window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก

Salin · May 20, 2022 10:13 AM

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก 01

มีคนกล่าวว่า Tesla Model S (เทสล่า โมเดล เอส) และ Model X (โมเดล เอ็กซ์) ในรุ่นปรับปรุงใหม่จะสามารถปรับหน้าจอขนาดใหญ่ตรงกลางได้ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว แต่ในปีนั้นรถที่จำหน่ายก็ยังมีหน้าจอกลางแบบที่ปรับไม่ได้อยู่ 

แต่คราวนี้มีวิดิโอที่มีการแชร์กันในโซเชี่ยลมีเดียว่า Tesla Model S มีหน้าจอกลางที่ปรับได้และสามารถเปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้ผ่านการอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA

  • หน้าจออาจทำให้มีแสงสะท้อน
  • Tesla สัญญาเรื่องหน้าจอ "หมุนได้" มาตั้งแต่ปีที่แล้ว
  • ปรับได้ไม่เท่าที่คาดหวัง
  • อาจต้องปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังการอัพเดท

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

การมีหน้าจอขนาดใหญ่ที่กลางคอนโซลนับว่าช่วยในเรื่องความสะดวกสบายแก่คนใช้รถเป็นอย่างมาก ทำให้คนขับรวมถึงผู้โดยสารสามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นที่หลากหลายได้อย่างง่ายดาย 

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก 01

หน้าจออาจมีแสงสะท้อน

แต่บางครั้งในการใช้งานจริงก็อาจมีปัญหาอยู่บ้าง เช่น แสงอาทิตย์อาจสะท้อนที่หน้าจอทำให้การใช้งานลำบากมากขึ้น หากมีหน้าจอที่สามารถปรับไปในทิศทางต่าง ๆ ได้ ก็คงจะช่วยเรื่องแสงสะท้อนได้มากเลยทีเดียว

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก 02

Tesla เคยสัญญาว่าจะให้หน้าจอที่ “หมุนได้” มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

หน้าจอที่สามารถเอียงหรือหมุนได้นั้นไม่ใช่สิ่งที่จะได้เห็นทั่วไปในอุตสาหกรรมยานยนต์ในตอนนี้ แต่ Tesla ได้ให้สัญญาว่าใน Model S จะมีหน้าจอเช่นนี้ตั้งแต่ปี 2021 

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ได้รับรถไปช่วงนั้นก็ไม่สามารถขยับหน้าจอแสดงผลตรงกลางได้ แต่ดูเหมือนว่าฟีเจอร์นี้จะได้รับการเปิดใช้งานแล้วจากการอัพเดทซอฟท์แวร์ที่เปิดใช้งานเซอร์โวมอเตอร์ของจอแสดงผล

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก 03

ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนรถที่เทสล่าติดตั้งหน้าจอที่มีฟีเจอร์ดังกล่าว เนื่องจากเทสล่าเพิ่งเริ่มที่จะใส่ในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นต่อฟีเจอร์นี้ไป ส่วนเทสล่าจะให้บริการใส่ฟีเจอร์นี้ในรถเวอร์ชั่นเก่ากว่านี้หรือไม่ก็ยังไม่ชัดเจน

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ หากรถมีฮาร์ดแวร์ที่ถูกเตรียมพร้อมไว้แล้วก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้และฟีเจอร์อื่น ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตได้เลยผ่านการอัพเดทซอฟท์แวร์

อ่านเพิ่มเติม : Tesla ทำอย่างไรถึงสร้างผลกำไรในไตรมาสแรกในปี 2022 สูงเป็นประวัติการณ์!

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก 04

ปรับได้ไม่เท่าที่คาดหวัง

มีวิดิโอที่ถูกแชร์ในทวิตเตอร์โดยบัญชี @TeslaFrunk แสดงให้เห็นถึงการทำงานของหน้าจอที่หมุนได้ว่าเป็นอย่างไร ทำให้เห็นปุ่ม “Display” ในเมนูการควบคุมเพิ่มขึ้นมาหลังการอัพเดท โดยหลังจากกดปุ่มก็จะมีให้เลือกทั้ง ซ้าย ขวา และตรงกลาง 

ทำให้ทราบว่าไม่ได้มีการปรับอย่างละเอียดเพื่อให้ตรงกับความต้องการจริง ๆ เพื่อลดแสงสะท้อน นอกจากนี้ยังไม่มีการปรับเงยขึ้น-ลงด้วยเช่นกัน ทำให้ฟีเจอร์นี้อาจดูมีข้อจำกัดอยู่บ้างในตอนนี้

Tesla เพิ่มหน้าจอแบบ “หมุนได้” ครั้งแรกหลังสัญญามาร่วมปี แต่อย่าคาดหวังให้มากนัก 05

อาจต้องปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่บ้าง

การอัพเดทครั้งนี้ยังทำให้คนขับอาจต้องปรับตัวกับรถใหม่ เพราะปุ่ม Display จะไปแทนที่ปุ่ม Glovebox ที่จะถูกย้ายไปยังมุมขวาล่างของจอ และปุ่มเกียร์ว่างที่เคยอยู่ตรงนั้นก็ถูกย้ายมาที่ด้านล่างของแถบ Auto Shift ซึ่งทำหน้าที่เป็นเกียร์ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะไปข้างหน้า(D) ถอยหลัง(R) หรือจอด(P) เหมือนเกียร์ทั่วไป แค่อยู่บนหน้าจอเท่านั้น

สามารถรับชมวิดิโอดังกล่าวได้ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม : ดีไซน์ภายในของ Tesla มีดีอย่างไรถึงทำให้ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นอยากเลียนแบบ ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand