เช่น ระบบกล้อง 360 องศา หรือแม้แต่งานออกแบบอย่างครีบไล่อากาศด้านข้างรถ ก็ดูสวยงามเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับความสปอร์ตของรถ มองรวม ๆ ถือว่าดี

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 06

มิติตัวถัง Toyota Fortuner Legender
กว้าง 1,855 มิลลิเมตร
ยาว 4,795 มิลลิเมตร
สูง 1,835 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 07

Toyota Fortuner ภายในเน้นหรูหรา อัดอุปกรณ์ครบครัน

การออกแบบภายในห้องโดยสารของเลเจนเดอร์นั้น ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ตัวท็อปมากนัก ห้องโดยสารภายในสีดำที่ตัดกับชุดแต่งสีเงินเน้นความหรูหราแวววาว และเบาะที่นั่งขอบขาวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น คือตัวชูโรงหลักสำหรับโมเดลที่ทำตลาดรุ่นนี้

ออกแบบแผงคอนโซลหน้าให้มีลักษณะโค้งมนตามแนวกว้างของตัวรถ คอนโซลกลางตัดด้วยขอบสีเงินแนวตั้ง ที่ล้อมหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสเอาไว้ ช่องแอร์กลางมีขนาดค่อนข้างเล็กและวางตามแนวนอน ขณะที่ช่องแอร์ซ้าย-ขวานั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่า และติดตั้งในตำแหน่งที่ค่อนข้างต่ำลงไป

พวงมาลัยทรงกลมจับถนัดมือ มาพร้อมปุ่มควบคุมต่าง ๆ มากมาย แป้นแพดเดิลชิฟท์ที่คอพวงมาลัย ช่องว่างด้านบนนั้นมีขนาดใหญ่โตพอที่จะมองเห็นหน้าจอแสดงผลแบบผสมผสานระหว่างดิจิตอลและอะนาล็อกได้เป็นอย่างดี แถมการควบคุมก็ทำได้อย่างง่ายดายจากบนพวงมาลัยทั้งหมด

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 08

คันเกียร์ของรถนั้นเป็นแบบที่เห็นมานานแบบขั้นบันได มาพร้อมเบรกมือขนาดใหญ่ และปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ตรงตำแหน่งระหว่างเบาะคนขับ ช่องเล็ก ๆ ใต้จอแสดงผลและปุ่มปรับระบบปรับอากาศ เป็นที่ซ่อนของระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมาล่าสุดในรถคันนี้

เบาะที่นั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ที่เบาะแถวที่ 3 ที่ยังไม่สามารถพับได้เรียบเพื่อบรรทุกสัมภาระชิ้นโตได้ อีกทั้งยังเป็นเบาะระบบแขวนเข้าด้านข้างเหมือนเดิม ทำให้ยังกินพื้นที่ในการใช้งานอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่แฟน ๆ ของฟอร์จูนเนอร์รับรู้อยู่แล้ว กว่าจะปรับได้ก็คงต้องรอโมเดลใหม่กันไปเลย

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 09

ขณะที่เบาะโดยสารอื่น ๆ นั้นออกแนวสบาย เหมาะสมสำหรับการเดินทางไกล แต่ไม่ได้โอบกระชับมากมาย เรียกว่าผู้ใหญ่น่าจะชอบกับความสะดวกสบายนี้ เข็มขัดนิรภัยมีมาให้ครบทุกที่นั่ง รวมไปถึงจุดล็อกเบาะเดินทางสำหรับเด็กก็มีมาให้เรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นพีพีวีสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง

อีกจุดที่ผมชอบมากสำหรับเจ้าฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ ก็คือประตูของห้องโดยสารที่เปิดค่อนข้างกว้าง และมีองศาการเปิดที่ดี แถมมีมือจับให้เหนี่ยวตัวขึ้นไปบนรถได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าตัวรถจะค่อนข้างสูงก็ตาม บันไดข้างนั้นพอเหมาะพอเจาะ เรียกว่าเด็กหรือผู้สูงวัยก็ปีนได้ไม่ติดขัดอย่างแน่นอน

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 10

Toyota Fortuner เครื่องยนต์ที่พัฒนามา พร้อมระบบใหม่อีกเพียบ

แม้จะเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดิม แต่โตโยต้าเลือกที่จะเติมความสดใหม่ให้กับรถคันนี้ ด้วยการปรับปรุงเพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีขึ้น ผลก็คือ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ของพวกเขานั้นสามารถเทียบเคียงกับคู่แข่งอย่าง Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ที่ยืนหนึ่งเรื่องของสมรรถนะเหนือใครมาอย่างยาวนาน

เครื่องยนต์ดีเซลรหัส 1GD-FTV ของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ขนาด 2,755 ซีซี. ได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อให้ได้สมรรถนะเพิ่มเป็น 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที การส่งกำลังยังคงเป็นหน้าที่ของระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

นอกเหนือจากการปรับปรุงด้านสมรรถนะแล้ว เครื่องยนต์ตัวท็อปของพวกเขายังมาพร้อมเพลาปรับสมดุล ที่จะช่วยลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน เพิ่มความเงียบและความนุ่มนวลในการขับขี่ พร้อมเพิ่มระบบบังคับเลี้ยวที่จะช่วยควบคุมพวงมาลัยให้แปรผันตามระดับความเร็วของตัวรถอีกด้วย

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 11

โหมดการขับขี่เลือกได้ 3 โหมด ประกอบไปด้วยโหมดธรรมดา โหมดอีโค สำหรับการประหยัดน้ำมัน และโหมดสปอร์ต เพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น ขอบอกว่าโหมดสปอร์ตของเลเจนเดอร์นั้น ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเปลี่ยนการตอบสนองของรถไปอย่างมากมายสนุกเอาเรื่อง

การตอบสนองของรถนั้นมีความว่องไวและกระฉับกระเฉงมากขึ้น ด้วยแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมา ห้องโดยสารให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน การเก็บเสียงนั้น อาจจะไม่ได้เงียบสงัดมาก แต่ก็สามารถเปิดเพลงกลบบรรดาเสียงแทรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะลมด้านหน้าหรือเสียงจากล้อได้สบาย

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 12

พวกเขายังเคลมอีกว่ารถคันนี้ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด ด้วยการปรับรอบเครื่องยนต์เดินเบาลงมาให้มีความเหมาะสมกับการขับขี่ ซึ่งน่าเสียดายที่ตอนที่ยืมมาไม่มีโอกาสได้เอารถคันนี้ออกไปวิ่งออฟโรด หากมีโอกาสจะยืมไปลองกันให้เห็นอีกสักทีก็น่าจะดีเหมือนกัน

มาพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของระบบเตือนก่อนการชน ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมระบบT-Connect ที่สามารถเช็กตำแหน่งรถตามเวลาจริง รวมถึงระบบป้องกันการโจรกรรมตลอดเวลา 

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 13

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ 1GD-FTV
ความจุ 2,755 ซีซี.
กำลังสูงสุด 204 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 สปีด

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 14

Toyota Fortuner ปรับมาดีขึ้น จนคู่แข่งต้องกลัวล่ะ

ถ้าพูดถึง Toyota Fortuner สมัยเก่า ที่แม้จะมีตัวแต่งอย่าง TRD Sportivo มาก็ตามที เราก็จะมีจุดที่ติติงได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ของรถที่ไม่ได้ต่างจากเบสของเขาอย่าง Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) สักเท่าไหร่ หรือแม้แต่สมรรถนะที่อาจจะเป็นรองคู่แข่งเมื่อมองตัวเลขเป็นหลัก

แม้โตโยต้าจะมีความสุขดีกับยอดจำหน่ายของรถในกลุ่มพีพีวี แต่เมื่อผู้บริโภคยังมีข้อให้ติงอยู่มาก โตโยต้าก็เลยปรับตัวสินค้าเสียใหม่ พวกเขาใช้ทีมงานคนไทยเป็นผู้นำในการพัฒนารถรุ่นล่าสุดในครั้งนี้ และก็มาพร้อมความน่าตื่นเต้นหลายอย่าง ที่รู้สึกว่าโตโยต้านั้นตั้งใจทำสินค้าตัวนี้อย่างจริงจังขึ้น

พวกเขารู้แล้วว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีเงินและไม่ชอบหรอกที่จะซื้อรถที่หน้าตาเหมือนรถปิกอัพ จะเห็นว่าตั้งแต่รุ่นมาตรฐานของฟอร์จูนเนอร์มาจนถึงเลเจนเดอร์นั้นมีการออกแบบที่แตกต่าง โดดเด่น และมีแนวทางในการออกแบบของตัวเองที่เด่นชัด อันนี้รวมถึงตัวถังแบบทูโทนเข้าไปด้วยนะ

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 15

เมื่อลูกค้าเปิดสเปกชีทแล้วรู้สึกว่าตัวเลขเครื่องยนต์เดิมมันน้อยกว่าคู่แข่ง พวกเขาก็ตัดสินใจจูนเครื่องยนต์ใหม่ให้สมรรถนะนั้นไม่แพ้คู่แข่งในเชิงของตัวเลข และได้กลับมาซึ่งความนุ่มนวลในการใช้งาน พร้อมด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าไปมากมายให้เรียกว่าประกบคู่แข่งได้แบบชิ้นต่อชิ้น

ถามว่าทำแล้วลูกค้าชอบไหม กลับไปดูที่ตัวเลขยอดขายที่เราใส่ไว้ที่หัวเรื่องกันได้ครับ การตอบรับของผู้บริโภคที่เหนือกว่าตลาดอย่างชัดเจนคือคำตอบ แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่า ก็ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) เพิ่งเปิดตัวก็ตาม แต่กับโตโยต้าแล้วถือว่าพวกเขาขายได้ดีกว่าเดิมเยอะแยะอยู่

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 16

สิ่งที่ผมชอบในรถคันนี้ก็คือหน้าตาที่โดดเด่นและรู้สึกว่าเป็นงานแพง เครื่องยนต์ที่โอเคขึ้นกว่าเดิมเยอะ โดยเฉพาะโหมดสปอร์ต คาวมเนี๊ยบและเรียบลื่นของรถมีมาให้ครบครัน อุปกรณ์ครบถ้วน ถ้าจะมีให้ติก็คงเป็นราคาที่แพงที่สุดในคลาส กับเบาะที่นั่งแถว 3 ที่พับเรียบไม่ได้เพียงเท่านั้นเอง

ลูกค้าที่ต้องการใช้งานรถยนต์แบบ 7 ที่นั่ง ที่ต้องการความพรีเมียม หรูหรา เอาไปออกงานก็ได้ หรือถ้าไม่เสียดายรถจะเอาไว้ลุยป่าบุกเขาเผากระท่อมก็ไม่ผิดกติกา แถมมีออพชั่นมาให้ครบครัน ถ้าไม่มองว่าราคา 1.839 ล้านบาทดูแพงไป คุณจะชอบเจ้าโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เลเจนเดอร์ อย่างแน่นอน

คู่แข่งที่น่าสนใจของ Toyota Fortuner Legender

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 01

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 02

Ford Everest Titanium+ 4.4 เจ้าของค่าตัว 1.799 ล้านบาท

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นยืนหนึ่งด้านสมรรถนะและอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมายที่ติดตั้งมาอย่างเพียบพร้อมสำหรับรถพีพีวีในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน และนี่คือการโดนไล่ตามอย่างเป็นทางการครั้งแรกของพวกเขา ทำให้ทั้งด้านสมรรถนะและความพร้อมของระบบต่าง ๆ ที่มีอยู่นั้นไม่ถือว่ามีความแตกต่างกันมาก

จุดขายที่ยังเหนือกว่าก็คือเบาะที่นั่งแถวที่ 3 แบบพับได้เรียบด้วยระบบไฟฟ้า ซันรูฟขนาดใหญ่เท่าห้องโดยสาร เครื่องยนต์ดีเซล ไบ-เทอร์โบ ขนาด 213 แรงม้า เหนือกว่าใคร แต่แรงบิดนั้นเท่ากันที่ 500 นิวตันเมตร การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยแบบครบครันไม่น้อยหน้ากันเลย

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 03

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 04

Isuzu MU-X Ultimate 3.0 A/T 4x4 เจ้าของค่าตัว 1.579 ล้านบาท

คู่แข่งสายตรงทางด้านยอดจำหน่ายของฟอร์จูนเนอร์ แต่เพิ่งเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา สำหรับอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ที่รุ่นท็อปมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 190 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ดูเป็นรองในเรื่องของสมรรถนะอย่างชัดเจน

มิว-เอ็กซ์รุ่นท็อปมาพร้อมระบบ ADAS หรือ Advanced Driver Assistance Systems ทำงานด้วยกล้องหน้าคู่อัจฉริยะใหม่ที่แม่นยำกว่ากล้องเดี่ยว ช่วยตรวจจับวัตถุด้านหน้า ทำงานร่วมกับเรดาร์ 2 จุดและ เซนเซอร์ 8 จุดรอบคัน เรียกว่าด้านความปลอดภัยแล้ว พวกเขาไม่น้อยหน้าและพร้อมแข่งกับทุกคนได้สบาย

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 05

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 06

Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT Premium 4WD Elite Edition เจ้าของค่าตัว 1.629 ล้านบาท

ชายกลางแห่งบ้านพีพีวี ที่ไม่มีทางเลือกทางด้านเครื่องยนต์ให้มากนัก กับเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 18 1 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร แต่ออกตัวและเร่งเครื่องอย่างฉับไวต่อเนื่อง ด้วยระบบส่งกำลังแบบ 8 สปีด และมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นใหม่อันลือชื่อของมิตซูบิชิเอง

รุ่นท็อปมาพร้อมระบบความปลอดภัยทั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง กล้องมองภาพรอบคัน ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ที่ถือว่าให้มาครบครันไม่แพ้กัน

Review 2020 Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท ปรับมารอบด้านท้าตี Ford Everest 07

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Fortuner 2.4 Leader G 6AT 4x2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ