window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!!

Pisan · Apr 1, 2022 04:45 AM

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 01

  • พัฒนาบนพื้นฐาน Toyota Innova รุ่นปัจจุบัน
  • ตกแต่สวยงาม พร้อมเกียร์แบบปุ่มกด
  • คาดวิ่ง 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม

Toyota (โตโยต้า) นั้นเป็นค่ายรถยักษ์ใหญ่ของโลกที่เคยโดนค่อนขอดอยู่เสมอในเรื่องของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า ที่หลายครั้งดูเหมือนพวกเขาจะช้ากว่าเพื่อนในการพัฒนารถขึ้นมา จนกระทั่งการเปิดตัวปูพรมรถยนต์ไฟฟ้าใหม่หลายรุ่นพร้อมกัน ภาพของพวกเขาก็เปลี่ยนไป

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ภาพลักษณ์ของโตโยต้าก็เปลี่ยนไปกลายเป็นถูกจับจตามองในทุกการเคลื่อนไหว เรียกได้ว่างานแสดงรถยนต์ในเกือบทุกที่ พวกเขาจะต้องพกรถไฟฟ้าไปด้วยตลอด อย่างในไทยก็เพิ่งหา Toyota bZ4X Concept และ e-Palette มาจัดแสดงที่มอเตอร์โชว์

และในงานแสดงรถยนต์ขนาดไม่ใหญ่มากที่อินโดนีเซียสัปดาห์นี้ พวกเขาก็เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Toyota Kijang Innova EV Concept (โตโยต้า กิจัง อินโนว่า อีวี คอนเซปต์) พร้อมพลพรรถรถไฟฟ้าหลายคัน แม้จะรูปร่างหน้าตาแปลก ๆ ไปบ้าง แต่ก็ดูมีความเป็นไปได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ที่โตโยต้าจะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวในอนาคตอันใกล้นี้...

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 01

อาจจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง

โตโยต้า กิจัง อินโนว่า หรือที่คนไทยคุ้นเคยดีกับชื่อสั้น ๆ ว่าอินโนว่า เป็นรถยนต์เอ็มพีวี 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัวที่มาพร้อมภาพลักษณ์แบบรถยนต์จากอินโดนีเซียแบบยุคเก่า ตัวถังขนาดใหญ่ เครื่องยนต์พอประมาณ และตอนที่โตโยต้าประกาศแผนงานรถไฟฟ้า ก็ไม่มีการระบุถึงรถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มนี้่ออกมา แต่เมื่อมีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ออกมา ก็น่าจะเป็นแนวทางราง ๆ ว่า โตโยต้าก็มองเอาไว้ว่าจะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับทุกกลุ่ม

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 02

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 03

พัฒนาบนโครงสร้างรถยนต์รุ่นปัจจุบัน

อินโนว่าในประเทศไทยอาจจะไม่ได้เน้นการทำตลาดจริงจัง แต่ในอินโดนีเซีย นี่คือหนึ่งในสินค้าหลักของแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ก็พัฒนาบน Toyota Innova Venturer ที่มาพร้อมฟังชั่นส์การใช้งานที่เหนือชั้น และมีการปรับการตกแต่งให้เหมือนรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่มากขึ้่นอย่างลงตัว แม้จะดูขัด ๆ ตาไปบ้างเมื่อมองเห็นแวบแรก แต่ก็ต้องเข้าใจว่านี่เป็นเพียงรถต้นแบบที่ทำมาเพื่อการทดสอบเท่านั้น

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 04

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 05

หน้าตาดีขึ้น ด้วยชุดแต่งแนวสปอร์ตดุดัน

เมื่อเปลี่ยนชัดกระจังหน้าให้เป็นกระจังหน้าแบบปิด พร้อมเลือกใช้สียอดนิยมอย่างสีขาว ที่ตัดกับชุดแต่งสีดำรอบคันอย่างลงตัว ก็ทำให้รถดูมีความสปอร์ตและดุดันมากยิ่งขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ปกติ สติกเกอร์สีฟ้าที่ไล่ไปตลอดคันรถดูทันสมัย ชุดโคมไฟรอบคันเปลี่ยนเป็นโคมใส พร้อมกรอบโคมไฟสีฟ้า ติดตั้งโลโก้โตโยต้าสีฟ้าที่ด้านหน้าและท้ายรถ มาพร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ลาย 5 ก้านลวดลายแข็งแรงบึกบึน

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 06

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 07

ภายในมาพร้อมเกียร์แบบกด และการตกแต่งหรูหรา

ด้วยการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาบนพื้นฐานของรถที่ทำตลาดอยู่จริง อินโนว่า อีวี จึงแทบไม่ได้เปลี่ยนการตกแต่งในห้องโดยสาร ที่เน้นความหรูหราโอ่อ่าสำหรับผู้โดยสาร เราจะเห็นเบาะที่นั่งแบบหนังสีขาว การตกแต่งด้วยลายไม้สีอ่อน และแป้นเบรกมือขนาดใหญ่ท้าทายสายตา จุดที่เปลี่ยนไปจริง ๆ ก็คือตำแหน่งของแป้นเกียร์ที่ถูกทดแทนด้วยปุ่มกด 4 ปุ่ม แทนที่คันเกียร์แบบมาตรฐาน ส่วนที่เหลือไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนัก

พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!!! 08

สเปคยังไม่ชัดเจน แต่ที่แน่ ๆ คือมอเตอร์ขับหน้าตัวเดียว

โตโยต้า อินโดนีเซีย ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของรถยนต์รุ่นนี้ แต่พวกเขาจะมีงานแถลงข่าวในวันนี้ ซึ่งอาจจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาอีก แต่ทีมงาน AutoFun Indonesia ไปหาข้อมูลเบื้องต้นมาว่า รถยนต์รุ่นนี้จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ติดตั้งด้านหน้า ทำให้มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และรถยนต์คันนี้มีระยะทางต่อการวิ่งที่ 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม

ที่แน่ ๆ คือ ยังไม่น่าจะมีแผนผลิตรถรุ่นนี้ออกมาขายในเร็ว ๆ นี้แน่นอน!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 Toyota Innova Crysta 2.0 Entry

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand