window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla Sentry Mode จับคนที่มาทำร้ายรถเราได้ “รอบคัน” เห็นทั้งหน้า ทั้งป้ายทะเบียน

Salin · Jan 7, 2022 06:20 PM

Tesla Sentry Mode จับคนที่มาทำร้ายรถเราได้ “รอบคัน” เห็นทั้งหน้า ทั้งป้ายทะเบียน 01

  • Sentry Mode เป็นการใช้กล้องรอบคันของเทสล่าให้มีประโยชน์มากขึ้น
  • แม้จะไม่ได้จับคาหนังคาเขา แต่มีหลักฐานไว้ตามตัว
  • เป็นคดีแรกของอังกฤษที่ใช้วิดิโอที่บันทึกจากกล้องของเทสล่า

Tesla Sentry Mode จะไม่มีประโยชน์เลยหากไม่ถึงคราวที่จำเป็น เคสนี้สามารถอธิบายได้ว่า Sentry Mode ของเทสล่านั้นให้ประโยชน์อะไรแก่เราบ้าง

Tesla Sentry Mode จับคนที่มาทำร้ายรถเราได้ “รอบคัน” เห็นทั้งหน้า ทั้งป้ายทะเบียน 02

Sentry Mode คืออะไร

Sentry Mode ของ Tesla (เทสล่า) คือระบบบันทึกภาพเคลื่อนไหวโดยอาศัยกล้องรอบคันของเทสล่า หากระบบตรวจพบว่ามีการสัมผัส งัดแงะ ระบบก็จะทำการบันทึกภาพรอบคันในทันที

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ซึ่งจากวิดิโอล่าสุดนี้เป็นเรื่องราวของ Tesla Model 3 ในอังกฤษที่สามารถจับได้ว่าผู้หญิงคนหนึ่งได้ตั้งใจทิ้งรอยกุญแจขนาด 4 นิ้วไว้ที่ประตูด้านข้างรถเทสล่าคันดังกล่าว

Tesla Sentry Mode จับคนที่มาทำร้ายรถเราได้ “รอบคัน” เห็นทั้งหน้า ทั้งป้ายทะเบียน 01

แกล้งทำเป็นหยิบของ

จากการรายงานของ Bournemouth Daily Echo พบว่า Anna Valente หญิงวัย 57 ปี ทำทีเหมือนว่าเธอแค่เปิดประตูรถของเธอเพื่อจะเอาอะไรบางอย่างจากรถเท่านั้น แต่กล้องของเทสล่าเห็นว่าเธอเอากุญแจขูดที่ประตูของ Tesla Model 3 คันดังกล่าวอย่างตั้งใจ

รู้ตัวเมื่อกลับถึงบ้านแล้ว แต่ดีที่มีหลักฐาน

เรื่องทั้งหมดยังไม่แดงขึ้นมาจนกระทั่งภรรยาเจ้าของรถเทสล่าคันดังกล่าวขับรถจากห้าง ฯ ที่เกิดเหตุ มาถึงบ้าน เจ้าของรถจึงเห็นรอยนี้เข้า จึงตัดสินใจเช็คที่ฮาร์ดดิสก์ของรถเผื่อว่ารถจะถ่ายอะไรไว้บ้าง และก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ 

นอกจากจะเห็นต้นเหตุของการเกิดรอยที่ประตูแล้ว ยังเห็นหน้าตาของผู้กระทำผิดอย่างชัดเจนในขณะที่กำลังเดินมาที่เทสล่าคันนี้ และยังเห็นป้ายทะเบียนของรถ Nissan Juke ของเธอที่จอดอยู่ข้าง ๆ อีกด้วย ซึ่งทำให้ตำรวจสามารถหาเบาะแสที่อยู่ของเธอได้ไม่ยาก

อ่านเพิ่มเติม : Tesla แก้เผ็ดรถน้ำมันที่จอดในพื้นที่รถอีวี ด้วยแอพมือถือ

Tesla Sentry Mode จับคนที่มาทำร้ายรถเราได้ “รอบคัน” เห็นทั้งหน้า ทั้งป้ายทะเบียน 02

Nissan Juke ของเธอที่จอดเกินเส้นสีขาว

เมื่อค้นหาผู้กระทำผิดแล้วจึงสอบถามถึงเหตุผล สาเหตุเป็นเพราะเทสล่าคันดังกล่าวจอดใกล้กับรถของเธอมากเกินไป แต่ในความจริงแล้วรถของเธอตั้งใจจอดเกินเส้นสีขาวออกมา เพื่อไม่ให้คนเปิดประตูในฝั่งที่สุนัขของเธออยู่ (ตำแหน่งข้างคนขับ)

ผลของการกระทำนี้ทำให้ Valente ต้องจ่ายค่าปรับแก่เจ้าของ Tesla Model 3 เป็นเงินกว่า 1,078.83 ปอนด์ หรือประมาณ 48,000 บาทเพื่อเป็นค่าซ่อมรถ 

อ่านเพิ่มเติม : ตำรวจมะกันซื้อ Tesla Model 3 ใช้งานในราคาแพงกว่ารถน้ำมันเดิม แต่คืนทุนภายใน 1 ปี

Tesla Sentry Mode จับคนที่มาทำร้ายรถเราได้ “รอบคัน” เห็นทั้งหน้า ทั้งป้ายทะเบียน 03

เป็นแบบอย่างให้คดีต่อ ๆ ไป

จากรายงานของ Daily Mail รายงานว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ใช้วิดิโอจากเทสล่าในการช่วยเหลือการสืบสวนอาชญากรรมในอังกฤษ และให้คดีนี้เป็นแบบอย่างสำหรับคดีต่อ ๆ ไป

โฆษกของตำรวจเมือง Dorset ทีเกิดเหตุกล่าวว่า “ในตัวรถมีกล้อง CCTV อยู่ ซึ่งให้ภาพที่ชัดเจนและยอดเยี่ยมสำหรับการจับภาพผู้ที่ก่อความเสียหาย และสามารถระบุตัวผู้กระทำผิดจากวิดิโอและนำตัวเธอไปที่ศาลเพื่อรับผลจากการกระทำของเธอ”

สามารถรับชมวิดิโอดังกล่าวได้ที่นี่
 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand