window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ!

Patiphanw · Jan 22, 2022 06:25 AM

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ! 01

Tesla (เทสล่า) มักจะตกเป็นข่าวอยู่ตลอดเวลา หากไม่เป็นเรื่องเทคโนโลยีที่ดีจนน่าทึ่ง ก็จะเป็นเรื่องไม่ดีที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปเลย

สำหรับข่าวนี้ก็เช่นกัน เมื่อลูกค้าใหม่ที่พึ่งจะได้รับ Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) ไป กลับพบว่ารถตัวเองไม่มีเบรกหลัง แต่ทางผู้ผลิตกล่าวว่าเป็นเรื่องปกติ!

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ! 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สำนักข่าว The Drive รายงานว่า April Gillmore ได้รับรถ Tesla Model 3 Performance เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม โดยกล่าวว่าที่เธอเลือกรุ่น Performance เพราะ "ต้องการ Track Mode และเบรกที่ได้รับการอัพเกรดแล้ว มาลองขับในสนามที่กำลังสร้างใกล้บ้าน"

แต่เธอได้ยินเสียงดังเหมือนเหล็กขูดกันที่ล้อหลังซ้าย เธอจึงถ่ายวิดีโอพร้อมส่งไปให้ทางเทสล่า ซึ่งเธอได้รับการตอบกลับมาว่า "เสียงเบรกฟังดูปกติสำหรับ Model 3 Performance"

อ่านเพิ่มเติม ชมคันจริง Tesla Model 3 Performance ขายไทยราคา 4.29 ล้านบาท

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ! 01

ซึ่งถ้าหากมันปกติจริง ทำไมถึงมีเสียงจากล้อข้างเดียว? ทาง Tesla เองก็ได้รับทราบถึงปัญหานี้ แต่ทางลูกค้าจำเป็นจำเป็นจะต้องเรียก Tesla Road Side Assistance เองเพื่อให้มีการลากรถเธอไปเข้าศูนย์บริการ

เธอจึงคิดว่า มันอาจจะมีฝุ่นหรือเศษหินติดอยู่ระหว่างเบรกก็เป็นได้ จึงได้ให้อู่เฉพาะทางด้านนอกตรวจสอบล้อดู เผื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องทำการเรียกรถยกในวันที่ 23 ธันวาคม

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ! 02

เมื่อทางอู่ได้ทำการถอดล้อออกมา ก็ต้องพบว่า มันไม่มีผ้าเบรกอยู่จริง ๆ เป็นเหตุให้คาลิปเปอร์เสียดสีกับจานล้อโดยตรง ซึ่งตอนนี้ก็ได้เสียหายไปแล้ว นั่นหมายความว่ามันจะต้องไม่มีผ้าเบรกมาตั้งแต่การประกอบ

ตัวรถนั้นได้ถูกยกไปยัง Tesla Service Center ใช้เวลาอีกสัปดาห์กว่าจะหารถแทนมาให้เธอใช้ก่อนได้ ทางบริษัทกล่าวว่าจะจัดการซ่อมให้เสร็จภายในวันที่ 19 มกราคม หรือเกือบหนึ่งเดือนที่จะไม่ได้ใช้รถ

อ่านเพิ่มเติม เจ้าของรถ Tesla Model S บึ้มรถตัวเอง เพราะโมโหที่ค่าเปลี่ยนแบตแพงจัด

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ! 03

ไม่สต็อคอะไหล่

สิ่งหนึ่งที่ทำให้การจัดการช้าได้ขนาดนี้ ก็เพราะทาง Tesla เองได้แจ้งว่าไม่มีอะไหล่ในส่วนของคาลิปเปอร์เบรก

ซึ่งนั่นไม่ใช่เพียงแค่เธอคนเดียว แต่ยังมีลูกค้าอื่น ๆ ที่ประสบปัญหานี้เช่นกัน โดยได้มีคนอื่น ๆ มาตอบทวิตเตอร์เธอว่า Tesla Model S ของเขาก็พบว่าไม่มีผ้าเบรกเช่นกัน แต่ไม่มีถึง 2 ข้าง

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ! 04

เธอเองกล่าวว่า "แม้ว่าการสั่งรถยนต์มันจะง่าย ไม่จำเป็นต้องไปนั่งรอที่ศูนย์ อย่างไรก็ตามเมื่อคุณได้รับรถแล้วมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง"

Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ! 05

แม้ว่าทางบริษัท จะออกมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมทุกอย่าง ทั้งเปลี่ยนเบรก จานเบรก และอื่น ๆ ก็ตาม รวมถึงดูแลเรื่องค่างวดรถ

แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถซ่อมได้คือ ความเชื่อใจของลูกค้าที่เสียไปแล้วนั่นเองครับ

สำหรับใครที่อยากฟังว่าเสียงเบรกเป็นอย่างไร ไปฟังกันได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลยครับ 

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand