window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เป็นไปได้อย่างไรที่ Tesla Model S คันนี้ลุกไหม้เองครั้งแรกหลังการชนมาแล้ว 3 สัปดาห์?

Salin · Jul 7, 2022 12:14 PM

เป็นไปได้อย่างไรที่ Tesla Model S คันนี้ลุกไหม้เองครั้งแรกหลังการชนมาแล้ว 3 สัปดาห์? 01

จากรายงานของ Metro Fire of Sacramento หน่วยผจญเพลิงในสหรัฐฯ โดยหน่วยนี้ได้เจอรถ Tesla (เทสล่า) ที่ติดไฟเป็นครั้งแรก ซึ่งไม่ใช่ในที่ ๆ เกิดอุบัติเหตุ แต่อยู่ในลานป่าช้ารถ

  • ติดไฟหลังจากทิ้งไว้หลังชนกว่า 3 สัปดาห์
  • ขุดหลุมแช่รถในน้ำเพราะไฟติดเองต่อเนื่อง
  • อยู่ ๆ ไฟก็ลุกขึ้นมาเองจริง ๆ
  • มีเหตุการณ์ที่คล้ายกัน

เป็นไปได้อย่างไรที่ Tesla Model S คันนี้ลุกไหม้เองครั้งแรกหลังการชนมาแล้ว 3 สัปดาห์? 02

ติดไฟหลังจากทิ้งไว้หลังชนกว่า 3 สัปดาห์

เรื่องราวทั้งหมดนั้นเริ่มต้นจากที่ Tesla Model S ได้ประสบอุบัติเหตุ และซากของรถก็ถูกนำมาทิ้งในสนาม Sacramento yard กว่า 3 สัปดาห์ จากรายงานระบุว่า การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนั้นไม่ได้ทำให้เกิดการติดไฟใด ๆ ขึ้นมา จนกระทั่งที่เกิดในครั้งนี้ ซึ่งทำให้เป็นกรณีที่น่าสนใจ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เราอาจจะเห็นจากวิดิโอที่แนบมา ว่ารถเทสล่าคันนี้ไม่ได้เพียงมีไฟลุกขึ้นมาเล็ก ๆ เท่านั้น แต่มีไฟที่ลุกท่วมตัวรถ โดยปกคลุมไปด้วยหมอกควันสีดำตลอดบริเวณ

เป็นไปได้อย่างไรที่ Tesla Model S คันนี้ลุกไหม้เองครั้งแรกหลังการชนมาแล้ว 3 สัปดาห์? 01

ขุดหลุมแช่รถในน้ำเพราะไฟติดเองอย่างต่อเนื่อง

แผนกดับเพลิงเล่าผ่านทวิตเตอร์ของหน่วยว่า นักดับเพลิงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ แต่หลังจากนั้นรถยังคงจุดไฟได้อีกครั้ง เนื่องจากการระบายความร้อนออกจากชุดแบตเตอรี่ของเทสล่า หลังจากควบคุมไฟไว้ได้แล้วและเรียนรู้ว่าชุดแบตเตอรี่จะจุดไฟเองได้อย่างต่อเนื่อง ทีมนักดับเพลิงจึงทำทุกวิถีทางให้ไฟไม่สามารถจุดติดได้ พวกเขาจึงต้องมีการขุดหลุมให้รถ แล้วเติมน้ำลงไปในหลุมนั้น

มีบัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ตอบกลับทวิตของหน่วยงานดับเพลิงว่า นักดับเพลิงควรเอารถออกไปตั้งแต่แรก แต่ดูเหมือนว่าคนนั้นอาจเข้าใจผิดว่า Model S คันนั้นลุกเป็นไฟตั้งแต่ตอนเกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม หน่วย Metro Fire of Sacramento ได้ตอบกลับความคิดเห็นนั้นไปว่า นี่คือการที่ไฟไหม้ครั้งแรกและครั้งเดียวของรถคันนี้ (หลังเกิดเหตุว่าสามสัปดาห์)

อ่านเพิ่มเติม : เผยวิธีถอดแบตเตอรี่ Tesla Model Y ใช้กว่า 300 ขั้นตอน

เป็นไปได้อย่างไรที่ Tesla Model S คันนี้ลุกไหม้เองครั้งแรกหลังการชนมาแล้ว 3 สัปดาห์? 02

อยู่ดี ๆ ไฟก็ลุกขึ้นมาเอง

แผนกดับเพลิงได้ชี้แจงว่า ตัวรถนั้นไม่ได้เกิดไฟไหม้ในตอนที่เกิดอุบัติเหตุทันที หรือในช่วงสามสัปดาห์ก่อนที่เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ความว่า

“นี่คือครั้งแรกและครั้งเดียว ตัวรถได้จอดอยู่ในลานป่าช้ารถมาสามสัปดาห์แล้วหลังเกิดอุบัติเหตุ (โดยไม่เกิดไฟไหม้) แล้วจึงเกิดไฟไหม้ในลานนั้น ทีมงานของเราถูกส่งตัวไปเพื่อให้แน่ใจว่าไฟดับแล้ว หลังจากปฏิบัติการผจญเพลิงนานกว่าหนึ่งชั่วโมง”

อ่านเพิ่มเติม : Tesla ผีสิง!? สาวเจ้าของรถ จู่ ๆ ได้ยินเสียง “ฉันตายโหง”

เป็นไปได้อย่างไรที่ Tesla Model S คันนี้ลุกไหม้เองครั้งแรกหลังการชนมาแล้ว 3 สัปดาห์? 03

มีเหตุการณ์ที่คล้ายกัน

เหตุการณ์นี้ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในลานนั้น ขณะเดียวกัน Tesla เคยกล่าวว่ารถของตนมีโอกาสเกิดเพลิงไหม้ได้น้อยมาก แต่ก็มีรายงานของอีกสองสามเหตุการณ์ที่คล้ายกัน

เคยมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า มี Tesla Model 3 ติดไฟขึ้นมาในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมขณะจอดอยู่เฉย ๆ (ไม่ได้สตาร์ทหรือชาร์จไฟอยู่) ในแคลิฟอร์เนีย และในช่วงเวลาเดียวกัน มีเหตุการณ์ที่ Tesla Model Y ติดไฟขณะขับขี่ในประเทศแคนาดา และทาง NHTSA ได้ขอข้อมูลจากทาง Tesla แล้ว

สามารถรับชมวิดิโอเหตุการณ์ดังกล่าวได้ที่ด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : Tesla จดทะเบียนบริษัทในไทย แค่เตรียมไว้หรือจะมาบ้านเราจริง ๆ ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand