window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง

Mr.Argus · Oct 3, 2020 01:01 PM

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 01

การให้ลูกค้าลองขับรถตามขั้นตอนทั่วไป มักจะได้ลองแถวโชว์รูมรถ ยังไม่ทันขึ้นเกียร์ 5 ก็ต้องขับกลับเข้าศูนย์แล้ว แต่สำหรับซูบารุไม่ใช่ เพราะเขาจัดงานในสนามปิด ให้ลองขับรถกันแบบชนิดที่ว่า ยางไม่ร้อง ห้ามลงจากรถ เป็นสิ่งที่ไม่ได้เจอกันบ่อยๆ ในการลองรถทั่วไป ที่สำคัญคือ งานนี้ไม่มีเซลล์มาคอยเดินตามมาโอ้อวดสรรพคุณ แต่ลูกค้าทุกคนออกปากชมรถด้วยตัวเองอย่างไม่มีใครอวย นี่มันอุปทานหมู่รึเปล่า ไปดูงานนี้ว่าขับกันยังไง

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Subaru Ultimate Test Drive จัดงานในสนามแข่ง

งานลองขับรถซูบารุนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2  ระหว่างวันที่ 25 – 27 กันยายน 2563 ณ สนามปทุมธานีสปีดเวย์ อันเป็นสนามแข่งรถทางเรียบ ที่มีรถแข่งกำลังแรง มาซิ่งกันมากมาย แต่งานซูบารุนี้ กลับมีแค่เอสยูวีบ้านๆ มาให้ลองขับ Subaru Forester เท่านั้น ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่ามีพิษสงอะไร

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 01

Subaru Forester แรงม้าน้อยไม่น่ามีพิษสงอะไร

เห็นในงานนำรถแม่บ้านมาให้ลองขับเพียงรุ่นเดียวคือ Subaru Forester ที่ใช้เครื่องเบนซิน 4 สูบนอน Boxer ที่มีกำลังเพียง 150 แรงม้า แบกน้ำหนักมากกว่า 1.5 ตัน ซึ่งไม่ต้องถามเรื่องอัตราเร่งกระชากติดเบาะอะไรมากนัก แต่ควรถามว่า มันจะเลี้ยวได้ขนาดไหนเชียว

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 02

รถแม่บ้าน ที่เลี้ยวจนล้อเอี๊ยด

ทีมงานจัดฉากแกล้งรถ ด้วยการราดน้ำแฟ้บลงพื้นปูน ตีฟองฟูรวมกับน้ำจนชุ่มชื่นลื่นแฉะ แล้วให้เรานั่งขับรถเอสยูวีรุ่นนี้ วนเป็นเส้นเลข 8 ในรอบแรกก็แกล้งรถด้วยการปิดโหมด Traction Control พบว่ารถลื่นพรืดที่ความเร็ว 40 กม./ชม. แต่รอบสองเปิดโหมดดังกล่าว ใช้ความเร็วเท่าเดิม แต่รถเบนเข้าโค้งตามที่พวงมาลัยสั่ง ไม่แถบานออกแบบพวกรถไร้ระบบนี้ แน่นอนว่าเราลองจนล้อเอี๊ยดก็ยังไม่หลุดแนวกรวยเลย

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 03

รถทรงสูง ที่โยกเลนได้สุดแรงเกิด

ต่อมาเป็นการลองขับรถเปลี่ยนเลนกะทันหัน จำลองเส้นทางด้วยกรวย บังคับให้ทางหักมุมแคบ และบังคับให้เราขับรถที่ 40 กม./ชม. ให้หักหลบกรวยพ้นไปได้โดยห้ามแตะเบรค ด้วยความที่เป็นรถทรงสูง การหักพวงมาลัยกะทันหัน มันทำให้รถมีช่วงยุบตัวสูงมาก ตัวรถเอนจากซ้ายไปขวาอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ยากเกินควบคุมพวงมาลัย เพราะระบบมันช่วยถ่ายแรงบิดในเสี้ยววินาที แถมยังมีเครื่องยนต์ที่มีจุดศูนย์ถ่วงน้ำหนักลงใกล้พื้นโลกกว่ายี่ห้ออื่น ทำให้โดนแรงเหวี่ยงข้างน้อยลง การโยกรถไปมาโดยไม่เบรคเลย จึงทำได้หนึบอย่างไม่ต้องพยายามออกแรงแข็งขืนรถให้กลับเข้าเส้นทางแต่อย่างใด 

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 04

รถหน้าตาเชยๆ แต่ไฮเทคมาก

ต่อมาก็ได้ทดลองขับแบบตามตูดคันหน้า โดยปล่อยเท้าจากแป้นได้เลย รถจะเบรคและเร่งให้เอง แถมตั้งระยะห่างจากคันหน้าก็ได้ด้วย ถ้ารถคันหน้าเลี้ยวออกนอกสายตา Eyesight ระบบก็จะหาภาพรถคันใหม่มาจับตำแหน่ง ซึ่งเป็นรถยี่ห้อเดียวในโลก ที่ใช้กล้องความละเอียดสูง 2 ตัวทำงานซ้อนภาพกัน เพื่อประมวลผลวัตุหน้ารถทั้งหมด ตั้งแต่จักรยานเล็กๆ ไปจนถึงรถบัสทั้งคัน แม่นยำกว่าพวกโซนาร์ทั้งในทางทฤษฏีและทางปฏิบัติจริง เพราะสามารถตรวจจับวัตถุเมื่อใกล้ชน พร้อมแทรกแซงเบรคให้อัตโนมัติอย่างรวดเร็ว

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 05

ใครว่าไม่แรง นักแข่งจัดหนักให้นั่ง

เหมือนว่าทางผู้จัดงาน รู้ว่ามีคนปรามาสไว้ว่ารถไม่แรง เลยจัดให้ไปลองนั่งในรถทดสอบที่มีคนขับเป็นนักขับรถมืออาชีพ ผู้เจนจัดสนามแข่งนี้ และคุ้นเคยกับรถอย่างดี มาซิ่งรถแม่บ้านให้เรานั่ง ส่งกำลังแรงม้า 150 ตัวลงพื้นออกตัวไปทั้ง 3 คันพร้อมกัน ขับตามกันแบบปิดระบบ Eyesight จี้ตูดทุกเส้นทาง ยัดโค้งที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ก็ทำได้จริง หรือเลี้ยวหักศอกมุมฉาก ก็ใส่เข้าที่ความเร็ว 80 กม./ชม. เล่นเอาพ่อบ้าน/แม่บ้าน เหวอไปตามๆกันว่า รถจ่ายกับข้าว ทำได้ขนาดนี้เชียวหรือ

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 06

ใครที่พลาดงานนี้ ที่โชว์รูมก็จัดหนักพอกัน

งานทดลองขับในสนามปิดแบบนี้ มีปีละหน หากใครพลาดก็ยังมีการทดลองขับในโชว์รูม Subaru ซึ่งจะจัดหนักให้เป็นพิเศษ ในวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้ ณ โชว์รูมซูบารุทั่วประเทศ ใครเข้าไปลองรถ ก็ได้ของที่ระลึกจากซูบารุ เอาไว้เปรียบเทียบฟิลลิ่งกับรถยี่ห้ออื่นดูเอาเอง

Subaru Ultimate Test Drive งานนี้ไม่ขายของ แต่ลองขับแล้วเพ้อ เหมือนโดนป้ายยาซะเอง 07

การปากของผู้คนที่ได้ลงทะเบียนมาลองขับที่งาน Subaru Ultimate Test Drive โดยไม่มีเซลล์มายืนประกบ หรือมาโม้สรรพคุณใดๆ ปล่อยให้ลองและค้นพบข้อดีของตัวรถเอาเอง ซึ่งการทำแบบนี้ได้ แสดงว่าต้องมั่นใจในคุณภาพสินค้า ให้มันขายได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องไปโฆษณาโอเวอร์ หรือบลัฟคู่แข่งให้ดูแย่ หลังจากขับก็ต่างออกปากว่าชมกันในหมู่ผู้ใช้เองแบบไม่ได้อวย ผู้เขียนก็ได้แต่ภาวนาว่า ปีหน้าจะมีงานแบบนี้มาให้คนทั่วไปได้รู้จักความดีงามของซูบารุอีกครั้ง

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2021 Subaru Forester 2.0i-L ES GT Lite

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ