Toyota ประเมินตลาดรถหรูซบ 20% เหลือ 2.6 หมื่นคัน เดินหน้าคินโตวัน ดูดลูกค้าใช้บริการ Lexus

Pisan
Pisan · 2020-11-30 05:55:44

Toyota (โตโยต้า) ผู้ทำตลาดรถยนต์หรูสัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์เลกซัส (Lexus) ประเมินภาพรวมตลาดรถยนต์หรูหราในประเทศไทยปีนี้ หดตัว 20% จากผลกระทบของการหดตัวของเศรษฐกิจและโควิด-19 เร่งเครื่องส่งรถใหม่ 3 รุ่นบุกตลาดงานมหกรรมยานยนต์ พร้อมแนะนำบริการคินโตวันสำหรับเลกซัส หวังดูดลูกค้าทดลองใช้งาน

สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประเมินภาพรวมตลาดรถยนต์นั่งระดับหรูหราในประเทศไทยปี 2563 ว่าน่าจะหดตัวที่ประมาณ 20% หรือมียอดจำหน่ายรวมประมาณ 2.6 หมื่นคัน ซึ่งเป็นผลกระทบจากการหดตัวของเศรษฐกิจและโควิด-19 ที่ส่งผลกับทุกอุตสาหกรรมโดยถ้วนหน้า

สำหรับ Lexus (เลกซัส) ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์หรูหราในเครือโตโยต้า ประเมินว่าปีนี้จะมียอดจำหน่ายราว 500 คัน เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 2% เป็นผลมาจากความต้องการของตลาดรถตู้ระดับหรู Lexus LM (เลกซัส แอลเอ็ม) ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ตลาดยังให้การตอบรับที่ดี ส่งผลให้ยอดจำหน่ายของเลกซัสยังสามารถเติบโตได้เล็กน้อย

เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รุ่นลุยตลาด

ล่าสุด เลกซัสได้เร่งเครื่องช่วงปลายปี ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อทำตลาดเพิ่มเติมอีกถึง 3 รุ่น ประกอบไปด้วย Lexus UX 300e (เลกซัส ยูเอ็กซ์ 300อี) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายที่มาพร้อมราคาจำหน่าย 3.49 ล้านบาท ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกของค่ายเลกซัสในประเทศไทย

"ถ้าถามว่าทำไมเราเลือกทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแทนที่จะเริ่มที่ปลั๊กอินไฮบริด ต้องมองว่าเทคโนโลยีนั้นไม่มีความแตกต่าง อยู่ที่ความพร้อมและการเลือกใช้งานให้เหมาะสม และเราคิดว่าลูกค้าของเราพร้อมแล้วที่จะสัมผัสกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งโตโยต้าเอง นอกจากการรับประกันแล้ว ก็จะแถมวอลล์ชาร์จให้กับผู้ซื้อทุกคนไปใช้งานได้เต็มที่"

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวรถยนต์สุดยอดแห่งความหรูหรา Lexus LS (เลกซัส แอลเอส) ใหม่ ที่ราคาจำหน่าย 11.55-15.86 ล้านบาท รวมถึงสปอร์ตซีดานแห่งความเร้าใจ Lexus IS 300h (เลกซัส ไอเอส) ที่มาพร้อมราคาจำหน่ายที่ลดลงเหลือ 2.69-3.89 ล้านบาท โดยรถยนต์ทุกคันจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแก่สาธารณชน ในงานมหกรรมยานยนต์ช่วงสัปดาห์นี้

เดินหน้าสร้างประสบการณ์ลูกค้ากับ KINTO

สุรศักดิ์กล่าวว่านอกเหนือจากการเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว เลกซัสยังได้เดินหน้าโครงการ Lexus KINTO One (เลกซัส คินโตะ วัน) เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาทดลองใช้งานรถยนต์เลกซัสด้วยรูปแบบของการเช่าใช้รถยนต์ส่วนบุคคลระยะเวลา 3 ปี โดยไม่ต้องจ่ายเงินดาวน์ ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือกับโตโยต้า ลีสซิ่ง ในการให้บริการลูกค้าดังกล่าว

ทั้งนี้ ในปัจจุบันได้เปิดให้มีโครงการดังกล่าวกับรถยนต์ 3 รุ่นของเลกซัส ประกอบไปด้วย เลกซัส ไอเอส300เอช รุ่นลักชัวรี่ เช่าใช้เดือนละ 3.999 หมื่นบาท ถูกกว่าเช่าซื้อปกติ 15% เลกซัส ยูเอ็กซ์ 250เอช รุ่นแกรนด์ ลักชัวรี่ เช่าใช้เดือนละ 3.999 หมื่นบาท ถูกกว่า 15% และเลกซัส อีเอส 250เอช รุ่นแกรนด์ ลักชัวรี่ เช่าใช้เดือนละ 4.999 หมื่นบาท ถูกกว่า 20%

"ที่ผ่านมาเริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจกับโครงการนี้มากขึ้น เนื่องจากเป็นโครงการที่เหมาะสม ลูกค้าสามารถนำเงินดาวน์ไปใช้ผ่อนรถได้หลายงวด และในงานมหกรรมยานยนต์ก็จะมีการเปิดบริการรูปแบบใหม่ สำหรับลูกค้าที่เช่าใช้แล้วชื่นชอบ ก็สามารถปรับแพคเกจไปผ่อนต่อเพื่อเป็นเจ้าของรถได้เลย ซึ่งจะทำให้คนหันมาใช้บริการกันมากขึ้นแน่นอน"

 

Pisan

Pisan หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi