window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 อันดับของแต่งในรถมือสอง ที่ใส่แล้วอาจจะขายไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าซื้อ

Mr.Argus · Oct 18, 2022 05:25 PM

5 อันดับของแต่งในรถมือสอง ที่ใส่แล้วอาจจะขายไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าซื้อ 01

รถมือสองส่วนใหญ่นั้น มักจะมีสภาพเดิมจากโรงงาน มีการใส่ของแต่งให้น้อยที่สุด เพราะรถแต่งนั้นไม่ได้สวยสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งของแต่ง 5 อย่างนี้ ที่ใส่แล้วอาจจะดูสวยเฉพาะคนบางกลุ่ม แต่เมื่อขายเป็นมือสองแล้ว คนส่วนใหญ่ไม่ซื้อ หากอยากขายรถออกง่าย ก็ต้องแก้ไขตรงจุดเหล่านี้

ล้อล้น ทำร้ายสีรถ

ของแต่งอย่างหนึ่งที่นิยมทำตามกันอย่างมากนั่นคือ การทำล้อล้นออกมานอกตัวถัง เพื่อให้ได้อารมณ์แบบเดียวกับรถแข่งในสนาม ที่ต้องการความยึดเกาะถนนมากที่สุด โดยไม่คิดถึงความสะดวกสบาย แต่ข้อเสียของรถล้อล้นคือ ยางจะดีดน้ำ ฝุ่น และเศษหิน กระเด็นเข้ามาถูกชิ้นส่วนตัวถังรถอื่น ๆ เช่น บังโคลน ซุ้มล้อ ประตูข้าง กระจก ฯลฯ ทำให้สีรถเสียหายง่ายกว่ารถมือสองคันอื่นที่ไม่ทำล้อล้น หากต้องการคงล้อยื่นออกมานอกตัวถังและไม่ทำร้ายสีรถ ให้เพิ่มคิ้วซุ้มล้อเสริมเข้าไปให้เสมอระยะยื่นอย่างพอดี ก็เป็นทางออกที่ดี

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

5 อันดับของแต่งในรถมือสอง ที่ใส่แล้วอาจจะขายไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าซื้อ 01

โหลดเตี้ย-ยกสูง

การโหลดเตี้ยหรือยกสูง เป็นอารมณ์แต่งรถเลียนแบบรถแข่งในสนาม ไม่ว่าจะเป็นโหลี้ยแบบรถสปอร์ต หรือยกสูงแบบการแข่งออฟโรดก็ตาม เมื่อขายเป็นรถมือสอง คนจะมองว่าเป็นการดัดแปลงช่วงล่าง ทำให้โช้คและบูชเสื่อมสภาพเร็วกว่ารถเดิมจากโรงงาน รวมถึงทำให้มุมเพลาขับเปลี่ยนไป ส่งผลให้มีความสึกหรอมากขึ้นในระยะยาว

แต่ถ้าโหลดลงหรือยกสูงจากเดิมเพียงเล็กน้อย บวกลบไม่เกิน 1 นิ้วก็นับว่าเป็นการจัดทรงที่พอดี ได้ทั้งความสวย และความทนทานด้วยในคราวเดียวกัน เมื่อขายเป็นมือสองจะมีโอกาสขายออกง่ายกวาพวกที่ดัดแปลงจากเดิมมาก ๆ 

อ่านเพิ่มเติม : Flush Style ล้อแบะโหลดเตี้ย เกาะถนนจริงไหม เขาวิ่งกันได้ยังไง

5 อันดับของแต่งในรถมือสอง ที่ใส่แล้วอาจจะขายไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าซื้อ 02

แปลงตัวถังไม่ตรงรุ่น

รถยนต์แต่งท่แปลงตัวถังเป็นรุ่นใหม่ หรือไม่อะไหล่ที่ไม่กับโฉมที่ผลิตจากโรงงาน ทำให้ลูกค้าที่มาดูรถมือสอง ต่างก็ส่ายหน้าหนี เพราะรถที่ถูกเปลี่ยนอะไหล่มาแบบนี้ มาโอกาสสูงที่จะเป็นรถเกิดอุบัติเหตุมา อีกทั้งการแปลงตัวถังแบบนี้ ทำให้ชั้นสีเดิมถูกตัดเจาะออกไป มีโอกาสที่จะเกิดสนิมได้ง่าย ตามฝืมือของช่างแต่ละอู่ ดังนั้นคนซื้อรถมือสองส่วนใหญ่จะชอบชิ้นส่วนเดิมที่สุด ดัดแปลงน้อยที่สุด ทำให้ตัดสินใจง่ายกว่า

วางเครื่องมาใหม่

รถวางเครื่องมาใหม่ ไม่ว่าจะวางเพราะอยากได้ความแรงเพิ่ม หรือว่าโมดิฟายชิ้นส่วนเดิมไปจากโรงงานอยางไม่เหลือเค้าเดิม ทำให้หลายคนที่มาดูรถมือสองนั่นส่ายหน้าหนี เพราะกลัวปัญหาวางมาแล้วเพลาไม่ได้สมดุลย์ ดัดแปลงแท่นเครื่องแล้วไม่ทนทาน หรือมีการทุบตัดห้องเครื่องมาใหม่ ซึ่งเสี่ยงกว่าเครื่องเดิมหรือเครื่องตรงรุ่นจากโรงงาน ที่เข้ากันมากกว่า

ส่วนการโมดิฟายเครื่องให้แรงต่างจากเดิมของโรงงานมาก ๆ ก็จะทำให้ลูกค้าประเมินว่า ประวัติการใช้งานรถคันนี้ถูกขับมาด้วยความเร็วสูง รอบจัด มีโอกาสสึกหรอโทรม หรือเกิดอุบัติเหตุง่าย (แม้ว่ารถแต่งคุณจะดูแลมาดีมากก็ตาม)

อ่านเพิ่มเติม : Top 6 ของแต่งรถผิดกฎหมาย แล้วทำไมตำรวจไม่จับร้านขาย ไปดูคำตอบกัน

5 อันดับของแต่งในรถมือสอง ที่ใส่แล้วอาจจะขายไม่ออก ลูกค้าส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าซื้อ 03

พวงมาลัยแต่ง

พวงมาลัยแต่งซิ่งนั้น ส่วนใหญ่มีทรงแบบสามก้าน เปลือยนวมแตรจนเห็นวัสดุโลหะ ไม่มีถุงลมนิรภัยตรงกลาง เป็นการเลียนแบบรถแข่งในสนาม ที่ตัดแอร์แบคออกไป เพื่อลดน้ำหนัก ลดปัญหาการซ่อมบำรุง และมีโครงเหล็กเสริมห้องโดยสารมาปกป้องแทนแล้ว ซึ่งรถบ้านที่ใช้งานประจำวันส่วนใหญ่ ยังต้องพึ่งพาถุงลมนิรภัยอยู่ ดังนั้นการตัดชิ้นส่วนนี้ แทนที่ด้วยพวงมาลัยที่สวยงามอย่างเดียว อาจไม่เป็นที่ยอมรับของลูกค้าส่วนใหญ่

นอกจากของแต่งทั้ง 5 อย่างนี้ ที่ใส่แล้วอาจขายไม่ออก ยังมีของแต่งบางอย่างที่ได้ความสวยงามแบบรถแข่ง แต่ขายต่อไม่ได้ราคาก็มี เช่น ล้อแม็กซ์ปลอม เบาะรถแข่งปลอม การหุ้มคาร์บอนทับผิวตัวถัง ซึ่งอาจจะดูสวยงามเฉพาะบางคน ถ้าเจ้าของรถไม่อยากทำกลับคืนสภาพเดิม ก็นำรถแต่งสวยแบบนี้ ไปขายให้คนเฉพาะกลุ่มที่มองว่าสวยก็ได้ครับ แต่จะขายออกง่ายหรือไม่ อันนี้ไม่รับประกันนะครับ

อ่านเพิ่มเติม : 7 ของแต่งรถอันตราย ใส่แล้วมีแต่เสีย อย่าหาทำ

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ