window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Suzuki ชี้เครื่องยนต์สันดาปยังไปได้ เล็งส่งรถใหม่ 1 รุ่น ลุ้น Ertiga-Celerio เปิดตัวปีนี้

Pisan · Mar 14, 2022 08:15 AM

Suzuki ชี้เครื่องยนต์สันดาปยังไปได้ เล็งส่งรถใหม่ 1 รุ่น ลุ้น Ertiga-Celerio เปิดตัวปีนี้ 01

  • ชี้ตลาดไทยยังมั่นใจเครื่องยนต์แบบเดิม
  • เดินหน้าเพิ่มสินค้าในประเทศไทยอีก 1 รุ่น
  • ชูความคุ้มค่าสินค้าที่ทำตลาดอยู่ทั้งหมด

Suzuki (ซูซูกิ) มั่นใจตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในยังไปได้ต่อ แม้รัฐบาลหนุนยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ลั่นเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 1 รุ่นในปีนี้ พร้อมชูจุดขายความคุ้มค่าให้กับสินค้าที่ทำตลาดอยู่ ลุ้นรถเล็ก Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลริโอ) หรือ Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) มาเสริมทัพ

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้รัฐบาลจะเดินหน้าสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าด้วยมาตรการต่าง ๆ แต่ซูซูกิมองว่าตลาดรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในก็จะยังเติบโตอยู่สำหรับตลาดประเทศไทย

"เรามองว่าผู้บริโภคยังมองที่การใช้งานเป็นหลัก และหากมองไปที่ความคุ้มค่าในการใช้งานแล้ว รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงสูงก็ยังเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่ ทำให้ซูซูกิจะเดินหน้าทำตลาดสินค้ากลุ่มเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ในปีนี้"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

และมีเป้าหมายที่จะกลับมาเติบโตอีกครั้งในด้านยอดจำหน่ายเช่นกัน!!!

Suzuki ชี้เครื่องยนต์สันดาปยังไปได้ เล็งส่งรถใหม่ 1 รุ่น ลุ้น Ertiga-Celerio เปิดตัวปีนี้ 01

สู่เป้าหมายการขาย 3 หมื่นคันในปีนี้

แม้จะไม่ได้เปิดเผยว่ารถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวจะเป็นรุ่นใด แต่วัลลภก็เชื่อมั่นว่าจะเข้ามาเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับแบรนด์ได้อย่างแน่นอน โดยในปีนี้ ซูซูกิตั้งเป้าหมายยอดจำหน่ายที่ 3 หมื่นคัน เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 2.23 หมื่นคัน ซึ่งหากตลาดรถยนต์มีการขยายตัวไปที่ 8.4 แสนคัน ก็จะทำให้ส่วนแบ่งตลาดของแบรนด์เพิ่มเป็น 3.5% จากแชร์ 3% ในปีล่าสุดที่ผ่านมา

Suzuki ชี้เครื่องยนต์สันดาปยังไปได้ เล็งส่งรถใหม่ 1 รุ่น ลุ้น Ertiga-Celerio เปิดตัวปีนี้ 02

เน้นความคุ้มค่าของสินค้า ท้าชนคู่แข่งทุกเซกเมนต์

การทำตลาดของซูซูกิจะเน้นไปที่การสร้างความคุ้มค่าให้กับตัวสินค้าที่เหนือกว่าคู่แข่ง สามารถแข่งขันได้ในทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นตลาดครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งอย่าง Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) ที่เตรียมประกาศราคารุ่นตัวถังแบบทูโทน ก็มีความคุ้มค่าที่สุดในตลาด หรือแม้แต่ Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) อีโคคาร์ก็จะมีการสร้างความคุ้มค่าในการทำตลาดให้เหนือกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน 

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Suzuki XL7 เพิ่มสีทูโทนใหม่ ลุ้นไม่ปรับราคา เอาใจลูกค้าชอบความโดดเด่น

Suzuki ชี้เครื่องยนต์สันดาปยังไปได้ เล็งส่งรถใหม่ 1 รุ่น ลุ้น Ertiga-Celerio เปิดตัวปีนี้ 03

ไม่หวั่นโควิด-19 ระลอกสี่ กระทบตลาด

หากมองปัจจัยที่อาจจะส่งผลกระทบจากภายนอกแล้ว หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าการแพร่ระบาดระลอก 4 ของโควิด-19 จะส่งผลต่อยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย แต่วัลลภมองว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบที่รุนแรงเหมือนในช่วงที่มีการระบาดระลอกแรก โดยเฉพาะหากไม่มีการล็อกดาวน์จากทางภาครัฐ ธุรกิจสามารถเดินหน้าได้ต่อไป ผู้บริโภคก็ยังมีความต้องการในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ อยู่แน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: ปิดพีระ เซอร์กิต พิสูจน์ความหนึบ Suzuki Swift อีโคคาร์ที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังน่าใช้งานอยู่!!!

Suzuki ชี้เครื่องยนต์สันดาปยังไปได้ เล็งส่งรถใหม่ 1 รุ่น ลุ้น Ertiga-Celerio เปิดตัวปีนี้ 04

ขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายรองรับลูกค้าทั่วประเทศ

นอกเหนือจากการพัฒนาสินค้าใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติมในปีนี้ วัลลภระบุว่าการพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยก็เป็นสิ่งที่จำเป็น และจะทำให้สามารถให้บริการลูกค้าทั่วประเทศไทยได้ โดยในปัจจุบัน ซูซูกิมีเครือข่ายผู้จำหน่ายในประเทศไทยจำนวน 127 ราย และจะมีเพิ่มเป็น 130 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเพียงพอต่อการดูแลลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

Suzuki ชี้เครื่องยนต์สันดาปยังไปได้ เล็งส่งรถใหม่ 1 รุ่น ลุ้น Ertiga-Celerio เปิดตัวปีนี้ 05

เดากันว่าคันไหนมาก่อนระหว่าง Celerio หรือ Ertiga

หากไม่นับตัวถังสีทูโทนของเอ็กซ์แอล7 รถยนต์รุ่นใหม่ที่วัลลภกล่าวถึงน่าจะหนีไม่พ้นรถเล็กที่ฟื้นคืนชีพมาในช่วงโควิดอย่าง Suzuki Celerio ที่ทำยอดจำหน่ายเติบโตขึ้นมาเป็นขวัญใจผู้ซื้อรถรายใหม่ หรือรถยนต์มินิเอ็มพีวีอย่าง Suzuki Ertiga ซึ่งในช่วงหลัง ๆ มียอดจำหน่ายอืด ๆ ไปบ้างจากการมาถึงของเวอร์ชั่นยกสูง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคันไหนก็น่าสนใจและสามารถเพิ่มยอดจำหน่ายได้ทั้งสิ้น

แต่ถ้าอยากขายดี ขอลุ้นเซเลริโอไปเลยก็แล้วกัน!!!

อ่านเพิ่มเติม: เผยโฉมแล้ว 2022 Suzuki Celerio ตัวถังใหญ่ขึ้น ทันสมัยกว่าเดิม ประหยัดน้ำมันสุด

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Suzuki Celerio 1.0 GA

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ