window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดเกิน 320 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ได้หวุดหวิด

Salin · Jul 18, 2022 12:19 PM

Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดเกิน 320 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ได้หวุดหวิด 01

Tesla Model S Plaid (เทสล่า โมเดล เอส เพลด) คันนี้ได้ถูกแฮ็คเพื่อปลดล็อคข้อจำกัดซอฟท์แวร์ที่ใช้จำกัดความเร็ว จนสามารถขับไปที่ความเร็วสูงสุดได้ที่มากกว่า 322 กม./ชม. ได้จริง ๆ เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นไปตามที่ Tesla เคยสัญญาไว้

  • รถจากโรงงานถูกล็อคความเร็วไว้
  • อะไรที่ล็อคความเร็วไว้กันนะ
  • ปลดล็อคด้วยซอฟท์แวร์
  • ได้ Top Speed ใหม่

Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดเกิน 320 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ได้หวุดหวิด 02

รถจากโรงงานถูกล็อคความเร็วไว้

เมื่อ Tesla เปิดตัว Model S Plaid รถยนต์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะสูงสุดในไลน์อัพของค่ายในขณะนั้น โดยให้สัญญาว่าจะมีความเร็วสูงสุดที่ 322 กม./ชม. อย่างไรก็ตาม จากการเริ่มส่งมอบเมื่อปีที่แล้ว รถคันนี้สามารถมีความเร็วสูงสุดเพียง 262 กม./ชม. เท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Tesla จึงได้เพิ่ม ‘Track Mode’ สำหรับ Model S Plaid ที่จะดันความเร็วสูงสุดไปถึง 282 กม./ชม.

อ่านเพิ่มเติม : Tesla สัญญาว่า Model S Plaid จะทำความเร็วสูงสุดได้ 320 กม./ชม.

Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดเกิน 320 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ได้หวุดหวิด 01

อะไรที่ล็อคความเร็วไว้กันนะ

จากข้อมูลในขณะนี้ ในความเร็วดังกล่าว (282 กม./ชม.) ถือเป็นสถิติความเร็วสูงสุดของ Tesla Model S Plaid หรือเทสล่ารุ่นอื่น ๆ ที่เคยทำมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าอะไรที่ป้องกันไม่ให้ Model S Plaid ไปถึงความเร็ว 322 กม./ชม. ตามที่เทสล่าสัญญาไว้ได้

โดยอาจคิดได้ว่าเป็นส่วนของชุดเบรคคาร์บอนเซรามิคซึ่งต้องใช้เงินอัพเกรดกว่า 7 แสนบาท หรืออาจจะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อมอเตอร์ทั้งสามหรือชุดแบตเตอรี่

Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดเกิน 320 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ได้หวุดหวิด 02

ปลดล็อคด้วยซอฟท์แวร์

สิ่งที่ชัดเจนในตอนนี้คือ Tesla ไม่ได้โกหกเกี่ยวกับ Model S Plaid ว่ามีความเร็วถึง 322 กม./ชม. เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่ามีคนสามารถปลดล็อคมันได้แล้ว

Ingenext บริษัทในเมือง Quebec ที่มีชื่อเสียงด้านการขายโมดูลที่ช่วยปลดล็อคฟีเจอร์ที่ถูกจำกัดซอฟท์แวร์ต่าง ๆ ในรถเทสล่า พวกเขากำลังจัดการเพื่อเอาชนะข้อจำกัดของซอฟต์แวร์ใน Model S Plaid เพื่อปลดล็อกความเร็วสูงสุดอย่างสมบูรณ์

เวลาเช้าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Guillaume André ซีอีโอของ Ingenext ได้อยู่หลังพวงมาลัยด้วยตัวเองในการทดสอบ Model S Plaid ที่ถูกแฮ็คให้มีความเร็วสูงสุดใหม่ที่สนามบิน Trois-Rivières ในเมือง Québec ประเทศแคนาดา

Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดเกิน 320 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ได้หวุดหวิด 03

มีการวางแผนอย่างดีในการทำ Top Speed ครั้งนี้

เกือบจะไม่ได้ดั่งหวัง

ทีมงาน Ingenext ได้พยายามทำความเร็วถึง 322 กม./ชม. ด้วยรถคันนี้ก่อนที่จะไปยังที่หมาย แต่พวกเขาต้องหยุดชั่วคราวเพราะไม่มีพื้นที่เหลือพอที่จะไปถึงความเร็วนั้นโดยปลอดภัย ซึ่งสนามบิน Trois-Rivières มีรันเวย์ยาวประมาณ 3 กม.ซึ่งเหมาะสำหรับการทดสอบ พวกเขาต้องปิดรันเวย์ชั่วคราวเพื่อให้ André ลองทำความเร็วดู

Model S Plaid ของ Ingenext นั้นมีสเปคเดียวกับที่ออกมาจากโรงงาน ยกเว้นเบรคที่ถูกอัพเกรดโดย Mountainpass Performance รวมถึงยางสมรรถนะสูง (Michelin Pilot Super Sport) ซึ่งทำเพื่อเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

สิ่งเดียวที่เป็นการปรับแต่งคือโมดูลของ Ingenext ที่ทำการปลดล็อคการจำกัดความเร็วของรถด้วยซอฟท์แวร์

ขณะที่ André ใช้ Tesla Model S Plaid ขับมาราว 2 กม.และเร่งไปถึงท็อปสปีดได้ก่อนที่จะต้องลดความเร็ว โดยเขาต้องใช้ระยะทางที่เหลือเกือบทั้งหมดในการหยุดรถแม้จะมีเบรคประสิทธิภาพสูงก็ตาม แต่การพยายามครั้งนี้ประสบความสำเร็จแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Tesla Model S Plaid วิ่ง 0-100 กม./ชม. ไวกว่าหยุดจาก 100-0 แบบนี้เบรกไม่ดีหรือไม่?

Tesla Model S Plaid ทำความเร็วสูงสุดเกิน 320 กม./ชม. เป็นครั้งแรก สร้างสถิติใหม่ได้หวุดหวิด 04

Tesla Model S Plaid คันที่ใช้ในการทดสอบ

ได้ Top Speed ใหม่

ไม่เพียงแต่พวกเขาจะสามารถไปยังความเร็วสูงสุดที่ 322 กม./ชม. ได้แล้วตามที่ Tesla ได้สัญญาไว้สำหรับ Model S Plaid แต่รถคันนี้ได้ทำลายสถิติความเร็วสูงสุดใหม่ที่ 348 กม./ชม. 

สามารถรับชมวิดีโอการทำสถิติ Top Speed ใหม่ของ Tesla Model S Plaid ได้ที่ด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : 5 คุณสมบัติสุดโหดของ Tesla Model S Plaid รถไฟฟ้าที่จะทำให้ไฮเปอร์คาร์เซื่องซึม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand