window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

S'Ran · Feb 17, 2021 12:00 PM

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 01

Nissan (นิสสัน) ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นมาพร้อม 2019 Nissan Urvan (นิสสัน เออร์แวน) รถตู้รุ่นขายดีของค่ายที่มีความโดดเด่น มาพร้อมประโยชน์การใช้สอย ด้วยราคาเริ่มต้น 1,216,500 บาท ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลที่ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า ให้อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 12 ลิตร/100 กิโลเมตร

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 02

Nissan Urvan (นิสสัน เออร์แวน) เป็นรถตู้ที่ค่าย Nissan ได้พัฒนาและออกแบบให้ทรงพลังมากขึ้น โดยได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2018 ซึ่ง Nissan Urvan ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ทันสมัย ตัวรถโฉบเฉี่ยว ภายในกว้างขวางพร้อมฟังก์ชั่นสิ่งอำนวยความสะดวก มาพร้อมพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยกว้างขวาง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ราคา

Nissan Urvan DIESEL MT ราคา 1,216,500 บาท

มิติตัวรถ
ความยาว (มม.) 5,230
ความกว้าง (มม.) 1,880
ความสูง (มม.) 2,285
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,940
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 65

การออกแบบภายนอก

รูปลักษณ์ภายนอกของ Nissan Urvan ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยมากขึ้น ภายนอกให้ความรู้สึกเรียบหรู มีความเป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดทุกสายตา กันชนหน้าและหลังสีเดียวกับตัวรถ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบโครเมียมที่ปรับโฉมใหม่ มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ที่ผสานเข้ากับไฟหน้าฮาโลเจนแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ที่ส่องสว่างชัดเจน พร้อมไฟตัดหมอกหน้า ทำให้ปลอดภัยในทุกเส้นทาง

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 01

อุปกรณ์ภายนอกของ Nissan Urvan มาพร้อมกระจกมองข้างโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยว ที่สามารถปรับและพับไฟฟ้าได้ เพื่อความสะดวกในการขับขี่ กระจกหน้าต่างเลื่อนเปิดปิดได้ ไฟท้ายออกแบบดีไซน์พิเศษด้วยประกายแบบคริสตัล ช่วยเพิ่มความสว่างและความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนช่วงล่างเป็นกระทะเหล็กพร้อมฝาครอบแบบเต็ม ขนาด 15 นิ้ว

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 02

การออกแบบภายใน

ห้องโดยสารภายในของ Nissan Urvan มีความกว้างขวาง สามารถจุผู้โดยสารได้ 14 ที่นั่ง ภายในตกแต่งด้วยโทนสีดำ เบาะนั่งใช้วัสดุผ้าสีเทา เบาะหน้ามี 3 ที่นั่ง โดยเบาะคนขับสามารถปรับเอนและเลื่อนได้ ส่วนเบาะผู้โดยสารก็ปรับเอนได้เช่นกัน พนักพิงศรีษะเบาะตอนหน้าชิ้นเดียวกับเบาะ ส่วนพนักพิงศรีษะเบาะหลังสามารถปรับสูงต่ำได้ แผงคอนโซลดีไซน์พิเศษ มีช่องเก็บของกับช่องเก็บขวดน้ำบริเวณแผงคอนโซลที่มีระบบรักษาความเย็น

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 03

ห้องโดยสาร Nissan Urvan มีระบบปรับอากาศพร้อมพร้อมสวิตช์เปิดปิดระบบปรับอากาศที่มีช่องแอร์ครบทุกที่นั่ง ทั้งยังมีกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ กระจกไฟฟ้าเลื่อนขึ้นลง อัตโนมัติ พร้อมระบบกันหนีบด้านคนขับ ไฟภายในห้องโดยสารสว่างและชัดเจน 2 จุด และยังเสริมด้วยไฟห้องสัมภาระส่วนท้ายที่เพิ่มเติมมาให้อีกด้วย

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 04

สิ่งอำนวยความสะดวกและระบบความบันเทิง

Nissan Urvan ติดตั้งแผงมาตรวัดที่เป็นแบบเรืองแสง Multi-Information Display แสดงได้ทั้งความเร็วรอบ ระยะทางที่ขับได้จากน้ำมันที่เหลือ วัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันขณะนั้น และ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย และฟังก์ชั่น Shift-Up Indicator พวงมาลัยเป็นแบบ  3 ก้านหุ้มโพลียูรีเธนซึ่งสามารถปรับระดับได้ นอกจากนี้ Nissan Urvan ยังมีระบบเซ็นทรัลล็อกและรีโมทควบคุมการล็อกประตูเพื่อป้องกันอุบัติเหตุอีกด้วย

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 05

ส่วนระบบบันเทิงเรียกได้ว่าน่าจะเป็นจุดด้อยก็ว่าได้ เนื่องจากอุปกรณ์บันเทิงที่ Nissan Urvan ที่ให้มานั้นมีเพียงลำโพงเครื่องเสียงด้านหน้า ส่วนเครื่องเสียงนั้นไม่ได้ติดมาให้ จะต้องทำการติดตั้งเอง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วนั้นคนที่ซื้อรถตู้ก็มักจะติดตั้งเครื่องเสียงระบบความบันเทิงเองอยู่แล้ว

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 06

ระบบความปลอดภัย

ด้านระบบความปลอดภัยของ Nissan Urvan ได้ออกแบบภายใต้แนวคิด Nissan Safety Shield technologies ด้วย Crushable Zone เสริมคานเหล็กด้านในกันชนหน้า และคานเหล็กแนวเฉียง เพื่อช่วยรับและผ่อนแรงจากการชนด้านหน้า Safety Zone คานเหล็กที่มีความยาวเพิ่มขึ้น เพื่อช่วยรับและผ่อนแรงกระแทกจากการชนด้านข้าง โครงสร้าง Zone Body ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Nissan โดยเป็นการรวมตัวกันของจุดลดแรงกระแทก และ High-strength occupant zone

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 07

ภายในของ Nissan Urvan ยังมีเข็มขัดนิรภัยในทุกที่นั่ง ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) และดิสก์เบรกขนาดใหญ่ที่ช่วยให้สามารถคุมรถได้ดั่งใจต้องการ พร้อมด้วยสัญญาณเตือนไฟเตือนรัดเข็มขัดนิรภัยคนขับ เสียงเตือนเสียบกุญแจค้าง และสัญญาณเตือนไฟเตือนน้ำมันหมด

ขุมพลัง

Nissan Urvan ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้าที่ 3,200 รอบ/นาทีและมีแรงบิดสูงสุด 356 นิวตันเมตรที่ 1,400 – 2,000 รอบ/นาที ขับขี่ได้อย่างคล่องตัวพร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน VGS และ Intercooler ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น แจ้งเตือนเปลี่ยนเกียร์ (Shift-Up Indicator) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 08

สมรรถนะ

ในส่วนสมรรถนะของ Nissan Urvan ถือเป็นรถตู้ที่เหมาะสำหรับการโดยสารเดิน 10 คนได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์ที่ให้การขับเคลื่อนเต็มกำลังทั้งในเมืองและนอกเมือง ด้วยอัตราการสิ้นเปลืองที่ 12 ลิตร/100 กิโลเมตร ด้านช่วงล่างด้านหน้ามาพร้อม ดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดรัมเบรกพร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรก LSV ทั้งยังมีระบบกันสั่นสะเทือนแบบอิสระดับเบิ้ลวิชโบน ที่ช่วยให้การขับขี่ทรงตัวได้ดีขึ้น และระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบแหนมซ้อนที่ช่วยดูดซับแรงสั่นสะเทือนด้านหลังมากขึ้น

Review: Nissan Urvan รถตู้รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน 09

Nissan Urvan รถตู้อเนกประสงค์จากค่าย Nissan ยังเป็นหนึ่งในรถตู้ยอดนิยมที่ใช้งานได้ในเมืองหรือต่างจังหวัด เรียกได้ว่าเป็นรถที่ใช้งานได้หลากหลายจะเป็นรถสำหรับครอบครัว รถตู้เชิงพาณิชย์ หรือเป็นรถสำหรับผู้บริหารก็ได้เช่นกัน เพียงแค่นำรถไปตกแต่งบางอย่างเพิ่มเติม และด้วยการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ทำให้ Nissan Urvan ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหารถที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Nissan Urvan DIESEL MT 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ