window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม

Salin · Jun 28, 2022 10:16 AM

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 01

หลังจากมีการเปิดตัว Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์) เจเนอเรชั่นที่ห้า โฉมไมเนอร์เชนจ์ในตลาดโลกเมื่อปีที่แล้ว ในปี 2022 นี้ Subaru (ซูบารุ) ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นสปอร์ตของรถรุ่นนี้ภายใต้ชื่อต่อท้าย STI อย่างที่เราคุ้นเคย

  • แรงเท่าเดิม แต่สปอร์ตขึ้น
  • พาร์ท STi มาครบ
  • ภายในหรูหราแบบสปอร์ต
  • หากเข้าไทย แบบไหนถึงจะดี?

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 02

แรงเท่าเดิม แต่สปอร์ตขึ้น

Subaru Forester STI Sport เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยในประเทศญี่ปุ่น ในรุ่นนี้ไม่ได้มีเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น แต่มาพร้อมกับภายนอกที่ดูสปอร์ตมากกว่ารุ่นธรรมดา การเซ็ตช่วงล่างใหม่ และอุปกรณ์มาตรฐานบางอย่างที่มากขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สิ่งที่เพิ่มเติมจาก Forester รุ่นปกติ ที่โดดเด่นเลยก็คือ ระบบกันสะเทือนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ช่วงล่างด้านหน้ามาจาก Hitachi Astemo SFRD ที่ปรับจูนโดยทีมของสำนัก STI ควบคู่ไปกับการปรับจูนช่วงล่างด้านหลัง

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 01

Subaru เคลมว่าช่วงล่างแบบใหม่นี้เทียบได้กับสปอร์ตซีดาน แม้จะมีจุดศูนย์ถ่วงที่สูงกว่าก็ตาม สำหรับขุมพลังนั้นไม่ได้มีการปรับจูนเพิ่มเติมแต่อย่างใด ยังใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตรเทอร์โบในสเปคญี่ปุ่น ที่มีพละกำลัง 175 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ CVT และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรอย่างรุ่นปกติ

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 02

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 03

พาร์ท STi มาครบ

สำหรับดีไซน์ภายนอก สิ่งที่โดดเด่น ได้แก่ เราจะพบสัญลักษณ์ STI สีแดงที่กระจังหน้าและด้านท้าย ซึ่งเพียงพอสำหรับการรับรู้ของแฟน ๆ ค่ายดาวลูกไก่ เวอร์ชั่น STI ในครั้งนี้คล้ายกับเป็น STI Sport ที่เป็นเหมือนรุ่นที่มีการตกแต่งแบบสปอร์ต แต่ไม่ได้เน้นการเพิ่มสมรรถนะ ซึ่งคล้ายกับรุ่น Levorg STI Sport และ WRX S4 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ในญี่ปุ่น

นอกจากตรา STI แล้ว ในรุ่น STI Sport มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมสีดำเงาทั้งที่แผ่นกันกระแทกด้านหน้า, ช่องดักอากาศด้านหน้า, กาบด้านข้าง, ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง และสปอยเลอร์ด้านหลัง นอกจากนี้ยังมาพร้อมท่อไอเสียคู่ซึ่งเป็นมาตรฐานของสเปคญี่ปุ่น

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัวสายซิ่ง Subaru WRX S4 แรงกว่าเดิม พร้อมตัวแต่งใหม่ Subaru Levorg STi R

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 04

ภายในหรูหราแบบสปอร์ต

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมการตกแต่งด้วยหนัง Bordeaux และหนัง Nappa ทั้งที่เบาะนั่ง ข้างประตู คอนโซลกลาง และแดชบอร์ด มีการตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายสีแดงและสีดำ piano black 

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 05

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 06

ยิ่งไปกว่านั้น มาตรวัดหลังพวงมาลัยจะเป็นของ STI Sport โดยเฉพาะ อุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ ได้แก่ ฝาท้ายไฟฟ้า และระบบช่วยเหลือการขับขี่ EyeSight Safety Plus ที่เป็นขั้นกว่าของ EyeSight ปกติ

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 07

Subaru Forester STI Sport

เปิดตัว Subaru Forester STi Sport ในญี่ปุ่น ปรับจูนช่วงล่างใหม่สไตล์สปอร์ต แต่แรงเท่าเดิม 08

Subaru Forester Wilderness Edition

หากเข้าไทย แบบไหนถึงจะดี?

การเปิดตัว Subaru Forester STI Sport มีกำหนดวางจำหน่ายในญี่ปุ่นในวันที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้ 

หากมีโอกาสที่ทางซูบารุ ประเทศไทย จะนำ Forester รุ่นตกแต่งพิเศษเช่นนี้มาจำหน่าย แฟน ๆ ซูบารุชาวไทยจะอยากได้เวอร์ชั่น STI Sport แบบของญี่ปุ่นที่มาพร้อมความสปอร์ตที่มากขึ้น หรือเวอร์ชั่น Wilderness Edition ที่เป็นรูปแบบลุย ๆ ที่เปิดตัวในสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ดีนะ?

อ่านเพิ่มเติม : Subaru Forester ได้ “ดี” จากการทดสอบระบบเตือนให้คาดเข็มขัด แล้วทำอย่างไรถึงจะ "ดี"?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2021 Subaru Forester 2.0i-L ES GT Lite

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ