window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง

Salin · Apr 18, 2022 07:03 AM

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง 01

ค่ายรถจากอินเดียอย่าง Tata (ทาทา) เปิดตัวรถต้นแบบไฟฟ้าที่ไม่เคยมีมาก่อนของค่าย Tata Curvv ด้วยรูปทรงแบบครอสโอเวอร์คูเป้ตามสมัยนิยมแบบสุด ๆ เนื่องจากผู้คนชอบรถที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง

เราเห็นครอสโอเวอร์คูเป้ครั้งแรกใน BMW X6 ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำเทรนด์เลยก็ว่าได้ ในช่วงแรกคนอาจจะไม่ชอบเพราะดูแตกต่างเกินไป แต่ในวันนี้ค่ายรถเกือบทุกค่ายต่างมีรถรุ่นหนึ่งที่มีรูปร่างแบบนี้

Tata Motors เป็นอีกหนึ่งค่ายที่จะไม่ยอมหลุดเทรนด์ รถต้นแบบ Curvv concept จะมาในรูปทรงเดียวกัน แต่จะมีกลิ่นอายอินเดียผสมอยู่ด้วย 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง 01

Tata แบรนด์ขวัญใจคนอินเดีย 

Tata อาจเป็นแบรนด์รถที่ยังไม่เป็นที่รู้จักนอกอินเดียมากนัก แต่ไม่ต้องถามถึงความเชี่ยวชาญในการทำเอสยูวี เพราะ Tata คือผู้ผลิต SUV รายใหญ่ที่สุดในอินเดีย และมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เนปาล และอย่าลืมว่า Tata ได้ซื้อกิจการ Jaguar และ Land Rover ไปเรียบร้อยแล้ว

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง 02

การออกแบบล้ำยุค ไม่มีปุ่มกดแบบดั้งเดิมแล้ว

Curvv มีการออกแบบภายนอกที่ดูล้ำยุค และมีช่องดักอากาศที่ควบคุมให้อากาศปั่นป่วนน้อยที่สุด รูปทรงที่เป็นเหลี่ยมสัน รวมถึงกระจกข้างแบบใช้กล้องเหมือน Honda e

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง 03

ภายในดูเหมือนว่าปุ่มกดแบบดั้งเดิมได้หายไปทั้งหมด แทนที่ด้วยหน้าจอสัมผัสตลอดห้องโดยสาร ขอบหน้าจอทั้งสองที่ดูเหมือนจะกว้างเกินไปสำหรับรถสมัยนี้ มีการสลับวัสดุของคอนโซลเพื่อเพิ่มมิติให้กับบรรยากาศภายในรถ ในเวอร์ชั่นผลิตจริงคาดว่าหลายอย่างจะถูกลดทอนออกไป

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง 04

เอสยูวีสำหรับเมือง นอกนั้นยังดูธรรมดา

Martin Uhlarik หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Tata Motors กล่าวว่า บริษัทต้องการสร้าง “ยานยนต์รูปแบบใหม่” ทำให้รถคันนี้มีซุ้มล้อที่ใหญ่ รวมถึงตำแหน่งการขับขี่ที่สูง แต่ในขณะเดียวกัน มีการคิดค้นการแปล “ศิลปะดิจิตอล” ออกมาเป็นกายภาพ

โดยรวมแล้ว Tata Curvv ดูเหมือนว่าจะเป็นรถสำหรับในเมือง นอกจากนั้นก็เหมือนกับรถต้นแบบทั่วไปในยุคนี้

อย่างไรก็ตาม หาก Tata สามารถทำราคาที่จับต้องได้ ก็สามารถเปลี่ยนรถต้นแบบไฟฟ้าคันนี้ให้เป็นความสำเร็จในเวอร์ชั่นขายจริงได้ หลายคนอาจต้องการรถที่ใช้งานได้ดีแต่ราคาสมเหตุสมผล มากกว่ารถพรีเมียมที่ราคาเอื้อมไม่ถึง

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง 05

เริ่มจำหน่ายปลายปี 2023 และมีราคาประมาณ 1 ล้านบาท

เวอร์ชั่นผลิตจริงจะเริ่มวางแผนภายในปลายปี 2023 และจะส่งมอบได้ในปี 2024 ทาง Tata ต้องการให้เอสยูวีคูเป้ไฟฟ้าสามารถขับได้เกิน 400 กม.ต่อหนึ่งชาร์จ 

เราคาดหวังได้ว่าเอสยูวีไฟฟ้าจะมีราคาประมาณ 1 ล้านบาทหรือมากกว่า เพราะเอสยูวีคูเป้คันนี้ถูกวางในตำแหน่งตลาดที่สูงกว่า Tata Nexon เอสยูวีไฟฟ้าที่ขายดีเหลือเกินในอินเดีย ส่วนด้านรายละเอียดทางเทคนิคอื่น ๆ ของ Curvv ยังไม่มีการเปิดเผยในขณะนี้

Tata Curvv Concept อีวีแนวคิดใหม่กลิ่นอายอินเดีย ที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง 06

มีแผนเปิดตัวอีวีรวม 10 รุ่นภายใน 2025

Tata วางแผนที่จะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่างน้อย 10 รุ่นภายในสิ้นปี 2025 และหวังว่ารถยนต์ในเซกเมนต์อื่น ๆ ของทาทาจะมาประเทศไทยบ้าง เพราะที่มีอยู่อย่างกระบะ Tata Xenon ก็ไม่สามารถสู้อะไรคู่แข่งได้เลยนอกจากราคา

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Tata Punch รถเล็กลุยได้ ปลอดภัย เชื้อสายอินเดีย เสียค่าตัวแบบมิตรภาพ 

และสามารถรับชมวิดิโอเปิดตัวของ Tata Curvv ได้ตามที่แนบไว้ด้านล่างนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2020 Tata Xenon Double Cab 2.2 150 NX Extreme

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand