window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

This means war! ช่างภาพสปายชอตได้รับนิ้วกลางเป็นคำทักทายจากผู้ขับรถทดสอบ Lamborghini

Pisan · Aug 10, 2021 03:07 PM

This means war! ช่างภาพสปายชอตได้รับนิ้วกลางเป็นคำทักทายจากผู้ขับรถทดสอบ Lamborghini 01

กลายเป็นเรื่องที่ขำกันไม่ออกในแวดวงนักขับรถทดสอบและช่างภาพสปายชอตในต่างประเทศ เมื่อมีรายงานว่า varryx_ ช่างภาพชื่อดังที่เก็บภาพรถยนต์ที่ออกมาทดสอบบนถนนพร้อมคาโมแฟลกได้ต่อเนื่อง ได้รับการทักทายแบบหยาบคายจากผู้ขับท่านหนึ่ง

เมื่อเขาทำการเก็บภาพรถทดสอบที่วิ่งบนท้องถนนที่คาดว่าจะเป็น 2022 Lamborghini Huracan STO (ลัมบอร์กินี ฮูราคาน เอสทีโอ) รุ่นใหม่ล่าสุดได้ และเมื่อนำรูปกลับมาทดสอบอีกครั้ง วาร์ริกซ์ก็พบว่ามีรูปที่คนขับรถทดสอบคันนั้น กำลังชูนิ้วกลางให้กับเขาอยู่

แน่นนอนว่าเรื่องนี้ก่อให้เกิดคำถามขึ้นมากมายถึงความเหมาะสมของการทำงานระหว่างนักขับรถทดสอบและช่างภาพสปายชอต ที่ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก และคงจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายเช่นกัน เมื่อเรื่องนี้ไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่าใครถูกหรือผิด ก็คงยากที่จะตัดสินได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

This means war! ช่างภาพสปายชอตได้รับนิ้วกลางเป็นคำทักทายจากผู้ขับรถทดสอบ Lamborghini 01

หลาย ๆ ครั้งก็มักถูกมองว่าเอารถมาวิ่งให้โดนถ่าย

การนำรถที่อยู่ระหว่างการพัฒนาหรือการทดสอบออกมาวิ่งบนท้องถนนนั้น เป็นเรื่องที่ค่ายรถยนต์ทำกันเป็นปกติมานานแล้ว และหลาย ๆ ครั้งเราก็จะพบเห็นกันบ่อย ๆ ในช่วงของการเปิดตัวรถ และเห็นบ่อยเกินไปจนมองว่าเป็นเรื่องของการตั้งใจโปรโมตหรือไม่

ในต่างประเทศนั้น มีช่างภาพหลายคนสามารถทำรายได้ได้จากธุรกิจการถ่ายรูปรถยนต์ที่มาทดสอบ และนำภาพไปจำหน่ายให้กับสื่อมวลชน เพราะสื่อมวลชนก็ต้องการรูปภาพไปโปรโมท เรียกว่ามีการดักถ่ายกันเป็นล่ำเป็นสันตามถนนเส้นหลักที่มีการทดสอบ

และแน่นอนว่า ปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งกันระหว่างคนขับรถและช่างภาพนั้นไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่มีรายงานถึงผู้ขับขี่ใจร้อนที่อาจจะหงุดหงิดกับการถูกตามถ่าย จึงมีกิริยาที่ไม่เหมาะสมออกมาให้เห็น และก็มักจะเป็นช่างภาพที่ล่ะ ที่เอามเปิดเผยกันให้เห็น

This means war! ช่างภาพสปายชอตได้รับนิ้วกลางเป็นคำทักทายจากผู้ขับรถทดสอบ Lamborghini 02

แล้วเจ้าตัวบอกว่าอย่างไรบ้าง

วาริกซ์ได้โพสต์ภาพเจ้าปัญหาลงเครือข่ายอินสตราแกรม พร้อมแทกซ์ไปยังลัมบอร์กินี่โดยตรงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้แจ้งว่าเขาได้ทำการส่งภาพและวีดีโอไปยังแผนกดูแลลูกค้าของแบรนด์ และรอดูอยู่ว่า ทางค่ายรถกระทิงดุจะแสดงความเห็นอย่างไร

เขาอธิบายอีกว่ารถทดสอบคันนีได้ถูกทดสอบอยู่บนถนนแถวโรงงานของลัมบอร์กินี่เองเมื่อพบกับฮูราคาน เอสทีโอ คันดังกล่าว และเมื่อทำการถ่ายวีดีโอไปตามปกติ ก็พบว่าคนขับนั้นส่งนิ้วให้เขา และแม้จะไม่สนใจ แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมต้องทำแบบนั้น

ช่างภาพคนนี้ยังเรียกพฤติกรรมดังกล่าวของผู้ขับรถว่าเป็นนิสัยแบบเด็ก ๆ (childish behavior) และมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้องในการปฏิบัติ โดยเขาได้กล่าวอ้างถึงแบรนด์คู่แข่งของลัมบอร์กินี่ว่าไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับการแอบถ่ายรูปแบบนี้

This means war! ช่างภาพสปายชอตได้รับนิ้วกลางเป็นคำทักทายจากผู้ขับรถทดสอบ Lamborghini 03

ไม่ใช่ทุกค่ายรถที่ดีใจเวลาโดนแอบถ่าย

แน่นอนว่าหากถามความเห็นจากค่ายรถจริง ๆ หลาย ๆ คนก็จะตอบไปในทิศทางเดียวกันว่าไม่ใช่เรื่องที่ดีนักหรอก กับการโดนแอบถ่ายภาพรถยนต์ที่ยังไม่มีการเปิดตัว แม้จะเป็นการทดสอบบนถนนหลวงที่ใครก็สามารถถ่ายรูปรถคันนี้ไปลงที่ไหนได้ก็ตามที

ทั้งนี้ อาจจะมีเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่และทดลอง เรื่องของความลับของตัวสินค้าก็ดี หรือแม้แต่รายละเอียดหลาย ๆ อย่างที่อาจจะถูกคาดเดากันผิดแผกไปจากความเป็นจริง ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องที่ค่ายรถยนต์ไม่ชอบใจ แต่ก็ไม่สามารถห้ามช่างภาพได้

ในเคสของประเทศไทยนั้น การถ่ายภาพสปายชอตเริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้นในช่วงหลัง ๆ ทำให้มีค่ายรถบางรายใช้รถหุ้มคาโมแฟลกเป็นกลยุทธ์การตลาดก่อนรถยนต์เปิดตัวเสียด้วยซ้ำ งานนี้บอกเลยว่าค่ายรถและช่างภาพน่าจะได้ปะทะกันอีกหลายครั้งแน่นอน

ขอบพระคุณเจ้าของข้อมูล วาริกซ์

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Lamborghini Huracan Tecnica V10 5.2 NA 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ