window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla นำเทรนด์ใหม่ ส่งมอบรถโดยไม่แถมกุญแจมาให้ ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป

Salin · Jul 24, 2022 09:55 AM

Tesla นำเทรนด์ใหม่ ส่งมอบรถโดยไม่แถมกุญแจมาให้ ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป 01

หน้าตากุญแจของ Tesla

กุญแจรถ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับการใช้รถยนต์มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่กุญแจแบบดั้งเดิมในรถเก่า มาจนถึงกุญแจรีโมทในทุกวันนี้ แต่ไม่มีอะไรที่คงอยู่ตลอดไป กุญแจรถจะหายไปกลายเป็นเพียงอดีตเพราะ Tesla (เทสล่า) ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญโดยการส่งมอบ Tesla Model S และ Model X ครั้งล่าสุดนี้โดยไม่มีกุญแจ

  • เจ้าของรถ Tesla ไม่ค่อยได้ใช้กุญแจ
  • บางรุ่นไม่มีกุญแจมาให้อยู่แล้ว
  • หลังจาก 1 ก.ค. Tesla ทุกรุ่นจะไม่มีกุญแจแถมมาให้
  • ลดต้นทุน หรือว่ากุญแจไม่จำเป็นแล้วจริง ๆ?

Tesla นำเทรนด์ใหม่ ส่งมอบรถโดยไม่แถมกุญแจมาให้ ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป 02

เจ้าของรถ Tesla ไม่ค่อยได้ใช้กุญแจ

ดูเหมือนว่าการที่เราได้รับรถโดยไม่มีกุญแจจะเป็นเรื่องที่แปลกในทุกวันนี้ แต่จากการสำรวจพบว่า เจ้าของรถ Tesla นั้นไม่ค่อยได้ใช้กุญแจอยู่แล้ว 

จากการวิจัยของเทสล่า เจ้าของรถเทสล่าส่วนใหญ่ยินดีที่จะใช้โทรศัพท์มือถือในการเข้าถึงรถของพวกเขา อีกทางหนึ่งคือพวกเขาสามารถใช้คีย์การ์ดได้เช่นกัน แต่การใช้โทรศัพท์เป็นวิธีที่ใช้บ่อยที่สุด 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Tesla นำเทรนด์ใหม่ ส่งมอบรถโดยไม่แถมกุญแจมาให้ ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป 01

Model 3 และ Model Y ไม่มีกุญแจมาให้อยู่แล้ว

Tesla รับรู้เรื่องนี้มาเป็นเวลานานตั้งแต่การเปิดตัว Tesla Model 3 และ Model Y โดยไม่มีกุญแจ หลังจากนั้น บริษัทจึงเสนอขายกุญแจเพิ่มเติมในร้านค้าออนไลน์ของ Tesla 

แต่สำหรับ Model X และ Model S นั้นจะส่งมอบพร้อมมีกุญแจรถแถมมาให้เสมอ แม้จะมีคนใช้งานไม่มากก็ตาม 

อ่านเพิ่มเติม : Tesla จดทะเบียนบริษัทในไทย

Tesla นำเทรนด์ใหม่ ส่งมอบรถโดยไม่แถมกุญแจมาให้ ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป 02

หลังจาก 1 ก.ค. Tesla ทุกรุ่นจะไม่มีกุญแจแถมมาให้

แต่สิ่งนี้จะเปลี่ยนไปหลังจากวันที่ 1 กรกฎาคม 2022 เพราะจากรายงานของเว็บไซต์ Drive Tesla ระบุว่าลูกค้าของ Tesla จะเริ่มได้รับรถโดยไม่มีกุญแจแถมมาให้แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับการตัดสินใจยกเลิกการแถมที่ชาร์จไฟบ้านไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อ “กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์”

ผู้ที่ซื้อ Tesla Model S และ Model X จะยังสามารถมีกุญแจรถได้หากพวกเขาต้องการ แต่จะทำให้พวกเขาต้องจ่ายเพิ่มอีก 175 ดอลล่าร์ สำหรับกุญแจ ดังนั้น ผู้ที่คิดว่าการใช้กุญแจรถนั้นไม่จำเป็นก็สามารถใช้คีย์การ์ดหรือสมาร์ทโฟนเข้าถึงตัวรถได้อยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Tesla ไม่ให้ที่ชาร์จไฟบ้านสำหรับรถใหม่ แต่ซื้อเพิ่มได้ถ้าอยากได้

Tesla นำเทรนด์ใหม่ ส่งมอบรถโดยไม่แถมกุญแจมาให้ ตั้งแต่เดือน ก.ค. นี้เป็นต้นไป 03

ลดต้นทุน หรือว่ากุญแจไม่จำเป็นแล้วจริง ๆ?

ดูเหมือนว่า Tesla กำลังขจัดกุญแจรถออกจากอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยการเป็นผู้นำเทรนด์นี้ และผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นอาจมีแนวโน้มที่จะทำตาม ทำให้ผู้บริโภคอาจต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อกุญแจรถ

แต่กุญแจรถในปัจจุบันก็เหมือนจะถูกลดความสำคัญลง ตั้งแต่การเข้ามาของ keyless entry และระบบสตาร์ทรถแบบไม่ใช้กุญแจ เราจึงไม่จำเป็นต้องพกอะไรเพิ่มเติมอีก อาจจะมีเพียงคีย์การ์ดซึ่งพกได้ง่ายกว่าหรือใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็เพียงพอแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : สำรวจราคา Tesla Model S ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีแต่ขาขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand