window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้

Mr.Argus · Jul 18, 2022 08:17 AM

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 01

Toyota-Astra Motor ประเทศอินโดนีเซียได้แนะนำ Toyota Kijang Innova EV Concept (โตโยต้า กิจัง อินโนว่า อีวี คอนเซปต์) ในงาน Indonesia International Motor Show (IIMS) 2022 ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนในการขับเคลื่อน ล่าสุดได้ปล่อยภาพรถจริงขณะวิ่งทดสอบแล้ว คาดว่าจะถูกพัฒนาเป็นไฮบริดขายจริง

รองประธานผู้อำนวยการ โตโยต้า-แอสตร้า มอเตอร์ นาย Henry Tanoto กล่าวว่า "การมีอยู่ของ Kijang Innova EV Concept เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า Toyota ให้ความสำคัญและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างระบบนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของชาวอินโดนีเซียในอนาคต"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 01

บุกเบิกด้วยไฮบริดมาก่อน

Toyota Indonesia ส่งเสริมการใช้รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในอินโดนีเซียมาช้านาน ตั้งแต่ปี 2552 โตโยต้าได้เริ่มแนะนำรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยนำ Toyota Prius (โตโยต้า พริอุส) ที่ใช้เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) เป็นรถยนต์ไฟฟ้าลูกผสมรุ่นแรกที่ผลิตในเชิงพาณิชย์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก จึงกลายเป็นผู้บุกเบิกรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับโลก

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 02

จนถึงปัจจุบัน Toyota Indonesia มีรถยนต์ไฮบริดทั้งหมด 11 รุ่น ด้วยโมเดลต่าง ๆ เหล่านี้ โตโยต้าประสบความสำเร็จในการขายรถยนต์ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ รวมกันมากกว่า 5,800 คันในอินโดนีเซีย และคาดว่าจะมีส่วนช่วยในการลดการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 15,000 ตัน

อ่านเพิ่มเติม : เผย 2023 Toyota Fortuner Hybrid ขุมพลัง 2.8 ลิตรลูกผสม เปิดตัวปีหน้า!

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 03

Kijang Innova EV Concept โอกาสการทำ EV

การปรากฏตัวของ Kijang Innova EV Concept เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Toyota ในการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ของแดนอิเหนา ให้รถคันนี้เป็นรถยนต์ที่มีพื้นฐานมาจาก Toyota Kijang Innova ได้ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด เพราะเป็นรุ่นขายดีสุดในภูมิภาคนี้

โตโยต้าเห็นอินโดนีเซียมีโอกาสที่ดีในการสร้างอุตสาหกรรม EV ระดับชาติ แม้ว่าจะยังไม่เข้าสู่ขั้นตอนการผลิตจำหน่ายจริง แต่แนวคิด Kijang Innova EV ได้ผ่านขั้นตอนการทดสอบคุณภาพ และความปลอดภัยตามมาตรฐานของกระทรวงคมนาคม (Kemenhub) เรียบร้อยแล้ว จึงสานต่อไปในส่วนการผลิตจริงได้ไม่ยาก

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 04

“จุดประสงค์ในการแนะนำ Kijang Innova EV Concept คือการศึกษาและเพิ่มความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้าในชุมชน แนวคิด Kijang Innova EV เป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นของโตโยต้า ที่มีต่อระบบโครงสร้างพื้นฐาน EV โดยจำลองการวิ่งใช้งานจริง และแบบทดสอบตามมารตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อค้นหาความต้องการด้านการขนส่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชาวอินโดนีเซีย" นาย Henry Tanoto กล่าวเพิ่มเติม

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 05

ต้องการตอบโจทย์ใช้งานที่หลากหลาย

ตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 1990 เป็นต้นมา โตโยต้าทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมากกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าโดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ เริ่มจากเทคโนโลยี HEV, PHEV, BEV ไปจนถึง Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV) ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

อ้างอิงจากคำพูดของนาย Henry Tanoto กล่าวว่า “ความต้องการของลูกค้ามีความหลากหลายมาก ทั้งในแง่ของกำลังซื้อ การใช้หรือประโยชน์ของยานพาหนะ รวมถึงลักษณะและความพร้อมใช้งานของโครงสร้างพื้นฐาน ดังนั้นโตโยต้าจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายแก่ลูกค้า ซึ่งรวมถึงรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าด้วย โตโยต้าไม่ได้มุ่งเน้นที่การพัฒนาเพียงเทคโนโลยีเดียว”

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 06

สเปค Innova EV ยังไม่ตายตัว

ข้อมูลเบื้องต้นมาว่า รถยนต์รุ่นนี้จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ติดตั้งด้านหน้า ทำให้มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และรถยนต์คันนี้มีระยะทางต่อการวิ่งที่ 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม แสดงว่าสเปคยังไม่มีการกำหนดตายตัวในตอนนี้ ยังเหลือพื้นที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นไปอีกในรุ่นผลิตขายจริง เพราะต้องทดลองการใช้งานที่หลากหลายของชาวอินโดนีเซียจริง ๆ

ปล่อยภาพรถคันจริง Toyota Innova EV วิ่งทดสอบแล้ว หลุดข้อมูลเตรียมเปิดตัวรุ่นไฮบริดในปีนี้ 07

คาดเป็นระบบไฮบริด

ทีมงาน Autofun คาดว่ารุ่นต่อไปจะเป็นระบบไฮบริด ซึ่งเหมาะสมกับการเดินทางระยะไกลในประเทศกำลังพัฒนา และอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบ EV เต็มตัว สอดคล้องกับกระแสข่าวว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กำลังเตรียมแผนงานเปิดตัวรถอเนกประสงค์พีพีวี 2023 Fortuner รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมขุมพลังไมลด์ไฮบริด คาดเปิดตัวภายในปีหน้า โอกาสที่เราจะได้เห็นอาจเป็นที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ในช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายน

อ่านเพิ่มเติม : พาชมคันจริง Toyota Innova EV Concept มอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า วิ่งได้ 300 กิโลเมตร จะผลิตจริงไหมนะ!

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2021 Toyota Innova Crysta 2.0 Entry

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand