window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท

Pisan · Nov 29, 2022 06:56 AM

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 01

  • ครั้งแรกกับ F Sport เวอร์ชั่นใน Lexus ES
  • เครื่องยนต์ไฮบริดขับสนุก ช่วงล่างเยี่ยม
  • ความหรูหราผสมผสานความสปอร์ตที่ลงตัว

Lexus (เลกซัส) แบรนด์รถยนต์หรูหราจากค่ายพี่เบิ้ม Toyota (โตโยต้า) นั้นมีเกียรติประวัติที่ยาวนานในตลาดโลก ด้วยการรังสรรค์รถยนต์รุ่นหรูหรามากมายหลายยี่ห้อเพื่อต่อกรกับบรรดาค่ายรถต่าง ๆ มาตลอดระยะเวลายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ พร้อมด้วยการแตกไลน์รถออกไปอย่างมากมายหลายรุ่น

หนึ่งในรถที่ทำตลาดอย่างแข็งขันที่สุดคงหนีไม่พ้นซีดานรุ่นกลางอย่าง Lexus ES300h (เลกซัส อีเอส300เอช) ที่ในรุ่นล่าสุดนั้นเปิดตัวมาได้ร่วมปีแล้วในประเทศไทย โดยมีความพิเศษทั้งเรื่องการเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง และการเปิดตัวรุ่น F Sport (เอฟ สปอร์ต) เป็นครั้งแรกของรถรุ่นนี้ในประเทศไทย

โตโยต้าได้จัดทัพเลกซัสหลากหลายรุ่นให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับขี่กันขึ้นไปชมงาน Gazoo Racing ที่เชียงใหม่ และ AutoFun ได้มีโอกาสสัมผัสกับอีเอสอย่าเงป็นทางการเป็นครั้งแรก และพบว่านี่คือรถยนต์ที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความสนุกสนานและความหรูหราแบบสปอร์ตที่ปรับแต่งมาอย่างลงตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แลกกับค่าตัว 4.38 ล้านบาท หากต้องการความโดดเด่นและแตกต่างบนถนน ก็คุ้มค่าถ้าจ่ายไหวนะ...

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 01

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 02

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 03

เอฟ สปอร์ต มีออพชั่นเพิ่มเยอะ แต่บางออพชั่นก็ลดทอนไป

แน่นอนว่าเมื่อเป็นรุ่นท็อปที่สุด ที่มีราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นกว่าพี่น้องรุ่นย่อยอื่น ๆ รถคันนี้ต้องมาพร้อมออพชั่นที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าพิเศษสีดำ ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ขณะที่ห้องโดยสารภายในมาพร้อมเบาะนั่งด้านหน้าแบบเอฟ สปอร์ต ที่ดีไซน์ออกมาโดยเฉพาะกับสรีระ โอบกระชับกว่ารุ่นอื่น ๆ

ช่วงล่างนั้นได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ เพื่อให้การตอบสนองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้ความเฉียบคมในการควบคุมพวงมาลัยได้อย่างแม่นยำ ติดตั้งตัวดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมด้วยช่วงล่างแบบแปรผันที่ปรับความนุ่มนวลได้ 650 ระดับโดยอัตโนมัติ ตอบสนองต่อการขับขี่ได้ทุกพื้นผิวถนน

อย่างไรก็ตาม สายอุปกรณ์อาจจะต้องเข้าใจว่าออพชั่นบางอย่างอาจจะหายไปบ้าง โดยพเฉพาะหากเทียบกับรุ่นพรีเมียมที่ราคาถูกกว่า เช่น ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนที่เหลือแค่ 2 โซน ระบบปรับเบาะหน้าแบบไฟฟ้าที่ลดเหลือ 8 ทิศทาง หรือการตัดเบาะหลังแบบปรับเอนได้ 8 องศา พร้อมม่านบังแดดข้างประตูหลังออกไป เป็นต้น

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 04

ภายนอกสวยงามกึ่งสปอร์ต หล่อแบบโดดเด่นเกินใคร

หากคุณนำเลกซัส อีเอส ไปวางบนท้องถนน แน่นอนว่าตัวรถมันจะมีความโดดเด่นขึ้นมาจากเพื่อนร่วมถนน ด้วยรูปลักษณ์แบบสปอร์ต บนตัวถังที่มีมิติที่ขนาดเหมาะสมกับการขับขี่ และให้ความสบายแน่นอนด้วยความยาวฐานล้อถึง 2,870 มิลลิเมตร ไฟหน้าแบบแอลอีดี มาพร้อมระบบปรับไฟหน้าสูง-ต่ำอัตโนมัติ ติดตั้งหลังคามูนรูฟมาให้แบบครึ่งคัน ชุดไฟรอบคันออกแบบทรงเพรียวบางเพิ่มความสปอร์ตให้กับรถ เข้ากันดีกับล้ออัลลอยทรงสปอร์ต ด้านท้ายติดตั้งสปอยเลอร์ที่ดูสวยงามลงตัวกับรถ และมาพร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม

อ่านเพิ่มเติม: เปิดสเปค 2021 Lexus ES มี 4 รุ่นย่อย ราคา 3.625 - 4.38 ล้านบาท

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 05

ห้องโดยสารสวยงามและเต็มฟังชั่นส์การใช้งาน

นอกเหนือจากเบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตสีแดงตัดดำที่โดดเด่นออกมาจากตัวรถ อีเอสมาพร้อมห้องโดยสารที่ได้รับการจัดวางอย่างลงตัว แต่ก็อาจจะต้องทำความคุ้นชินกับอุปกรณ์อยู่บ้าง เช่น ปุ่มโหมดการขับขี่ที่ไปติดตั้งที่ด้านหลังพวงมาลัยด้านบน ขณะที่ออพชั่นต่าง ๆ มาให้เต็มที่ หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้งหมด มาพร้อมไวร์เลส ชาร์จเจอร์ มาตรวัดเรืองแสงสำหรับเอฟ สปอร์ต โดยเฉพาะ แต่ไม่มีปุ่มควบคุมด้านหลังมาให้ เบาะที่นั่งนั้นกระชับเข้ากับตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แถมในรุ่นนี้มีเฮดอัพ ดิสเพลย์ติดตั้งมาให้ด้วยนะ

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 06

แพลตฟอร์มและเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่

เลกซัส อีเอส ใหม่ มาพร้อมแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Global Architecture-K Platform ที่ทำให้พัฒนาออกมาเป็นรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทรงตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และควบคุมได้ดั่งใจ หัวใจหลักในการขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ผสานการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมทั้งระบบที่ 218 แรงม้า ตามสเปกระบุว่าวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 8.9 วินาที ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 23.2 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยไอเสียต่ำเพียง 100 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น ถือเป็นเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมอีกรุ่นหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม: Lexus เผยโฉมรถซีดานไฟฟ้า หวังฆ่า Tesla

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 07

ขับจริง ๆ แล้วถือว่าเป็นรถที่ขับสนุกที่สุดอีกคันหนึ่ง

หากคุณมีความคิดว่าเลกซัสจะต้องเป็นรถคุณชายที่เน้นความหรูหราและนุ่มนวล คุณก็จะเข้าใจมันถูกแค่ครึ่งเดียว เพราะแม้ตัวรถจะแสดงความนุ่มนวลออกมาเต็มที่ แต่ในเรื่องการขับขี่นั้นก็สนุกสนานไม่แพ้กัน เกียร์อัตโนมัติแบบอี-ซีวีทีนั้นส่งกำลังอย่างไหลลื่น โดยเฉพาะในรุ่นนี้ที่มาพร้อมช่วงล่างแบบปรับได้ การทำความเร็วในรถคันนี้ที่มีศูนย์ถ่วงต่ำและตัวถังแบบลู่ลมนั้นทำได้อย่างง่ายดาย และผู้โดยสารทุกคนในรถก็สบายอยู่ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเก็บเสียงที่ยอดเยี่ยมของรถ ที่ช่วยเก็บเสียงทั้งลมปะทะและยางบดถนนไปได้ทั้งหมด แถมมีโหมดสปอร์ตพลัสด้วยนะ

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 08

ระบบความปลอดภัย จัดมาให้อย่างครบครัน

เลกซัส อีเอส เอฟ สปอร์ต มาพร้อมถุงลมนิรภัย 7 ใบ และติดตั้งระบบความปลอดภัยมากมาย ตั้งแต่ระบบป้องกันก่อนการชน ระบบช่วยเตือนการออกนอกเลนด้วยการสั่นที่พวงมาลัย ระบบช่วยเปลี่ยนเลนและระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ มาพร้อมระบบเตือนวัตถุขณะถอยหลัง พร้อมระบบช่วยเบรคอัตโนมัติขณะถอยจอด พร้อมด้วยระบบช่วยจอดที่แสดงผลผ่านจอแสดงภาพด้านหลัง นอกจากนี้ ก็ยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่พื้นฐานแบบครบครัน เรียกว่าขับคันนี้ไป ปลอดภัยสบายใจอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: มือสองต้องรู้ Lexus LS430 คือรถหรูที่ดีสุด ถ้ามีเงินซ่อมไหว

ลองขับ Lexus ES300h F Sport ความกลมกล่อมของความสนุกและความสบาย แลกค่าตัว 4.38 ล้านบาท 09

ค่าตัว 4.38 ล้านบาท แลกกับความสนุกและความโดดเด่น

ด้วยการเป็นรถยนต์นำเข้าแบบสำเร็จรูป 100% จากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ราคาจำหน่ายของเลกซัสอาจจะดูสูงกว่าคู่แข่งที่ผลิตในประเทศ แต่หากคุณต้องการความโดดเด่นบนท้องถนนแบบที่รถที่ผลิตในประเทศให้ไม่ได้ แถมยังได้รถที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน มาพร้อมงานประกอบที่้เนี๊ยบ ให้บรรยากาศห้องโดยสารที่หรูหราแฝงความสปอร์ตไปพร้อมกัน ยิ่งในรุ่นท็อปอย่างเอฟ สปอร์ตที่มาพร้อมการเซตอัพที่แตกต่างจากรุ่นมาตรฐานไปอีก เอาเป็นว่าถ้าสามารถจ่ายได้ไหว นี่เป็นรถอีกคันที่น่าสนใจจะนำไปตั้งอยู่ในโรงรถส่วนตัวกับเขาสักคัน

ไปลองขับดูก่อนได้ แล้วค่อยตัดสินใจซื้อก็ยังทันนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 Lexus ES 300h Luxury

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ