window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ยังไม่เริ่มส่งมอบเลยนะ! Tesla Cybertruck หยุดรับจองในหลายตลาด ป่วนลูกค้าจองแล้วทั่วโลก!!!

Pisan · May 22, 2022 02:05 PM

ยังไม่เริ่มส่งมอบเลยนะ! Tesla Cybertruck หยุดรับจองในหลายตลาด ป่วนลูกค้าจองแล้วทั่วโลก!!! 01

  • ยกเลิกการรับจองในเกือบทุกตลาดทั่วโลก
  • ไม่มีความชัดเจนในการเริ่มเปิดสายการผลิต
  • ลูกค้าถามควรรอหรือขอเงินจองคืนดีกว่ากัน

แม้ว่าจะเปิดโชว์ตัวไปหลายต่อหลายครั้งก่อนหน้านี้ และเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แถมยังกวาดยอดจองไปแล้วมากกว่า 1.2 ล้านคันทั่วโลกแม้จะยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลาการเปิดตัวที่แน่นอน แต่ลูกค้าหลายรายก็พร้อมใจวางเงินจองไปเป็นที่เรียบร้อย

ใช่แล้วว่าเรากำลังพูดถึง Tesla Cybertruck (เทสล่า ไซเบอร์ทรัค) รถกระบะพลังงานไฟฟ้าหน้าตาประหลาด ที่ว่ากันว่าสร้างรายได้จากการจองอย่างเป็นกอบเป็นกำให้กับ Tesla (เทสล่า) ไปมากกว่า 8 หมื่นล้านเหรียญ (ประมาณ 2.8 ล้านล้านบาท) ทั้งที่คนจองจองกันแบบมือเปล่าก็ว่าได้

ล่าสุด เทสล่าได้ประกาศหยุดรับจองไซเบอร์ทรัคในหลายประเทศทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกา แคนาดาและเม็กซิโก โดยไม่ได้ระบุเหตุผลอย่างชัดเจน เป็นเพียงการหยุดรับจองในเวบไซต์เท่านั้น และทำให้เกิดคำถามมากมายว่าเกิดอะไรขึ้น และจะมีการคืนเงินจองให้กับลูกค้าหรือไม่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

งานนี้ต้องรอเทสล่าแถลงออกมาให้ชัดเจนเท่านั้น...

ยังไม่เริ่มส่งมอบเลยนะ! Tesla Cybertruck หยุดรับจองในหลายตลาด ป่วนลูกค้าจองแล้วทั่วโลก!!! 01

นอกจากเลื่อนและยังผลิตไม่ทันอีกนะ

เทสล่า ไซเบอร์ทรัคนั้น เดิมทีมีแผนที่จะเปิดตัวและส่งมอบอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าแผนงานดังกล่าวอาจจะต้องเลื่อนออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด และจากการให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารของแบรนด์ ก็ระบุออกมาแล้วว่า ยอดจองที่ได้รับมาในช่วงแรกนี้ มากกว่าที่โรงงานจะสามารถผลิตได้ในช่วง 3 ปีแรกหลังเปิดสายการผลิต ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เทสล่าหยุดรับจองรถยนต์ดังกล่าว

อ่านเพิ่มเติม: หลุดภาพถ่ายใหม่ 2022 Tesla Cybertruck ต่างจากเดิมตรงไหน เอาปากกามาวงให้ดูจริง ๆ

ยังไม่เริ่มส่งมอบเลยนะ! Tesla Cybertruck หยุดรับจองในหลายตลาด ป่วนลูกค้าจองแล้วทั่วโลก!!! 02

 

เดิมที่จะเริ่มผลิตในปีนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

โรงงานแห่งใหม่ของเทสล่า ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกเลือกเป็นฐานการผลิตรถกระบะรุ่นแรกของแบรนด์ ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะต้องเริ่มการผลิตกันในปีนี้ ตามแผนงานที่เทสล่าจะไม่มีการแนะนำสินค้ารุ่นใหม่ หลังจากที่สินค้าที่กำหนดเปิดตัวในปีนี้ทั้งหมดยังไม่มีความชัดเจนถึงแผนงานในการผลิตและการส่งมอบ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าอาจจะมีการเลื่อนการผลิตและเปิดตัวไปเป็นช่วงปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม: Tesla ส่งมอบรถไปแล้วเกือบล้านคันในปี 2021แต่ยังไร้วี่แวว Cybertrucks

ยังไม่เริ่มส่งมอบเลยนะ! Tesla Cybertruck หยุดรับจองในหลายตลาด ป่วนลูกค้าจองแล้วทั่วโลก!!! 03

ไม่ได้มีแต่ไซเบอร์ทรัคที่อยู่ในข่าย

แม้ว่าล่าสุด เทสล่าจะเพิ่งเปิดสเปคโดยละเอียดพร้อมจำหน่ายของรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ Tesla Semi (เทสล่า เซมิ) ออกมาก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าจะเริ่มส่งมอบได้ช่วงใด นอกจากนี้ Tesla Roadster (เทสล่า โรดสเตอร์) รถสปอร์ตไฟฟ้าที่ลูกค้ารอคอบมานานแสนนานก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ยังไม่รวมถึงหุ่นยนต์ผู้ช่วยประจำบ้านอย่าง Tesla Optimus (เทสล่า ออพติมัส) ที่เน้นออกมาโชว์ แต่ไม่มีแผนจะโกออนแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติม: Tesla เปิดจองรถเทรลเลอร์ Semi ในสหรัฐ เผยสเปควิ่งไกลสุด 805 กม. ราคา 5.2 - 6.2 ล้านบาท

ยังไม่เริ่มส่งมอบเลยนะ! Tesla Cybertruck หยุดรับจองในหลายตลาด ป่วนลูกค้าจองแล้วทั่วโลก!!! 04

ยังไม่มีคำอธิบาย และลูกค้าสงสัยว่าจะได้เงินจองคืนหรือไม่

หลังจากที่เทสล่าถอดข้อมูลของรถทั้งสเปคและราคาออก พร้อมหยุดรับจองในตลาดค่อนโลกไปโดยไม่ให้รายละเอียด เริ่มมีการถามถึงเหตุผลที่แท้จริงของการหยุดรับจองครั้งนี้ กำหนดการณ์ที่ชัดเจนในการเปิดตัว รวมถึงคำถามเกี่ยวกับเงินจองที่จ่ายไว้ก่อนหน้านี้ ว่าลูกค้าที่ตัดสินใจจองเอาไว้ล่วงหน้าจะได้รับเงินคืนหรือไม่ ซึ่งยังไม่มีคำตอบจากเจ้าพ่อทวิตเตอร์ออกมาแต่อย่างใดเกี่ยวกับปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น

งานนี้ไม่รู้ว่าต้องรอซื้อทวิตเตอร์จบก่อนไหม ถึงจะออกมาตอบได้นะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand