window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Review: New 2019 Mitsubishi Attrage อัดออพชั่นคุมราคาสู้อีโคคาร์สอง

Pisan · Jun 23, 2020 04:35 PM

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

มิตซูบิชิ บริษัทรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัย นำเสนอ 2019 มิตซูบิชิ แอททราจ ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้น 4.94 แสนบาทสำหรับรุ่น GLX MT เกียร์ธรรมดาไปจนถึงราคา 6.24 แสนบาทสำหรับรุ่นสูงสุด GLS LTD CVT ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร พละกำลัง 78 แรงม้า แรงบิด 100 นิวตันเมตร

2019 มิตซูบิชิ แอททราจ เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ผลิตโดย มิตซูบิชิ ในประเทศไทย และทำตลาดรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) เปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 จุดเด่นอยู่ที่อัตราความประหยัดน้ำมันเฉลี่ย 23.3 กม.ต่อลิตร บนน้ำหนักตัวถังรถ 940 กก.

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ) รถยนต์นั่งขนาดเล็กในโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ของค่ายทรีไดมอนด์ ที่ใช้วิธีการอัพเกรดรถยนต์รุ่นที่ทำตลาดอยู่ ปรับปรุงและเพิ่มของเล่นเพื่อให้สามารถผ่านมาตรฐานอันเข้มงวดของโครงการสองได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมีทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนแปลงให้ การเพิ่มของเล่นในห้องโดยสารใหม่ ๆ รวมไปถึงการเพิ่มระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อให้รถคันนี้สามารถแข่งกับคู่แข่งที่ส่งรถรุ่นใหม่เข้าตลาดได้บ้าง

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

แม้มิราจจะไม่ได้เป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายเป็นกอบเป็นกำสำหรับค่ายมิตซูบิชิ แต่นี่คือหนึ่งในรถยนต์ที่มีการส่งออกไปจำหน่ายในหลายประเทศ และการปรับปรุงในครั้งนี้ ก็ไม่ได้มุ่งหมายที่จะเดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยแต่เพียงอย่างเดียว

จริงอยู่ที่ว่าหากมองไปที่ตัวรถเพียงอย่างเดียว แอททราจอาจจะไม่ได้น่าสนใจหรือดูดึงดูดใจผู้บริโภคมากนัก แต่หากมองที่ความคุ้มค่ารถยนต์ที่ราคาค่าตัวอยู่ในระดับเริ่มต้นของตลาดในประเทศไทย แต่ติดอุปกรณ์ทั้งหมดมาให้เต็มที่แล้ว เพราะนี่น่าจะเป็นการไมเนอร์เชนจ์ครั้งสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉม

มาลองดูกันว่ารถยนต์ซีดานขนาดเล็ก เมื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติม จะช่วยเสริมโหงวเฮ้งของรถได้มากขึ้นหรือไม่ และรถคันนี้ ยังดีพอที่จะแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ที่ส่งรถใหม่มาบุกตลาดกันอย่างเต็มที่หรือเปล่า

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage GLX 5MT 4.94 แสนบาท
Mitsubishi Attrage GLX CVT 5.36 แสนบาท
Mitsubishi Attrage GLS CVT 5.79 แสนบาท
Mitsubishi Attrage GLS Ltd. CVT 6.24 แสนบาท

 

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค 2019 มิตซูบิชิ แอททราจ จีแอลเอส ลิมิเต็ด
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,670x4,305x1,515
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,550
ระยะต่ำสุดจากพื้นถนน (มิลลิเมตร) 170
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (เมตร) 4.8
เครื่องยนต์ 3A92
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 1,193
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 78/6,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 100/4,000
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ อินเวคส์ ทรี ซีวีที
ระบบบังคับเลี้ยว แร็คแอนด์พีเนียน พาวเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า
ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม
ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อน/ดรัมเบรก
ล้ออัลลอย 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/55 R15
ประหยัดน้ำมันสูงสุด (กิโลเมตรต่อลิตร) 23.3
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 42
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด แก๊สโซฮอล์ อี20

ดีไซน์ภายนอกโฉบเฉี่ยวดุดัน

มิตซูบิชิ แอททราจ เปิดตัวครั้งแรกในคราบของรถพ่อบ้านหรือแม่บ้านเอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ออกไปจ่ายตลาดบ้าง ส่งลูกบ้าง เมื่อพวกเขาต้องการขยับฐานลูกค้าเข้าสู่วัยรุ่นที่ใช้รถคันแรก เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก แน่นอนว่าพวกเขาต้องทำการปรับดีไซน์ใหม่หมดจด

การออกแบบด้านหน้าแบบโล่ห์ หรือ Advanced Dynamic Shield Design อันโด่งดังจากรุ่นพี่อย่างมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต (Mitsubishi Pajero Sport) ถูกนำมาปรับแต่งลงสู่รถยนต์นั่งขนาดเล็กของค่าย ด้วยการออกแบบชิ้นส่วนด้านหน้าและด้านท้ายของรถใหม่หมดจด

กระจังหน้าทรงสปอร์ต คาดด้วยเส้นสีแดง 2 เส้น ดูลงตัวกับโคมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ที่หันมาใช้ไฟหน้าโปรเจคเจอร์ เลนส์แบบไบ-แอลอีดี ดีไซน์ใหม่ ไฟตัดหมอกทรงกลมซ่อนในกรอบชิ้นสี่เหลี่ยม ให้ความกลมกลืนกับชุดออกแบบด้านหน้า รวมถึงกันชนหน้าก็ออกแบบมาใหม่เช่นกัน

ขณะที่ด้านท้ายรถนั้น โดดเด่นด้วยชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อม LED Light Guiding สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม เสาประตูภายนอกสีดำ มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว แม้จะเล็กไปหน่อยแต่ก็ดูเข้ากันดีกับตัวรถ

เอาจริง ๆ ก็ต้องชมทีมออกแบบของมิตซูบิชิเหมือนกัน ที่เปลี่ยนรูปลักษณ์ของรถคันนี้ไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ จากรถที่ดูหน้าตาออกจะเฉยชา พวกเขาทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับรถ และก็ได้รถที่หน้าตาดูไม่เลวร้ายบนท้องถนนได้สำเร็จ

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

ปรับภายในเล็กน้อยให้สนุกสนานยิ่งขึ้น

การเปลี่ยนแปลงในห้องโดยสารนั้นถือว่าไม่มีอะไรเป็นที่สำคัญมากนัก เพราะจุดที่เปลี่ยนไปจริง ๆ ก็คือการปรับมาใช้หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วตัวใหม่ การเปลี่ยนมาใช่เบาะหุ้มด้วยหนังสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีขาวและการเพิ่มดีไซน์ของสีแดงที่มาตรวัดเท่านั้น

นอกจากนี้แล้ว ห้องโดยสารยังเน้นความหรูหรา คุมโทนด้วยสีดำและวัสดุสีดำมัน มือเปิดประตูด้านในแบบโครเมียม เพิ่มความสะดวกสบายด้วยที่วางแขนเบาะนั่งคนขับ ช่องเก็บเอกสาร ด้านหลังเบาะนั่งคู่หน้า เบาะนั่งด้านหลังมาพร้อมที่วางแขนและที่วางแก้วน้ำ

มาตรวัดการขับขี่แบบ Semi High Contrast หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ มองเห็นชัดเจนในทุกสภาพแสง ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลดิจิตอล พวงมาลัยแบบ 3 ก้านหุ้มด้วยหนัง พวงมาลัยปรับได้ 2 ทิศทาง พร้อมสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตซ์รับสาย-โทรออกบนพวงมาลัย

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

เพิ่มความหรูหราด้วยหัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ที่บังแดดคู่หน้า พร้อมกระจกแต่งหน้า กระจกหน้าต่างไฟฟ้า 4 บาน แบบขึ้น-ลง อัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการหนีบฝั่งคนขับ ระบบเซ็นทรัลล็อค และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์

บรรยากาศห้องโดยสารในภาพรวมถือว่าให้ความอบอุ่น ใช้งานได้จริง มีช่องว่างของจุกจิกมากมายเต็มคัน ห้องโดยสารแบบโปร่งโล่งสบาย สามารถนั่งได้โดยสะดวก แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็ให้ความสบายในการเดินทางมากกว่าที่คิด

เครื่องยนต์เดิมเพิ่มเติมคือประหยัดขึ้น

แน่นอนว่าเมื่อเป็นการปรับเล็กน้อยตามอายุขัย แต่ต้องให้ผ่านมาตรฐานขั้นต่ำของข้อกำหนดจากภาครัฐ มิตซูบิชิได้ทำการปรับแต่งเครื่องยนต์ 3A92 ของพวกเขาให้มีอัตราประหยัดน้ำมันสูงขึ้น และทำตัวเลขได้ที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร คาบเส้นมาตรฐานที่ระบุไว้แบบเกือบพอดี

เครื่องยนต์ 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1,193 ซีซี. พร้อมเทคโนโลยีไมเวค ให้กำลังสูงสุด 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติซีวีที อินเวคส์ ทรี รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดที่อี20

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

แน่นอนว่าสมรรถนะของเครื่องยนต์นั้นไม่ปรู๊ดปร๊าดปราดเปรียว แต่เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก เสริมความคล่องตัวด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียว 4.8 เมตร ช่วงล่างออกแนวนุ่ม แต่ยางที่ให้มาอาจจะไซส์เล็กไปหน่อย ก็เลยรับแรงกระแทกอยู่ค่อนข้างมากเหมือนกัน

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

เพิ่มระบบเสริมอุปกรณ์เต็มพิกัด

ในทุกรุ่นย่อยของมิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่นั้น จะต้องมาพร้อมกับระบบมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ของโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ทำให้รถคันนี้เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีมาตฐานด้านความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น

ระบบที่ติดตั้งเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรก แบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน แถมมิตซูบิชิยังใจป้ำ แถมถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่งให้กับรถทุกรุ่น

เสริมความปลอดภัยด้วยเหล็กกันโคลงสำหรับช่วงล่างด้านหน้า ระบบเปิด-ปิดไฟหน้ารถยนต์แบบอัตโนมัติ ระบบเซ็นทรัลล็อก ทำงานร่วมกับสมาร์ทคีย์และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยปุ่ม ติดตั้งระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกระทันหัน ในรุ่นท็อป

ในรุ่นสูงสุดยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมช่วยชะลอความเร็ว ระบบตัดกำลังชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งรุนแรงและรวดเร็ว ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ติดตั้งกล้องภาพขณะถอยจอด และจุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็ก

ก็ต้องถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมอุปกรณ์และระบบมาตรฐานอันโดดเด่น แถมถ้าซื้อรุ่นท็อปแล้ว ก็จะได้ของเล่นที่ครบครันมากขึ้นตามไปอีก อาจจะมีถุงลมน้อยกว่าเพื่อนไปบ้าง แต่แลกกับระบบอื่น ๆ ที่ให้มาถือว่าไม่แพ้ใครเลย

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

การขับขี่ที่ต้องยอมรับว่าเป็นลอง

เมื่อคุณมีรถที่มีเครื่องยนต์แรงม้าและแรงบิดไม่มาก แต่เพื่อนร่วมเซกเมนต์ของคุณกระโดดไปอีกขั้น แต่ยังไม่ถึงเวลาปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของคุณนี่นา สิ่งที่คุณทำได้ก็คืออยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน เครื่องยนต์ปรับไม่ได้ก็ใส่ของเล่นอย่างอื่นเข้าไปให้มันเต็ม ๆ คันก่อน

ถามว่าการขับขี่แย่ไหม ก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดรับไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับนะว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้นั้นเก่าและมีอายุการทำตลาดมาพักใหญ่ ๆ แล้ว จะให้ไปออกตัว เร่งแซง แข่งกันคนอื่น ก็คงยากที่จะเห็นภาพนั้นออกมาได้ ใครที่อยากจะซื้อต้องทำใจตรงจุดนี้

หน้าตาทั้งภายนอก ภายใน ของเล่นที่ให้มา ระบบอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่เลวร้ายเลย มันเหมาะกับพ่อแม่ที่อยากซื้อรถให้ลูกเป็นของขวัญ แต่ก็ไม่ได้อยากให้ลูกเอารถไปแต่งซิ่งหรือขับแข่งกับใครที่ไหน แค่ขับไปกลับบ้าน มหาวิทยาลัย มีที่ให้คุ้มแดดคุ้มฝนไปดีกว่าไปใช้บริการรถสาธารณะเสี่ยงโรคเปล่า ๆ

ถามว่าถ้าคุณไม่ใช่พวกเท้าหนัก หรือขับรถเร็วตลอดเวลา แล้วหันมามองหาข้อดีของ New 2019 Mitsubishi Mirage คุณจะพบรถที่หน้าตาโอเค ขนาดกำลังดีเหมาะกับการเดินทางที่รับได้มากถึง 5 คน อุปกรณ์ด้านความสวยงามและความปลอดภัยมีมาให้อย่างเต็มที่ เรียกว่าไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่ม

แลกมาด้วยเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันแต่ขับไม่สนุกเอาเสียเลย คุณอาจจะหงุดหงิดเวลาที่ต้องการทำความเร็วหรือการเร่งแซงอยู่บ้าง แต่เมื่อคิดถึงเงินที่เหลือในบัญชีที่มากกว่าที่จะเอาไปซื้อรถคันอื่น คุณก็แค่ปลอบใจตัวเองให้ใจเย็นลง กดปุ่มเครื่องเสียงแล้วฮัมเพลงในรถไป

ถ้ารับเรื่องเครื่องยนต์สายชิลล์ได้ รถคันนี้เหมาะกับคุณแน่นอน

New 2019 Mitsubishi Attrage (2019 มิตซูบิชิ แอททราจ)

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 Mitsubishi Attrage 1.2 GLX MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ