window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รถสมัยนี้มีระบบกุญแจ Keyless กันหมด แล้วรู้ไหมประโยชน์ของมันคืออะไรบ้าง ?

Salin · Mar 6, 2022 08:22 PM

รถสมัยนี้มีระบบกุญแจ Keyless กันหมด แล้วรู้ไหมประโยชน์ของมันคืออะไรบ้าง ? 01

รถยนต์ในสมัยนี้มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยมากมาย หนึ่งในนั้นคือเทคโนโลยี Keyless หากอธิบายง่าย ๆ ระบบ Keyless จะทำให้เราไม่ต้องเสียบกุญแจเพื่อสตาร์ทรถ แต่ประโยชน์ของมันไม่ได้มีแค่นั้น

ระบบ Keyless เป็นหนึ่งในนวัตกรรมในโลกยานยนต์ที่ทำให้เราติด-ดับเครื่องได้ด้วยปุ่ม start/stop เพียงปุ่มเดียว

ส่วนระบบ Keyless Entry ทำให้เราสามารถประหยัดเวลามากเมื่อเราสตาร์ทรถ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มระบบความปลอดภัยในแบบที่กุญแจล็อกแบบปกติไม่มี ลดโอกาสเสี่ยงที่รถจะถูกขโมยอีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ประโยชน์ของระบบ Keyless Entry มีดังนี้

  • เป็นระบบที่สามารถใช้งานได้จริง ไม่ต้องใช้กุญแจ
  • เทคโนโลยี Keyless นั้นปลอดภัยกว่าและกันขโมยได้ดี
  • สะดวกสบายกว่ากุญแจรีโมทแบบทั่วไป

รถสมัยนี้มีระบบกุญแจ Keyless กันหมด แล้วรู้ไหมประโยชน์ของมันคืออะไรบ้าง ? 01

ประโยชน์ของระบบ Keyless คือ เป็นระบบที่สามารถใช้งานได้จริง ไม่ต้องใช้กุญแจ

ประโยชน์หลักของระบบ Keyless Entry จะอยู่ที่การใช้งานจริง ทำให้เราเข้าถึงรถได้ง่ายขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเราต้องการเปิดประตูรถ เราไม่ต้องหยิบกุญแจออกมา เพียงนำกุญแจไว้ใกล้ ๆ ประตูรถเท่านั้น เราก็สามารถเปิดประตูรถได้โดยไม่ต้องกดหรือไข ดังนั้นเราแค่เพียงเก็บกุญแจไว้ที่ตัว และสามารถเปิดประตูรถได้โดยไม่ต้องหยิบอะไรออกมา

ในตอนสตาร์ทรถก็เช่นกัน เราไม่จำเป็นต้องไปเสียบแล้วบิดกุญแจเพื่อสตาร์ท หากอยุ่ในระยะของสมาร์ทคีย์ก็สามารถสตาร์ทได้เลย แค่เพียงเหยียบเบรคแล้วกดปุ่มสตาร์ท เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาแล้ว

ในรถบางรุ่นสมาร์ทคียืยังทำงานร่วมกับระบบล็อกอัตโนมัติของรถ ด้วยระบบนี้ เมื่อตัวเรากับสมาร์ทคีย์ห่างออกจากรถ ตัวรถก็จะล็อกโดยอัตโนมัติ

รถสมัยนี้มีระบบกุญแจ Keyless กันหมด แล้วรู้ไหมประโยชน์ของมันคืออะไรบ้าง ? 02

เทคโนโลยี Keyless นั้นปลอดภัยกว่าและกันขโมยได้ดี

นอกจากนี้ ระบบ Keyless ยังมีระบบความปลอดภัยที่มากกว่า กุญแจรถแบบดั้งเดิมนั้นง่ายที่ต่อการทำซ้ำ(ปั๊มกุญแจ) เนื่องจากระบบความปลอดภัยของกุญแจแบบนี้จะขึ้นอยู่กับรูปแบบของกุญแจเอง

อย่างไรก็ตาม สมาร์ทคีย์ที่มีระบบ Keyless Entry มีระบบความปลอดภัยที่ซับซ้อนกว่านั้น เพราะความปลอดภัยจะอยู่ในรูปของช่องสัญญาณ

ตัวสมาร์ทคีย์จะ “สื่อสาร” กับรถโดยใช้เซนเซอร์ที่เชื่อมต่อผ่านรหัสเฉพาะที่ยากต่อการทำซ้ำ ประตูรถและกุญแจจะเชื่อมถึงกันได้หากรหัสที่ส่งระหว่างสมาร์ทคีย์กับรถนั้นเหมือนกัน ซึ่งจะยากต่อการขโมยมากขึ้น

รถสมัยนี้มีระบบกุญแจ Keyless กันหมด แล้วรู้ไหมประโยชน์ของมันคืออะไรบ้าง ? 03

สะดวกสบายกว่ากุญแจรีโมทแบบทั่วไป

ระบบ Keyless Entry นั้นมีไว้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่มากขึ้น เช่นในกรณีที่เราสามารถสตาร์ทรถและเปิดแอร์รอไว้ก่อนที่เราจะเข้าไปขับรถ

ยกตัวอย่างเช่น เราอยู่ในวันที่อากาศร้อนจัด รถของเราจอดอยู่ที่กลางแจ้งที่แดดส่องถึงเต็ม ๆ และอุณหภูมิในรถก็สูงขึ้น

ด้วยระบบ Keyless Entry เราจะสามารถสตาร์ทรถก่อนที่เราจะเข้าไปในรถได้ เมื่อถึงเวลาที่เราต้องเข้าไปในรถ เราก็ไม่ต้องเจอกับอากาศร้อนในรถ

รถสมัยนี้มีระบบกุญแจ Keyless กันหมด แล้วรู้ไหมประโยชน์ของมันคืออะไรบ้าง ? 04

แต่อย่างไรก็ตาม รถที่มีระบบ Keyless Entry ไม่สามารถสตาร์ทรถและเปิดแอร์รอไว้ได้ทุกคัน ต้องศึกษาออพชั่นของรถรุ่นที่ต้องการก่อนการตัดสินใจซื้อรถที่มีคุณสมบัตินี้

อ่านเพิ่มเติม : Toyota จะให้เราเสียค่าสมัครสมาชิกกับกุญแจรถจริงหรือ ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ