window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า

Arther · Sep 21, 2020 03:00 PM

All New Suzuki Ciaz (ซูซูกิ เซียส) ที่มีการปรับโฉมใหม่หลายจุดลงแข่งขันในตลาดเซ็กเม้นท์นี้เช่นกัน แต่จับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่าตอบโจทย์การใช้งาน

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 01

ภายใน All New Suzuki Ciaz

มาดูกันที่ภายใน All New Suzuki Ciaz ก่อนเลยละกันครับ ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก คอนโซลหน้าดีไซน์สปอร์ตที่ออกแบบให้ผายออกเพื่อเพิ่มมิติความกว้างของห้องโดยสาร กว้างนั่งสบายถูกใจคนตัวใหญ่แบบผม เบาะหนังคุณภาพสูง สบายตลอดการเดินทางด้วยการออกแบบให้โอบกระชับรับกับสรีระ ปรับตัวเบาะสูง-ต่ำได้ เบาะหลังนั่งสบายเช่นกันผมสูง 180 ซม.ยังนั่งได้แบบเหลือ

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แต่ที่พนักพิงศีรษะด้านหลังเป็นแบบตายตัวไม่สามารถปรับได้แต่ด้วยความที่องศาของพนักพิงหลังกำลังดีทำให้หมอนด้านบนพอดีกับศีรษะพอดีเลยสบายจริงๆนะ พวงมาลัยหุ้มหนังขนาดกำลังดีจับกระชับมือ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง และสั่งการโทรศัพท์บนพวงมาลัย ปรับขึ้น-ลง ได้ แต่เสียดาย ปรับเข้า-ออกไม่ได้ มาตรวัดสไตล์สปอร์ต Suzuki Smart Connect เชื่อมต่อทุกความบันเทิงด้วยจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อ Bluetooth และระบบนำทาง

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 01

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 02

ซูซูกิ เซียส

รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay แถมให้ใครมี Android Auto ก็ใช้ได้นะจ๊ะ ทีเด็ดของ All New Suzuki Ciaz คันนี้ที่มีเหนือคู่แข่งคือภายในที่กว้างขวาง นั่งสบาย แถมมีช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลังเย็นสบายทั่วถึงในทุกพื้นที่ พร้อมช่องวางเครื่องดื่มมากถึง 8 ตำแหน่ง ที่เก็บสัมภาระท้ายรถกว้างถึง 565 ลิตร สามารถบรรทุกของได้เยอะทีเดียวครับ

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 03

ภายนอก All New Suzuki Ciaz 

ด้านภายนอก All New Suzuki Ciaz ยังคงมีความเป็นสปอร์ต อีโอคาร์ ออกแบบทุกรายละเอียดตามหลักแอโรไดนามิก ลู่ลม แรงเสียดทานต่ำ เพิ่มสมรรถนะการขับขี่และประหยัดน้ำมัน กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์สปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์รับกับกับไฟหน้าไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED ดีไซน์พิเศษได้อย่างลงตัว มาพร้อมชุดแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลังไดนามิก ไฟท้ายดีไซน์ยังคงเดิมแต่เพิ่มรายละเอียดเข้าไปเล็กน้อย โดดเด่นเติมเต็มอารมณ์สปอร์ต Emblem RS สะท้อนความเหนือขั้นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 195/55 R16

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 04

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 05

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 06

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 07

All New Suzuki Ciaz

สรุปโดยรวม All New Suzuki Ciaz ภายในนั่งสบาย กว้างขวาง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แต่น่าจะให้ช่องเสียบ USB มากกว่านี้หน่อย 1 ตำแหน่ง เดี๋ยวนี้มันไม่เพียงพอแล้ว ภายนอกโดยรวมดูดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าแต่ผมว่าความคิดส่วนตัวนะครับ โครเมี่ยมที่ให้มาเยอะไปนิด อันนี้แล้วแต่คนชอบนะครับกลุ่มคนที่ชอบโคมเมี่ยมแบบนี้ก็มีไม่น้อย ถามว่าแล้วถ้าเอารุ่นก่อนหน้าไปเปลี่ยนโฉมเป็นรุ่นใหม่ได้หรือไม่ ตอบว่าได้ครับ กระจังหน้า กันชนหน้า ใส่ได้หมด ส่วนไฟหน้าถามว่าใส่ได้หรือไม่ ได้ครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ไฟหน้านี่ละครับเบิกศูนย์ราคาแพงแน่ต้องเดินสายไฟวุ่นวายประกันขาดอีก ลองคิดดูให้ดีว่าทำแล้วจะคุ้มหรือไม่

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 08

มิติตัวถัง All New Suzuki Ciaz เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

มิติตัวถังเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
รุ่น กว้าง x ยาว x สูง (มิลลิเมตร) ความยาวฐานล้อ
All New Suzuki Ciaz 1730 x 4490 x 1475 2650
ALL NEW HONDA CITY 1748 x 4553 x 1475 2589
ALL NEW NISSAN ALMERA 1740 x 4495 x 1460 2620
NEW TOYOTA ATIV 1730 x 4425 x 1475 2550
NEW MITSUBISHI ATTRAGE 1670 x 4245 x 1515 2550
NEW MAZDA 2 1695 x 4320 x 1470 2570

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 09

เครื่องยนต์ All New Suzuki Ciaz

พอดูหน้าตาภายนอกภายในกันคร่าวๆแล้วว่าเจ้า All New Suzuki Ciaz คันนี้เปลี่ยนอะไรบ้าง ตอนนี้เรามาลองขับกันดีกว่า สตาร์ทจากเส้นในเมืองแน่นอนความคล่องตัวในการขับขี่ในเมือง All New Suzuki Ciaz ทำได้ดีลัดเลาะตามช่องว่างได้อย่างสบาย ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแมคเฟอร์สันสตรัท หลังเป็นทอร์ชั่นบีม สามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนที่ขรุขระได้ดีเยี่ยม นุ่มสบายเลยละคุณ เข้าโค้งด้วยความเร็วก็ยังคงให้ความมั่นใจรถนิ่งควบคุมง่ายไม่ย้วย หลุดออกมาถนนโล่งลองอัตราเร่งของเครื่องยนต์ลูกเดิม รหัส K12B ขนาด 1.25 ลิตร แบบ 4 สูบ 6 วาล์ว ซึ่งให้พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ทำงานผสานกับชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT ได้อย่างนุ่มนวล ถึงแม้เจ้าเครื่องยนต์ K12B ลูกนี้จะมีอัตราเร่งไม่ได้จื๊ดจ๊าดอะไรมากนัก แต่ก็ไม่ได้อืดนะครับ ขึ้น-ลง เขาไม่มีปัญหาพละกำลังเพียงพอแน่นอน การเร่งแซงสบายหายห่วงแค่บางจังหวะต้องใช้การคลิ๊กดาวน์ช่วยบ้างก็แค่นั้น ถือว่าขับดีและขับสนุกทีเดียวครับ แถมมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กม./ลิตรเลยนะครับ

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 10

เรื่องเครื่องยนต์หลายคนคงสงสัยว่ามันจะสู้คู่แข่งเค้าได้อย่างไรคู่แข่งเค้าไป 1.0 เทอร์โบกันแล้ว แน่นอนเจ้าเครื่อง K12B 1.2 ลิตร ของ All New Suzuki Ciaz มันแรงสู้ไม่ได้หรอกครับ ซึ่งเจ้าเครื่อง 1.0 เทอร์โบ เค้าก็มีกลุ่มลูกค้าของเค้า แต่ก็มีกลุ่มคนไม่น้อยที่มองถึงความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลัก ดูแลรักษาง่าย ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ ขับเรื่อยๆสบายๆ และประหยัดน้ำมัน นี่คือกลุ่มคนที่เป็นเป้าหมายหลักของ All New Suzuki Ciaz นั้นเอง เอาจริงๆแล้วลองถามตัวเองว่าคุณซื้อรถยนต์อีโคคาร์ มาเพื่ออะไรเพื่อความแรง หรือเพื่อตอบโจยท์การใช้ในชีวิตประจำวัน ขับสบาย ดูแลรักษาง่าย และประหยัดน้ำมัน ลองคิดดูครับ

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 11

การขับขี่ All New Suzuki Ciaz 

ความสะดวกสบาย กว้างขวางของตัวรถที่กว้างสุดเหนือคู่แข่ง ทำให้ทั้งผู้ขับและผู้โดยสารไม่อึดอัด นั่งสบายตลอดการเดินทาง ระบบปรับอากาศ All New Suzuki Ciaz ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความเย็น แถมมีแอร์หลังมาให้อีกเย็นฉ่ำทั่วทั้งห้องโดยสารแน่นอน All New Suzuki Ciaz ยังเพิ่มกล้องมองหลังช่วยกะระยะถอยหลังได้อย่างแม่นยำ และมีเซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมสัญญาณเตือนเพิ่มความปลอดภัยในการถอยจอดให้เป็นไปอย่างง่ายดายด้วย ไม่ต้องไปจ่ายเงินติดตั้งเพิ่ม ถุงลมนิรภัย 2 ลูก คู่หน้าSRS และมีระบบ NVH ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือน เพื่อความนุ่มนวลตลอดการขับขี่ โครงสร้างตัวถัง (TECT) ออกแบบพิเศษจากเหล็กกล้าทนทานสูง ปลอดภัยทุกการเดินทาง กุญแจนิรภัย Immobilizer รวมไปถึง Keyless Entry และ Keyless Push Start ระบบเบรก ABS/EBD เพิ่มประสิทธิภาพการเบรก ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิกส์เบรก ด้านหลังเป็นดรัมเบรก หยุดสนิทปลอดภัยแน่นอน

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 12

ราคา All New Suzuki Ciaz 

ราคา All New Suzuki Ciaz 
All New Suzuki Ciaz GL / MT  523,000 บาท
All New Suzuki Ciaz GL / CVT 559,000 บาท
All New Suzuki Ciaz GLX / CVT 625,000 บาท
All New Suzuki Ciaz RS / CVT 675,000 บาท

Review: All New Suzuki Ciaz ขับสบาย ประหยัด ออฟชั่นเต็ม ราคาสบายกระเป๋า 13

สรุป

การเปลี่ยงแปลงครั้งนี้ All New Suzuki Ciaz (ซูซูกิ เซียส) ถือว่าเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังพิจารณารถรุ่นนี้อยู่ และกลุ่มคนที่กำลังมองหาอีโคคาร์ ซีดาน ที่ให้ความสะดวกในชีวิตประจำวัน พุ่งเป้าไปที่พื้นที่โดยสารในทุกตำแหน่งที่นั่งกว้างขวาง ซึ่งรถรุ่นนี้ตอบโจทย์ได้อย่างเหนือความคาดหมาย ทั้งการเดินทางในเมือง และนอกเมือง บางคนอาจมองหารถที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งานส่วนใหญ่ มักจะมองหารถที่ขับสนุก ดีไซน์สปอร์ต แต่ถ้าคุณมองหารถ “เพื่อการใช้งาน” เช่น มีเพื่อนเยอะ หรือครอบครัวหลายคน นั่งสบาย ไม่เมื่อยล้า ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า คุ้มเงิน ดูแลตามระยะทางไม่จุกจิก Suzuki Ciaz ใหม่ นับเป็นตัวเลือกที่น่าคบหาที่หนึ่งรุ่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2021 Suzuki Ciaz 1.2 GL MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ