window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Review: All-New 2019 Nissan Almera อีโคคาร์ราคาน่าคบหา 100 แรงม้า ของเล่นครบครัน

Pisan · Jul 10, 2020 12:59 PM

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

นิสสัน บริษัทรถยนต์ญี่ปุ่น เปิดตัว 2019 นิสสัน อัลเมร่า ใหม่โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 4.99 แสนบาทสำหรับรุ่น 1.0L Turbo S CVT ส่วนรุ่นสูงสุด 1.0L Turbo VL CVT มีราคา 6.39 แสนบาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบ ขนาด 1.0 ลิตร พละกำลัง 100 แรงม้า แรงบิด 152 นิวตันเมตร พร้อมระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติขณะหยุดนิ่ง (Idling Stop) พร้อมสวิตช์ปิดระบบ

2019 นิสสัน อัลเมร่า เป็นรถยนต์ในกลุ่มประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) ที่ผลิตโดย นิสสัน ออกทำตลาดในกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 มีอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง 20 – 21 กม.ต่อลิตร บนน้ำหนักรถ 1,076 กก.

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า) คือรถยนต์รุ่นแรกในโครงการอีโคคาร์เฟสสองของนิสสัน ที่มาพร้อมการผ่านข้อจำกัดอันเข้มงวดเรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและมาตรฐานด้านความปลอดภัย ที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายให้ประชาชนใช้งานรถยนต์ที่มีมาตรฐานระดับสากล ไม่ใช่รถราคาถูกเพียงอย่างเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

และแม้จะไม่มีข้อกำหนดในเรื่องราคาออกมาเป็นกรอบการจำหน่าย แต่พวกเขาก็ยังทำราคาจำหน่ายของอัลเมร่าได้อย่างน่าประทับใจ โดยรุ่นเริ่มต้นของการทำตลาดที่มีเครื่องยนต์รุ่นใหม่และระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นนั้น ยังสามารถรักษาราคาเอาไว้ได้ต่ำกว่า 5 แสนบาท เรียกว่าเปิดราคามาแล้วคู่แข่งยังแอบตะลึง

แต่หากต้องการสินค้าที่ครบครันจริง ๆ แบบไม่ต้องไปหาอะไรเพิ่ม นิสสันได้ทำการติดตั้งระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบครบครันให้กับรุ่นท็อปอย่าวีแอล (VL) ที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าที่สุดในท้องตลาดขณะนี้ แต่จะคุ้มขนาดไหน มาติดตามไปพร้อม ๆ กับเราได้เลย เพื่อประกอบการตัดสินใจ

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

ตารางราคาจำหน่าย All-New 2019 Nissan Almera
Nissan Almera 1.0 S 4.99 แสนบาท
Nissan Almera 1.0 E 5.09 แสนบาท
Nissan Almera 1.0 EL 5.59 แสนบาท
Nissan Almera 1.0 V 5.99 แสนบาท
Nissan Almera 1.0 VL 6.39 แสนบาท

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 นิสสัน อัลเมร่า
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,740x4,495x1,460
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,620
เครื่องยนต์ HRA0
ความจุ (ซีซี.) 999
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 100/5,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 152/2,400-4,000
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติซีวีที
ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อนล้อหน้า
ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก ครีบระบายความร้อน
ระบบเบรกด้านหลัง ดรัมเบรก
ล้ออัลลอย (นิ้ว) 15 พร้อมยาง 195/65 R15
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 35
รองรับเชื้อเพลิง แก๊สโซฮอล์ อี20

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยว

ลืมภาพลักษณ์แบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ ของอัลเมร่ารุ่นเดิมไปก่อน เพราะต้องบอกว่าทีมออกแบบของนิสสันนั้น ใช้พละกำลังในการออกแบบรถรุ่นใหม่ไปอย่างมาก และได้ออกมาเป็นรถที่มีรูปร่างหน้าตาเฉียบคม โดนใจวัยรุ่น วัยทำงาน ที่สามารถซื้อไปซิ่งได้โดยไม่รู้สึกแก่หรือรู้สึกว่ารถราคาถูก

ด้วยการนำเอกลักษณ์การออกแบบวี-โมชั่นมาใช้ ปรับรูปลักษณ์ด้านหน้าไปอย่างสิ้นเชิงด้วยกระจังหน้าตัววีสีเงิน ที่สอดรับกับชุดกันชนหน้า กรอบโคมไฟหน้าแบบเฉี่ยว เป็นจุดสนใจของตัวรถ พร้อมเส้นมัดกล้ามของตัวรถที่ไล่จากกระจังหน้าและชุดไฟหน้าไปตลอดลำตัวของรถคันนี้

มัดกล้ามด้านข้างทำให้ตัวรถดูมีความแข็งแกร่ง เสริมลูกเล่นด้วยแถบสีดำที่ไล่ไปจากกรอบประตูรถไปที่ด้านท้ายของตัวรถ ชุดไฟท้ายแบนยาวที่ไล่ไปตามมุมท้ายของรถ ให้ความโดดเด่นเพิ่มเติมด้วยแผงปิดกันชนท้ายสีเดียวกับตัวรถ จะขับแบบนี้หรือไปแต่งเพิ่มอีกนิดก็สวยงามโดดเด่นบนถนน

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 195/65 R15 ที่สายซิ่งน่าจะเอาไปแอบเพิ่มขนาด ไฟหน้าแบบแอลอีดี พร้อมไฟหรี่แบบแอลอีดี Signature Light รุ่นท็อปมาพร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบแอลอีดี ด้านท้ายติดตั้งไฟท้ายแบบแอลอีดี ไฟหรี่แอลอีดี Signature Light และไฟเบรกดวงที่ 3

กระจังหน้าแบบโครเมียม มาพร้อมกันชนหน้าและหลังสีเดียวกับตัวรถ มือเปิดประตูภายนอกสีเดียวกับตัวรถ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว สามารถพับและปรับด้วยระบบไฟฟ้า ตัวรถดูโล้น ๆ เป็นเพราะเสาอากาศเลือกใช้แบบฝังบนกระจกบังลมหลัง ซึ่งก็ถือเป็นจุดดีที่น่าสนใจอีกอย่างของรถคันนี้

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

ห้องโดยสารเรียบง่ายแต่หรูหรา

ไม่ใช่แค่ภายนอกที่เปลี่ยนไปมาก ห้องโดยสารภายในของอัลเมร่าใหม่นั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเช่นกัน โดยทีมงานของนิสสันนั้นเก็บเอาไว้เพียงความกว้างขวางโอ่อ่าของรถ แล้วเพิ่มเติมวัสดุ อุปกรณ์ และการตกแต่งที่เหนือชั้นเพิ่มเข้ามา จนทำให้ห้องโดยสารดูดีขึ้นมากมาย

พวงมาลัยท้ายตัดแบบสปอร์ต และหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่กลางรถ บนห้องโดยสารที่ตกแต่งตัดกันอย่างลงตัวด้วยสีเบจและสีดำ มีความพยายามในการตัดเส้นและทรงของแผงแดชบอร์ดหน้าให้ดูกว้างขวางขึ้น พร้อมทำการหุ้มแผงแดชบอร์ดหน้าด้วยหนังแบบนุ่ม เพิ่มความหรูไปอีกขั้น

ในหลายตำแหน่งของห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีดำเงา มือเปิดประตูเป็นโครเมียม พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังตัดด้วยวัสดุสีเงิน โดดเด่นด้วยชุดมาตรวัดแบบเรืองแสงออพตริตรอน หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี ขนาด 7 นิ้ว รุ่นท็อปติดตั้งระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผลดิจิตอล

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า สีทูโทนดำสลับเทา สามารถปรับด้วยมือ 6 ทิศทางที่ฝั่งคนขับและ 4 ทิศทางที่ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า เบาะนั่งด้านหลังมาพร้อมหมอนรองศีรษะทุกตำแหน่ง กระจกหน้าต่างไฟฟ้า 4 บาน พร้อมป้องกันการหนีบที่ด้านคนขับ กุญแจสมาร์ทคีย์และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ก็มีมาเรียบร้อย

ความกว้างสบายยังเป็นจุดขายของนิสสัน อัลเมร่า เหมือนเดิม และพวกเขายังสามารถเก็บรักษาความดีงามของสิ่งเหล่านี้ไว้ได้อย่างน่าประทับใจ เบาะนั่งตอนหน้ารับน้ำหนักอย่างดี ขณะที่ห้องโดยสารตอนหลังสามารถนั่งได้ 3 คนแบบไม่อึดอัด และมีพื้นที่วางขาที่เหลือเฟือในการใช้งานจริง

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

ของเล่นที่ให้มาพอสมควร

นิสสัน อัลเมร่า นั้น ออกแบบมาเพื่อเอาใจกลุ่มวัยที่ต้องการใช้งานรถแบบมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น แน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าวัยรุ่น เฟิร์สจ็อบเบอร์หรือครอบครัวขนาดย่อม น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก การเลือกอุปกรณ์มาติดตั้งในรถก็เป็นสิ่งที่เตรียมไว้เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้อย่างชัดเจน

หน้าจอกลางขนาดใหญ่ติดตั้งไว้สำหรับการควบคุมระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ในรถ พร้อมทั้งใช้เป็นจอแสดงผลของกล้อง 360 องศา ให้การสัมผัสที่ไหลลื่น บนหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับวิทยุเอเอ็ม เอฟเอ็ม พร้อมด้วยการรองรับระบบแอปเปิล คาร์เพลย์ มาอย่างเรียบร้อย

รวมไปถึงการรองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ยูเอสบีและ AUX พร้อมด้วยระบบนิสสัน คอนเนคต์ก็ติดตั้งมาเรียบร้อย รถคันนี้มาพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งให้เสียงกระหึ่มชัด ช่องชาร์จไฟ 12 โวลต์ พร้อมช่องชาร์จไฟแบบยูเอสบีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังใหม่

ในการผ่านข้อกำหนดอันเข้มงวดในเรื่องการประหยัดน้ำมันและการปล่อยมลพิษ ผู้ที่จะเข้าโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง เกือบทั้งหมดต้องทำการปรับเครื่องยนต์ของพวกเขาให้ผ่านมาตรฐานทั้งหมด และ นิสสัน อัลเมร่า คันนี้เองก็ไม่สามารถหลีกหนีเงื่อนไขเหล่านี้ไปได้เช่นกัน

นิสสันได้เลือกเครื่องยนต์รหัส HRA0 เข้ามาประจำการณ์ในอีโคคาร์คันใหม่นี้ โดยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 999 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 152 นิวตันเมตรที่รอบตั้งแต่ 2,400-4,000 รอบต่อนาที ถือว่ามีความจี๊ดจ๊าดอยู่เอาเรื่องเหมือนกัน

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ เอ็กซ์ทรอนิกซีวีที ที่ส่งกำลังอย่างไหลลื่น ลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งต้องบอกว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ให้การขับเคลื่อนที่สนุกสนาน คล่องตัวในเมือง พร้อมเบรกอย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อนด้านหน้าและดรัมเบรกหลัง

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

ระบบความปลอดภัยล้นคัน

ด้วยการเป็นรถยนต์อีโคคาร์ เฟสสอง ทำให้ นิสสัน อัลเมร่า ต้องมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยพื้นฐานทุกรุ่น ประกอบไปด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน 

แต่หากคุณยอมจ่ายเงินซื้อรุ่นท็อป ระบบต่าง ๆ ก็จะเพิ่มตามมาเป็นพรวนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารแบบสูงสุด นำทีมมาโดยถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง สำหรับผู้โดยสารคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านนิรภัย มาพร้อมจุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX พาเด็กไปด้วยอย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า ระบบเบรกอัตโนมัติ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ กล้องมองภาพ 360 องศาพร้อมระบบตรวจจับวัตถุและบุคคลรอบคัน เรียกว่าเสริมความปลอดภัยกันเต็มที่

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

การขับขี่ที่ดีขึ้นและความปอลอดภัยที่โดนเด่น

จุดขายของ 2019 Nissan Almera คือการรวมตัวกันของรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ห้องโดยสารภายในที่กว้างขวาง พร้อมด้วยอุปกรณ์การใช้งานที่เซตอัพมาอย่างลงตัว พร้อมด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่สามารถตอบสนองการใช้งานในเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ให้อัตราเร่งที่ดี ความคล่องตัวในการใช้งานของยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ถือว่าไม่ธรรมดา

นอกจากนี้ จุดขายหลักของนิสสัน อัลเมร่า โดยเฉพาะในรุ่นท็อป ก็คือการที่นิสสันเลือกติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นพี่ที่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัว มาติดตั้งให้กับรถคันนี้ทั้งหมด จนทำให้ตัวรถเองมีความพร้อมของระบบความปลอดภัยที่เหนือกว่าคู่แข่งเมื่อเทียบกับตัวต่อตัว ระบบต่อระบบ

จึงไม่น่าแปลกใจ หากเราจะเห็นนิสสัน อัลเมร่า ใหม่นั้น วิ่งกันเต็มท้องถนนไปหมดในช่วงที่ผ่านมา เพราะหากเทียบในเรื่องราคาจำหน่าย และอุปกรณ์ที่ให้มาเต็มที่ ถือว่ามีความคุ้มค่ามากที่สุดคันหนึ่งบนท้องถนน แถมการขับขี่ก็ถือว่าไม่เป็นรองใคร ดีกว่าอีโคคาร์หลาย ๆ คันบนท้องถนนแน่นอน ถ้ามองที่ความคุ้มค่า รถคันนี้ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยล่ะ

All-New 2019 Nissan Almera (2019 นิสสัน อัลเมร่า)

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Nissan Almera 1.0 Turbo E CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ