window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda Civic Type R รถแต่งซิ่ง ถูกขโมยข้ามพรมแดนไปโผล่มาเลเซีย สภาพกลายเป็นรถบ้าน

Mr.Argus · Jul 30, 2022 11:04 AM

Honda Civic Type R รถแต่งซิ่ง ถูกขโมยข้ามพรมแดนไปโผล่มาเลเซีย สภาพกลายเป็นรถบ้าน 01

Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) รุ่นแรง Type R รหัส FK8 ที่จดทะเบียนในสิงคโปร์ ซึ่งถูกขโมยจากที่จอดรถในห้างสรรพสินค้า SkyAvenue ในเก็นติ้งไฮแลนด์ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ถูกพบในที่จอดรถคอนโดมิเนียมในเซปัง สลังงอร์ เมื่อเย็นวันที่ 19 กรกฎาคม เพื่อเลี่ยงการตรวจจับ รถถูกหุ้มด้วยสติกเกอร์รถแข่งและเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนสิงคโปร์ เป็นแผ่นป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย

Honda Civic Type R รถแต่งซิ่ง ถูกขโมยข้ามพรมแดนไปโผล่มาเลเซีย สภาพกลายเป็นรถบ้าน 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รถหายที่โรงแรม

Honda Civic Type R มีมูลค่า 220,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ครอบครองโดย Damien ผู้เป็นเจ้าของรถตัวจริงกล่าวว่า เขาได้ล็อคประตูแล้ว และทำการล็อคพวงมาลัยแบบแมนนวล รวมถึงการหมุนล้อจนสุดตอนจอดรถ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกลาก จอดไว้ในชั้นล็อบบี้ในโรงแรมดัง ซึ่งโรงแรมปฏิเสธความรับผิดชอบ เพียงแต่ช่วยประสานตำรวจให้เท่านั้น

Honda Civic Type R รถแต่งซิ่ง ถูกขโมยข้ามพรมแดนไปโผล่มาเลเซีย สภาพกลายเป็นรถบ้าน 01

วิธีการขโมยที่แนบเนียน

ภาพกล้องวงจรปิดในรถของเขา ไม่มีสัญญาณว่ารถของเขาถูกเจาะเข้าไป เนื่องจากประตูและหน้าต่างทั้งหมดของรถดูไม่บุบสลาย ดูเหมือนว่าโจรรู้วิธีการปลดล็อคด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จูนโปรแกรมให้เข้ากับสัญญาณรหัสรีโมทอันใหม่ จึงสตาร์ทรถออกไปได้โดยไม่มีเสียงร้องเตือน

เมื่อดูภาพกล้องวงจรปิดภายนอก จะพบเทคนิคการออกจากลานจอดรถ ด้วยการขับจ่อท้ายรถคันหน้าที่จ่ายค่าจอดให้ไม้กั้นเปิดแล้ว ก็ขับตามไปในระยะกั้นชิด ทำให้ไม้กั้นที่จอดหยุดไม่ทัน

Honda Civic Type R รถแต่งซิ่ง ถูกขโมยข้ามพรมแดนไปโผล่มาเลเซีย สภาพกลายเป็นรถบ้าน 02

พบรถ รปภ.คอนโดแจ้งตำรวจ

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่คอนโดมิเนียมในเซปัง สังเกตเห็นรถเก๋ง Honda Civic Type R ที่ "น่าสงสัย" เข้ามาในคอนโดมิเนียม หลังสังเกตเห็นว่าบนพื้นผิวตัวถังรถ มีการติดสติกเกอร์ลวดลายรถแข่งจำนวนมาก อีกทั้งมีสีและลักษณะของรถคล้ายกับสีที่ถูกขโมยไป จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจเกี่ยวกับรถต้องสงสัย 

ทางด้านผู้บัญชาการตำรวจกล่าวว่า ได้รับแจ้งถึงเหตุมีรถเข้าไปในที่จอดรถของคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นรถยี่ห้อและรุ่นเดียวกับที่ถูกแจ้งความรถหาย หลังจากที่ตำรวจมาถึงคอนโดมิเนียม พวกเขายืนยันว่าเป็นรถที่ถูกขโมยจริง ๆ ตำรวจชื่นชมการตัดสินใจที่ถูกต้องของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการโทรหาตำรวจ ซึ่งช่วยให้พวกเขาไขคดีได้สำเร็จ แม้ว่าจะยังจับคนร้ายไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Honda Civic Type R ถ้าขายไทย 4.9 ล้าน คุณจะเลิกสนใจ Ford Mustang GT หรือไม่ ?

Honda Civic Type R รถแต่งซิ่ง ถูกขโมยข้ามพรมแดนไปโผล่มาเลเซีย สภาพกลายเป็นรถบ้าน 03

โจรขโมยอะไหล่ ทำเป็นรถบ้าน

Damien เจ้าของรถชาวสิงคโปร์ที่ถูกขโมยไปกล่าวว่าจากการตรวจสอบคร่าวๆ ดูเหมือนว่าล้อขนาด 18 นิ้วถูกแทนที่ด้วยล้อแต่งของปลอม กับมีระบบเสียง และกล้องติดรถยนต์ถูกถอดออกจากรถของเขาแล้ว รวมถึงการลอกสติ๊กเกอร์รถแข่ง และลอกสีหุ้มตัวถังแบบรถซิ่งออกไป ส่วนฝากระโปรงที่เจ้าของพ่นสีดำ ก็ถูกพ่นสีขาวกลับ สปอยเลอร์ทรงสูง และท่อไอเสีย 3 ช่องก็ถอดออก ทำให้ดูคล้ายรถ Honda Civic Hatchback (ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก) แบบบ้าน ๆ ธรรมดาทั่วไป เพื่อให้ดูสะดุดตาน้อยลง 

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Honda Civic Hatchback BLITZ ในงาน Bangkok Auto Salon 2022 รถดีที่คนไทยไม่ได้ใช้

Honda Civic Type R รถแต่งซิ่ง ถูกขโมยข้ามพรมแดนไปโผล่มาเลเซีย สภาพกลายเป็นรถบ้าน 04

รับรถคืนด้วยดี

Damien กล่าวว่าเขาและพ่อแม่จะเดินทางไปมาเลเซียในวันจันทร์ 25 ก.ค. เพื่อนำรถที่ถูกขโมยไปคืนมา เขาจะต้องดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมในสิงคโปร์ เพื่อประเมินมูลค่าของการสูญเสีย และเขาวางแผนที่จะฟื้นฟูรถให้กลับสู่สภาพเดิมเมื่อกลับมาที่สิงคโปร์ “ที่สำคัญที่สุด ฉันอยากจะขอบคุณตำรวจมาเลเซียและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการคืนรถอันเป็นที่รักของฉันให้ฉัน” นายดาเมียนกล่าว

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2023 Honda Civic Type R ภายนอกเรียบร้อย ภายในไฮเทค สเปคเครื่องโหดกว่าเดิม

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Honda Civic EL

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ