window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย

Mr.Argus · Aug 5, 2022 08:26 PM

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 01

การผลิตรถยนต์จำนวนมากสมัยนี้ ถูกขายด้วยความเข้าใจว่าส่วนประกอบบางอย่างจะไม่คงอยู่ตลอดไปอย่างที่รุ่นเก่าเคยมีมาก่อน อันเป็นการวางแผนให้สินค้ามีอายุขัยเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ 

สิ่งที่น่าสนใจคือ รถยนต์สมัยใหม่อาจมีความซับซ้อนและบางครั้งก็ยากต่อการแก้ไข แต่ก็น่าเชื่อถืออย่างเหลือเชื่อเมื่อเทียบกับรถคลาสสิกหลายๆ รุ่น อย่างไรก็ตาม เมื่อแตกหัก การซ่อมแซมอาจเป็นความเจ็บปวดครั้งใหญ่ ตัวอย่างเช่น BMW 5-series E60 ต้องถอดซับเฟรมออก ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนเซ็นเซอร์ออกซิเจน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

หากใครที่ยังชอบใช้รถระยะเวลายาวนานหลายปี ก็จะมีคำถามว่า รถรุ่นไหนที่น่าเชื่อถือที่สุด? ซึ่งเรารวมความคิดเห็นจากเว็บไซต์ของคนชอบรถจากต่างประเทศมาให้ชมกัน ซึ่งบางรุ่นอาจจะมีขายในไทยด้วย รวมมาให้อ่านแบบไม่เรียงลำดับความทนทาน มีอยู่ 8 รุ่นตามนี้

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 01

Volkswagen Beetle

รถของประชาชน Volkswagen Beetle (โฟล์คสวาเกน บีทเทิล) คือรถที่มีชื่อเสียงโด่งดังทุกอย่าง นอกจากมีความทนทานด้วยเครื่องระบายความร้อนด้วยอากาศแล้ว ยังมีพื้นที่ให้เครื่องมือช่างเข้าถึงง่าย ชิ้นส่วนน้อย คุณภาพอะไหล่ทนทาน แม้ขับในอากาศร้อนก็ยังไม่มีปัญหา เพียงแต่มันถูกยกเลิกเพราะเรื่องกฎหมายมลพิษ และขาดระบบความปลอดภัยเท่านั้น

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 02

Citroen 2CV

อีกตัวอย่างของรถระบายความร้อนด้วยอากาศ Citroen 2CV (ซีตรอง 2ซีวี) ที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะ ทำให้ชิ้นส่วนน้อยกว่าโฟล์คไปอีก ที่สำคัญคือ ความสามารถในการถอดประกอบได้หลากหลาย โดยใช้เครื่องมือช่างพื้นฐาน คุณสามารถเปลี่ยนชิ้นส่วน หรือซ่อมแซมได้เอง ทำให้รถคันนี้สามารถเชื่อมต่อระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือถอดชิ้นส่วนออกไปกลายเป็นรถจักรยานยนต์ 2 ล้อก็ยังวิ่งได้

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 03

Toyota Corolla

รถยนต์รุ่นที่ขายดีสุดในโลก Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) ที่หลายคนทั่วโลกยกย่องให้เป็นรถที่ทนทานสุด พิสูจน์การเป็นรถรับจ้างมาหลายรุ่นเป็นระยะทางล้านกิโลเมตร แม้ว่ารุ่นใหม่จะเพิ่มเทคโนโลยีอย่างเกียร์สายพาน คอยล์อิเล็กทรอนิกส์ กล่องควบคุมโปรแกรมต่าง ๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้มันน่าไว้ใจน้อยลงแต่อย่างใด 

อ่านเพิ่มเติม Toyota Corolla Altis หน้าแบน เครื่องไหนน่าใช้ แค่ 1.6 หรือไป 1.8 ดี?

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 04

Ford Crown Victoria

รถซีดานรุ่นอมตะของชาวอเมริกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเจเนเรชั่นที่ 3 ถูกผลิตขึ้นเมื่อปี 1997 ที่ใช้งานเป็นรถราชการ รถรับจ้าง และรถส่วนบุคคลอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีความลงตัวทั้งด้านความทนทาน เพิ่มความสะดวกสบาย และมีสมรรถนะขับทางไกลได้ด้วย ทำให้มียอดขายดีเกินหน้าเกินตาคู่แข่งแบบสุด ๆ เสียดายที่มีขายแค่ในภูมิภาคอเมริกา ไม่ได้แพร่หลายให้คนทั่วโลกได้สัมผัส

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 05

Mercedes-Benz W124

เบนซ์โลงจำปา Mercedes-Benz E-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส) รหัสตัวถัง W124 คืออีกตัวอย่างรุ่นที่ไว้ใจได้ แม้เครื่องยนต์พังก็ยังมีอะไหล่ซ่อมใช้งานต่อไปได้ อีกทั้งยังมีการพัฒนาตัวรถแบบ Overengineer ที่เผื่อไว้รองรับสถานการณ์ที่เลวร้าย ใช้วัสดุแน่นหนา พลาสติกที่ยังไม่กรอบแตกง่าย พิสูจน์จากการเป็นรถรับจ้างในแถบยุโรปและอัฟริกามาหลายล้านกิโลเมตร โดยที่ตัวถังยังไม่ผุพัง

อ่านเพิ่มเติม : รวมรถมือสอง 5 รุ่นสุดทนทายาด แม้เก่าเกิน 30 ปียังเห็นวิ่งได้เต็มถนน

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 06

Toyota Hilux

ชื่อเสียงของ Toyota Hilux (โตโยต้า ไฮลักซ์) ไม่เพียงแค่มันเป็นรถกระบะที่เคยถูกทรมาณในรายการรถยนต์ชื่อดังเท่านั้น แต่ไฮลักซ์แทบทุกรุ่นมีชื่อเสียงเรื่องความไว้ใจได้ ด้วยการใช้งานจริงในหลายภูมิภาค ทั้งการใช้งานเป็นรถประจำราชการในไทย จนไปถึงถูกใช้บนทะเลทรายอย่างไม่ตั้งใจ โดยผู้ก่อการร้ายแถบอาหรับ นับเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดีถึงความไว้ใจได้

อ่านเพิ่มเติม Toyota Hilux Vigo มือสองเมืองไทยทำไมยังน่าใช้ วิ่งกันให้เต็มเมือง

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 07

Ford F-150

คนต่างประเทศจะคุ้นเคยกับกระบะฟอร์ดรุ่นใหญ่ F-150 มากกว่า Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ที่นิยมในบ้านเรา โดยรถกระบะเอฟ-150นั้นมีประวัติการทำตลาดในอเมริกาอย่างยาวนาน เป็นกระบะที่ขายดีที่สุด และแทบไม่เคยได้รับรายงานแง่ลบอย่างร้ายแรง นับว่าเป็นรถสามัญประจำแดนมะกัน รวมถึงภูมิภาคใกล้เคียงด้วย

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 08

Isuzu D-Max

รถรุ่นสุดท้ายนี้ Isuzu D-Max (อีซูซุ ดี-แมคซ์) ไม่ได้ถูกเสนอโดยชาวต่างชาติ แต่เป็นความคิดเห็นเพิ่มเติมจากทีมงาน Autofun เอง เนื่องจากเป็นรถกระบะคู่แข่งไฮลักซ์ตลอดกาล ที่สร้างชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยก่อนยุคคอมมอนเรล อีกทั้งยังให้อัตราประหยัดน้ำมันที่เป็นจุดเด่นเสริมอีก ด้วยเครื่องบล็อค 1.9 ใหม่ ที่นอกจากถูกใช้งานเพื่อการพาณิชย์แบบทั่วไปแล้ว ยังถูกดัดแปลงบรรทุกหนักเกินสเปคในโบรชัวร์ หรือถูกโมดิฟายลงสนามแข่ง ก็ยังมีความเหนียวแน่น ไม่เสียหายหนัก และมีอะไหล่แพร่หลายอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่

รถ 8 รุ่นที่ไว้ใจได้มากสุด จากความเห็นผู้ใช้นานาชาติ หลายรุ่นมีขายในไทยด้วย 09

นี่เป็นแค่ตัวอย่างรถ 8 รุ่นที่หลายคนทั่วโลกลงความเห็นตรงกันว่าทนทานสุด แต่ยังมีอีกหลายรุ่นที่สามารถใช้งานทิ้งขว้างได้ วัสดุไม่ผุพังง่าย ซ่อมแซมสะดวก พร้อมมีอะไหล่สำรองต่ออายุไปอีก ยังมีรถรุ่นใดที่คุณคิดว่าเข้าข่ายแบบนี้ ส่งความเห็นมาให้เราอ่านกันได้ครับ

อ่านเพิ่มเติม : วิจัยพบ รถที่คนมักจะเก็บนานเกิน 15 ปี ล้วนแล้วแต่เป็นรถญี่ปุ่น

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 1.9 M SMART 6AT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ