window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สมบูรณ์ ทรอน เอนเนอร์จี ผนึกกำลัง E Tuk Factory ลงนามใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต SMART E-TUK

Patiphanw · Dec 20, 2022 09:34 AM

สมบูรณ์ ทรอน เอนเนอร์จี ผนึกกำลัง E Tuk Factory ลงนามใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต SMART E-TUK 01

บริษัท สมบูรณ์ ทรอน เอนเนอร์จี ร่วมลงนามกับ บริษัท E-Tuk Factory ในข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ในฐานะศูนย์กลางการผลิตของ SMART E-TUK และร่วมมือในการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานและการพัฒนาตลาดสำหรับ E-TUK เพื่อเจาะอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการบริการในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยคาดว่าจะสามารถส่งมอบในประเทศได้มากกว่า 100 คัน ภายในปีนี้และ 500 คันภายใน 2 ปีข้างหน้า

โดยแพลตฟอร์ม E-TUK พัฒนาจากความชำนาญในแพลตฟอร์มรถตุ๊กตุ๊ก พร้อมการปรับ เปลี่ยนแบบโมดูล่า (Modular Platform) รวมถึงเทคโนโลยีระบบ SMART แบตเตอรี่ พร้อมการติดตามอัจฉริยะ ตอบสนองการเติบโตความต้องการของตลาดต่อรถสามล้อไฟฟ้า ข้อตกลงนี้เป็นการควบรวมจุดแข็งของบริษัท STRON ในอุตสาหกรรมยานยนต์และยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ร่วมกับประสบการณ์ อันยาวนานของ ETUK ในด้านโซลูชันรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าเพื่อยั่งยืน ด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำและเทคโนโลยีระดับสูงสำหรับการจัดการยานพาหนะอัจฉริยะ (Smart Fleet Management)

สมบูรณ์ ทรอน เอนเนอร์จี ผนึกกำลัง E Tuk Factory ลงนามใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต SMART E-TUK 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

นางสาวนภัสสร กิตะพาณิชย์ ประธาน STRON และ มร.วินเซนต์ แวน แคมเพน ประธาน E-Tuk Factory เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมโซลูชัน TUKTUK ไฟฟ้าที่ยั่งยืน สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการพัฒนาศูนย์กลางการผลิตในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนให้ E-TUK มีศูนย์กลางการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของ E-TUK จากประเทศต่าง ๆ นอกจากนี้ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจและการพัฒนาเทคโนโลยี EV ประเทศไทยนำสู่การเป็นศูนย์กลาง EV ในเอเชีย (EV Hub in Asia) 

ในปี 2565 บริษัทฯ วางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 กลุ่ม ได้แก่ รถโดยสารไฟฟ้า และรถ 3 ล้อไฟฟ้า โดยคาดว่าจะสามารถจัดส่งให้กับกลุ่มลูกค้าทั้ง กลุ่ม Logistic และการบริการอื่น ๆ ในปีนี้ได้ถึง 200 คัน และ 500 คันภายใน 2 ปี โดยกำลังการผลิตของ บริษัทฯ สามารถทำได้ถึง 1,000 คันต่อปี โดยการผลิตส่งออกจะอยู่ที่ประมาณ 75-80% ซึ่งยานพาหนะทั้งสองประเภทได้รับการพัฒนา โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้ มีการใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ LFP ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ตลาดเฉพาะในแบบต่าง ๆ (Niche Market) เพื่อส่งเสริมให้แพลตฟอร์มรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าในกรณีการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการบริการ บริษัทมีกลยุทธ์สำคัญในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะห่วงโซ่อุปทานของส่วนประกอบ ผู้ประกอบการสถานีชาร์จ ผู้ประกอบการยานยนต์ ตลอดจนผู้ใช้ เพื่อรองรับความต้องการทางด้านยานยนต์ไฟฟ้าของทั้งภาคเอกชนและภาครัฐที่เพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม STRON คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดรถสามล้อไฟฟ้าให้ได้มากถึง 50% ของตลาดเพื่อการขนส่งในประเทศไทย โดยปัจจุบันรถขนส่งระยะสั้นในประเทศไทยมีจำนวนราว 5 หมื่นคัน แบ่งเป็น รถจักรยานยนต์ 4 หมื่นคัน และรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ จำนวน 1 หมื่นคัน ซึ่งคาดว่ารถสามล้อไฟฟ้าจะเข้าไปทดแทนและส่งเสริมให้กับบริษัทขนส่งได้เป็นอย่างดี เพื่อลดต้นทุนและลดภาวะโลกร้อนได้ตามในอุตสหกรรมต่าง ๆได้

สมบูรณ์ ทรอน เอนเนอร์จี ผนึกกำลัง E Tuk Factory ลงนามใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต SMART E-TUK 01

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ