window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME

Arther · Sep 30, 2020 02:00 PM

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME 01

All New Suzuki Carry  (ซูซูกิ แครี่) มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เรามาดูกันว่า All New Suzuki Carry กันว่ามันดีกว่าเดิมขนาดไหน และมันเปลี่ยนอะไรบ้าง

รูปลักษณ์ภายนอก

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME 02

ภายนอก  All New Suzuki Carry

รูปลักษณ์ภายนอก All New Suzuki Carry ถูกปรับการออกแบบให้ดูทันสมัยมากขึ้น เปรียบเทียบได้จากรุ่นเก่าที่ดีไซน์ออกแนวโค้งมนเเต่สำหรับเจเนอเรชั่นใหม่ถูกปรับให้ดูตรงเเละเหลี่ยมมากขึ้นรวมถึงกระจังหน้าเเละไฟน้าที่ได้รับการปรับใหม่ ทรงเหลี่ยมมันก็ดูยุ่นดีครับ มิติตัวรถ All New Suzuki Carry มีความยาว 4,195 มม. กว้าง 1,765 มม. และสูง 1,910 มม. ส่วนพื้นที่บรรทุกเพิ่มความกว้างเป็น 1,670 มม. และสูง 2,450 มม.

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME 03

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แถมเป็นกระบะเรียบ และเปิดได้ทั้ง 3  ด้านผลิตจากเหล็กเสริมกัลป์วาไนซ์ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง ทนทาน และมีคุณสมบัติป้องกันสนิม และลดการสึกกร่อน โดยรวม All New Suzuki Carry ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 15 % ล้อที่ให้มาขนาด165/80R13 ซึ่งมันเพียงพอและเหมาะสมที่สุดกับตัวรถ แต่ผมว่าถ้าได้แม็กใหญ่กว่านี้ และยางหน้ากว้างกว่านี้หน่อยคงดีไม่น้อย แต่ก็เกรงว่ามันจะติดซุ้มล้อเวลาบรรทุกหนัก เพราะฉะนั้นถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเพิ่มไซด์ล้อและยางควรศึกษาให้ดีๆ

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร All New Suzuki Carry ตกแต่งโทนสีเทาดำออกแบบใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น พัฒนาให้ขับขี่สบายมากยิ่งขึ้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และความบันเทิงครบ พร้อมเพิ่มพื้นที่ และช่องเก็บของ รองรับได้ 2 ที่นั่ง เบาะที่นั่งคนขับสามารถปรับสไลด์ได้ และพวงมาลัยไฟฟ้าช่วยลดแรงที่ใช้ในการหมุนพวงมาลัย และปรับระดับความหนักของพวงมาลัยได้ตามความเร็วรถให้เหมาะสมกับการบังคับพวงมาลัยไม่หนักหรือเบาเกินไป

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME 01

กระโดดขึ้นไปนั่ง เฮ้ยคุณ!! All New Suzuki Carry มันกว้างกว่าที่ผมคิดแถมนั่งสบายเลื่อนปรับเบาะได้อีกต่างหาก พื้นที่ภายในห้องโดยสารนั่งสบายและกว้างขึ้นเพราะ ได้มีการย้ายชุดเกียร์จากที่เคยอยู่ด้านล่างย้ายขึ้นไปไว้บริเวณคอนโซล และอีกจุดหนึ่งก็ตรงซุ้มล้อที่มีการย้ายซุ้มล้อจากที่เคยอยู่ด้านหน้าซึ่งมันติดขาในรุ่นก่อนย้ายมาอยู่ใต้เบาะนั่งนั้นเอง

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME 02

ภายในห้องโดยสาร All New Suzuki Carry

ความคล่องตัวของเจ้า All New Suzuki Carry ขับง่ายลัดเลาะได้อย่างสบาย แถมยูเทิร์นยังง่ายดายเพราะเจ้า All New Suzuki Carry คันนี้มีวงเลี้ยวที่แคบ4.4 เมตร ทำให้สะดวกและคล่องตัวมาก อัตราเร่งดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า เพราะรุ่นนี้เค้ายัดเครื่องยนต์ K15B  เบนซิน 4 สูบ 1500 ซีซี  71 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่4,400 รอบ/นาที ให้กับ All New Suzuki Carry รหัสเครื่องคุ้นๆมั้ยครับ ใช่แล้วครับมันคือเครื่อง จิมมี่ และเออร์ติก้า นั้นละครับคุณ เครื่องลูกนี้ของ All New Suzuki Carry ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นก่อนหน้าเอาเป็นว่า ประหยัด และแรงกว่าเดิม ทำงานผสานกันเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ได้อย่างลงตัว All New Suzuki Carry ออกตัวดี อัตราเร่งเพิ่มขึ้นอย่างลื่นไหลจนไปสุดที่ประมาณ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้อย่างสบายๆ

ระบบช่วงล่าง

ระบบช่วงล่างของ All New Suzuki Carry ด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบคานแข็งพร้อมแหนบ 5 ชั้นรองรับการบรรทุกได้ถึง 945 กิโลกรัม ซึ่งมันมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 100 กิโลเมตรเลยทีเดียว แถมยังให้ความมั่นใจในการขับขี่ได้พอสมควร เค้าโค้งด้วยความเร็วไม่มีปัญหา เพียงแต่ถ้าเร็วมากเกินไปตัวรถจะมีอาการโยนตัวให้ได้สัมผัส คงเป็นเพราะน้ำหนักโหลดท้ายกระบะเราน้อย แถมรถพวกนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้ความเร็วสูง อีกอย่างคงเป็นขนาดของยางที่ทำให้รู้สึกว่าตัวรถมีอาการโยนและโคลงเมื่อใช้ความเร็วสูง

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME 03

ระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยของ All New Suzuki Carry มีเข็มขัดนิรภัย ELR3จุด 2 ตำแหน่ง ระบบป้องกันล้อล็อคABS พร้อมระบบ Engine drag control ที่ทำงานผสานกันทำหน้าที่รักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน ช่วยป้องกันรถไม่เกิดการลื่นไถล เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง ในสถานการณ์เมื่อขับขี่บนพื้นเปียกหรือพื้นถนนลื่น นั้นเอง

สรุป All New Suzuki Carry ได้อะไรบ้าง

  • เครื่องยนต์ และเกียร์ใหม่ ทั้งแรงขึ้นและประหยัดขึ้น
  • ตัวรถที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 15 % กระบะท้ายเรียบไม่มีซุ้มล้อ และสามารถบรรทุกได้มากถึง 945กิโลกรัม
  • ระบบความปลอดภัยที่ใส่เพิ่มมาให้อย่าง ABS และ Engine drag control
  • ภายในใหม่ที่กว้างขึ้นสะดวกสบายขึ้น

Review: ALL NEW SUZUKI CARRY ขับสบาย ประหยัด บรรทุกเยอะ ตอบโจยท์ธุรกิจ SME 04

All New Suzuki Carry คือรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อมที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงโฉมภายนอกให้ทันสมัยยิ่งขึ้น แถมยังมีนวัตกรรมใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินใหม่ K15B ที่การันตีการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้น มีระบบ Engine Drag Control กับการรักษาความเร็วและความสมดุลของล้อหน้าและหลัง ป้องกันไม่ให้รถลื่นไถลร่วมด้วยระบบเบรก ABS และวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 เมตรเท่านั้น ไม่ว่าพื้นที่จะจำกัดแค่ไหน All New Suzuki Carry ก็ตอบโจทย์การใช้งานเป็นอย่างดี กับราคา 385,000 บาท ผมว่ามันคุ้มค่าต่อการลงทุนมากจริงๆครับ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Suzuki Carry 1.6

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ