window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว

Pisan · Jul 26, 2022 05:06 AM

ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว 01

  • เพิ่มราคา 1.5 หมื่นบาทอย่างเป็นทางการ
  • ใส่ไวร์เลส ชาร์เจอร์ แบบไวมาให้แล้ว
  • พร้อมกล้องด้านหน้าควบคุมผ่านหน้าจอกลาง

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) คือหนึ่งในรถยนต์แห่งความภาคภูมิใจของแบรนด์ Suzuki (ซูซูกิ) ในประเทศไทย ที่แม้หลาย ๆ คนจะเรียกมันว่ารุ่นยกสูงของ Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) ก็ตามที แต่นี่คือหนึ่งในรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของค่าย ที่ได้มาทั้งยอดขายและชื่อเสียง ทำให้ซูซูกิเป็นแบรนด์ผู้บุกเบิกเอ็มพีวีเล็ก 7 ที่นั่ง แบบยกสูง ในราคาที่น่าคบหาและจับต้องได้

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวของคู่แข่งหลาย ๆ รายในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) ที่เปลี่ยนช่วงล่าง พร้อมปรับไปใช้เกียร์ซีวีที หรือผู้มาใหม่หมดจดแต่ใส่เต็มมาอย่าง Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ) แต่ทั้งสองคันนั้นแพงกว่า ซึ่งย่อมส่งผลกระทบต่อการทำตลาดของเอ็กซ์แอล7 อยู่บ้างไม่มากก็น้อย ทำให้พวกเขาต้องเร่งเครื่องปรับตัวเช่นเดียวกัน

มาวันนี้ ซูซูกิได้เชิญ AutoFun Thailand เข้าร่วมทำการทดสอบเวอร์ชั่นปรับปรุงเพิ่มออพชั่นดันราคาชนเพดานต้าน ที่ทำให้รถรุ่นนี้มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 8.14 แสนบาท หลังจากที่พยายามรักษาราคาให้ต่ำกว่าเลข 8 มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัว พร้อมทั้งพาไปลองขับขึ้นดอยช้างกันถึงระดับความสูง 1,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล กันให้รู้อีกรอบว่ารถเครื่องยนต์พันห้าก็ซ่าไหว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แล้วมันคุ้มค่ากับอีก 1.5 หมื่นบาทที่เสียไปหรือไม่ มาชมกัน...

อ่านเพิ่มเติม: Full Review 2020 Suzuki XL7 ลงตัว ใช้งานง่าย

ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว 01

ราคาจำหน่ายบวกไป 1.5 หมื่นบาททุกรุ่นย่อย ทุกสี

การเพิ่มราคาจำหน่ายขึ้นไปในครั้งนี้ ทำให้เอ็กซ์แอล7 มีราคาจำหน่ายในรุ่นสีธรรมดาอย่างสีส้ม สีเทาเข้มและสีดำที่ 8.14 แสนบาท สีขาวที่ 8.19 แสนบาท ขณะที่รุ่นทูโทนหลังคาดำจะบวกเพิ่มอีก 1 หมื่นบาท โดยสีส้มหลังคาดำจะอยู่ที่ 8.24 แสนบาทและสีขาวหลังคาดำจะอยู่ที่ 8.29 แสนบาท ซึ่งหากเทียบกับราคาของคู่แข่งแล้ว ก็ถือว่าถูกกว่าอยู่ดี เพียงแต่การปรับราคาในครั้งนี้ จะทำให้ช่องว่างระหว่างราคาเมื่อเทียบกับคู่แข่งลดน้อยลงไปจากเดิมนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ซูซูกิ แนะนำ SUZUKI XL7 อัพเกรดอ็อปชันพิเศษ

ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว 02

ออพชั่นแรกคือชาร์จไร้สายแบบความเร็วสูง

มีการเพิ่มออพชั่นขึ้นมาอีก 2 ออพชั่นสำหรับรถรุ่นปรับปรุงล่าสุด อันแรกได้แก่ การติดตั้งที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) ที่ตำแหน่งช่องเก็บสัมภาระจุกจิกด้านบนที่วางแก้ว ซึ่งซูซูกิก็ใจป้ำให้ที่ชาร์จไร้สายแบบไวมาเลย และมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่สมาร์ทโฟนตัวใหญ่มากได้อย่างสบาย ๆ อย่างไรก็ตาม หากต้องการเชื่อมต่อกับหน้าจอก็จำเป็นที่จะต้องเสียบผ่านสายยูเอสบีอยู่ดี และทำให้เราเสียพื้นที่สำหรับการวางของจุกจิกไปด้วยนะ

ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว 03

กล้องด้านหน้า ที่คุมได้ผ่านหน้าจอก็ชอบนะ

นอกจากนี้ ซูซูกิได้เพิ่มออพชั่นกล้องด้านหน้าที่ติดอยู่ด้านหลังกระจกมองหลัง ซึ่งถือว่าเป็นการเลือกรูปทรงและการติดตั้งที่สวยงาม แถมยังเชื่อมการทำงานกับหน้าจอกลาง ทำให้สามารถเปิดดูวีดีโอหรือการเลือกบันทึกหรือหยุดบันทึกจากหน้าจอใหญ่ได้เลย ทำงานได้อย่างสะดวกไม่ต้องไปหาติดที่อื่นเพิ่มอีกแล้ว ที่รู้สึกว่าอยากให้ปรับปรุงก็คงจะเป็นความละเอียดของหน้าจอที่ดูยังไม่คมชัด ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะกล้องหรือหน้าจอที่ต้องแก้ไขกันแน่

ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว 04

ขับขึ้นเขาก็ไหวนะ ช่วงล่างเอาอยู่แน่นอน

นอกจากการให้ทดสอบออพชั่นใหม่ ๆ แล้ว ซูซูกิได้หาสื่อมวลชนมาลองวิ่งผ่านทางเขาที่เป็นทางคดโค้ง พร้อมด้วยพื้นผิวหลายรูปแบบ เพื่อทดสอบสมรรถนะของรถกันอย่างเต็มที่ รวมถึงเป็นการโชว์ช่วงล่างยกสูง 200 มิลลิเมตรไปในตัว ซึ่งต้องบอกว่าไม่ติดเลยสำหรับช่วงล่างของรถ ที่นุ่มและมั่นใจได้ในทุกสภาพการขับขี่ เครื่องยนต์อาจจะต้องเรียนรู้จังหวะส่งหรือเลือกใช้เกียร์หน่อย ว่าควรเลือกใช้เกียร์ไหนในแต่ละสถานการณ์ แต่ถ้านั่งเต็ม 7 ที่นั่งขึ้นเขาก็เหนื่อยนะ

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Suzuki XL7 สีทูโทน เคาะราคาเพิ่ม 1 หมื่นบาท 

ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว 05

เน้นปรับเอาใจลูกค้า เพิ่มออพชั่นใช้ได้จริง

จริง ๆ การปรับตัวของเอ็กซ์แอล7 ในเวอร์ชั่นล่าสุดก็ถือว่ามีความน่าสนใจ เพราะแทนที่จะไปวิ่งตามคู่แข่ง เน้นออพชั่นขับขี่-ปลอดภัย พวกเขากลับเลือกการเพิ่มออพชั่นที่ทำให้ลูกค้าใช้รถได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดายขึ้นแทน และมันใช้งานได้จริง หากมองในมุมของการอำนวยความสะดวกในการใช้งานเป็นหลัก เมื่อเทียบกับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ถือว่ามีความคุ้มค่าและยอมรับได้เลย ซึ่งก็ต้องมาดูว่า การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะโดนใจลูกค้าหรือไม่

ก็ยังเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจของตลาดเซกเมนต์นี้อยู่ดีล่ะครับ!!!

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 Suzuki XL7 1.5 GLX

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ