window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน !

Salin · Jan 14, 2022 06:15 PM

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 01

  • ราคาเริ่ม 5.3 ล้านบาท ถูกกว่ารถนำเข้าของไทย
  • มี 2 รุ่นย่อยให้เลือกระหว่างความหรูหราและสปอร์ต
  • ยังคงเอกลักษณ์ไว้อย่างครบถ้วน

Toyota (โตโยต้า) อินโดนีเซีย เปิดตัว All-New 2022 Toyota Land Cruiser (ออล-นิว 2022 โตโยต้า แลนด์ ครูซเซอร์) เพื่อสานต่อเอสยูวีที่เป็นตำนานของรถออฟโรดที่ยังคงความหรูหราอยู่ครบถ้วน และในงานยังเปิดตัว Toyota Fortuner เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์อีกด้วย 

2022 Toyota Land Cruiser เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมการออกแบบที่ดูแข็งแกร่งและทันสมัยยิ่งขึ้น โดยมีเทคโนโลยีมาให้อย่างครบครัน ในขณะที่ยังรักษาดีเอ็นเอของ Land Cruiser ไว้อย่างครบถ้วน 

โดยในตลาดอินโดนีเซียจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Land Cruiser VX-R สำหรับผู้ที่ต้องการความหรูหรา และ Land Cruiser GR Sport ในรุ่นท๊อปสำหรับผู้ที่ต้องการความสปอร์ต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 01

Land Cruiser GR Sport

ดีไซน์ใหม่ แค่คงเอกลักษณ์

All-New Land Cruiser มาพร้อมภายนอกและภายในที่ดูทันสมัยขึ้นจากรุ่นเดิม และมีตราฉลองครบรอบ 70 ปีที่ด้านข้าง ด้านหลัง และที่กาบประตูของตัวรถ ไฟส่องสว่างในรถที่ดูหรูหรา นอกจากนี้ยังมีพรมปูพื้นที่ปักด้วยดีไซน์ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของ Land Cruiser ที่มีมากว่า 70 ปี

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 02

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 03

ระบบความบันเทิงด้านหลัง

อุปกรณ์ด้านความสะดวกสบายมีมาให้อย่างครบครันสำหรับความเป็นพรีเมียมเอสยูวี เช่น พื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง ในรุ่น VX-R จะได้ฝาท้ายไฟฟ้าพร้อม Kick Sensor

มากไปกว่านั้น ยังมีกล้องบันทึกหน้ารถ Wireless Charger ระบบความบันเทิงด้านหลัง และเบรคมือไฟฟ้าพร้อม Brake Hold เพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบายมากขึ้น

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 04

เครื่องยนต์ที่ประหยัดขึ้น พร้อมแรงบิดมหาศาล

เครื่องยนต์ของ Land Cruiser ใหม่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ V6 รหัส F33A-FTV ขนาด 3,346 ซีซี ที่เพิ่มสมรรถนะและมีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น ให้กำลังสูงสุด 305 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที และแรงบิดมหาศาลที่ 71.4 กิโลกรัมเมตร หรือ 700 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่รองรับการขับขี่ได้ทุกรูปแบบ

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 05

แพลทฟอร์มใหม่ และช่วงล่างพัฒนาโดยนักแข่งแรลลี่

Land Cruiser ใหม่นี้อยู่ในแพลทฟอร์มใหม่ของโตโยต้าอย่าง TNGA-F ทำให้วิศวกรของโตโยต้าสามารถพัฒนาช่วงล่างให้เหมาะกับ Land Cruiser มากที่สุด ด้วยช่วงล่าง Double Wishbone ที่ล้อคู่หน้า และช่วงล่างแบบ 4-link Coil Spring ที่ด้านหลัง 

และในรุ่น GR Sport จะเพิ่มการควบคุมการทรงตัวและช่วงล่าง Adaptive แบบใหม่ โดยมีการทดสอบกับนักแข่งแรลลี่ผู้มีประสบการณ์ก่อนจะนำมาสร้างเป็นช่วงล่างในรถเอสยูวีคันนี้ที่สามารถควบคุมได้ในทุกสถานการณ์

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 06

การออกแบบ และระบบต่าง ๆ ที่ช่วยให้ไปได้ทุกที่

ในรุ่น GR Sport ยังมี E-KDSS และ Electronic Differential Lock ที่ล้อคู่หน้าและหลัง ในขณะที่รุ่น VX-R จะมี Torque-Sensing LSD อยู่ที่ล้อด้านหลัง

Land Cruiser ใหม่ยังมีการรักษามิติของตัวถังทั้งด้านความยาวรถ ความกว้าง ระยะฐานล้อ มุมในการลุยทั้งหน้าหลัง ซึ่งช่วยในการก้าวผ่านอุปสรรคได้ง่าย และระบบ Auto-MTS ที่สามารถตรวจสอบคุณภาพของถนนและปรับโหมดการขับขี่ให้เหมาะสมและเพิ่มการยึดเกาะให้ในสถาพถนนที่เป็นทราย หิน โคลน หรือเส้นทางออฟโรดอื่น ๆ

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 07

ระบบความปลอดภัยครบครัน

ด้วยความเป็นพรีเมียมเอสยูวีที่ขับได้ทุกเส้นทาง ความปลอดภัยพื้นฐานจึงมีให้อย่างครบครัน เช่น ABS, EBD, BA และมีถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่ง

ความปลอดภัยที่เพิ่มเติมมา ได้แก่

  • Blind Spot Monitor (BSM),
  • Vehicle Stability Control (VSC),
  • Hill-start Assist Control (HAC),
  • Traction Control (TC)

และยังมีความปลอดภัยที่สนับสนุนความเป็นรถยนต์ออฟโรดอย่างเต็มที่ ได้แก่

  • Downhill Assist Control (DAC),
  • Crawl Control, Multi-Terrain Select (MTS)
  • Tire Pressure Monitor (TPM)

โตโยต้ายังมอบความปลอดภัย Toyota Safety Sense (TSS) มาให้ ได้แก่

  • ระบบเตือนก่อนการชน Pre-Collision System (PCS) 
  • ระบบควบคุมให้อยู่ในเลน Lane Departure Alert (LDA) 
  • ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวด้านหลัง Rear Camera Detection (RCD)
  • ไฟหน้าแบบ Adaptive High-Beam System (AHS)
  • ระบบควบคุมความเร็วตามรถคันหน้า Dynamic Radar Cruise Control (DRCC)

นอกจากนี้ Land Cruiser รุ่นใหม่ยังรองรับระบบ T Intouch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเทเลมาติกส์ที่จะเชื่อมต่อรถกับแอพพลิเคชั่น mTOYOTA เพื่อรับบริการต่าง ๆ จากโตโยต้าได้อย่างรวดเร็ว

Fumitaka Kawashima หัวหน้าฝ่ายการตลาดของโตโยต้าอินโดนีเซีย กล่าวว่า “โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าด้วยยานพาหนะที่จะพาเขาไปทุกที่และกลับมาอย่างปลอดภัย โตโยต้าจึงพัฒนา Land Cruiser ใหม่ขึ้นมาด้วยมาตรฐานที่สูงเพื่อตอบสนองความต้องการจากลูกค้าผู้ใช้งานจริงทั่วโลก” 

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 08

เปิดตัว Fortuner Minorchange

นอกจากการเปิดตัว All-New Toyota Land Cruiser แล้ว โตโยต้าอินโดนีเซียยังเปิดตัว Toyota Fortuner ตัวปรับโฉม และ Fortuner GR Sport ซึ่งในประเทศไทยได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยในงาน Motor Expo 2021 

นอกจากนี้ยังเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ที่จะใช้กับ Fortuner GR Sport เพราะนอกจากการปรับปรุงในด้านความสวยงามทั้งภายนอกและภายในแล้ว ยังต้องมีขุมพลังที่ตอบสนองและการขับขี่ที่ทันใจมากขึ้น สอดคล้องกับรูปลักษณ์ของรถตามแบบฉบับ TOYOTA GAZOO Racing

โดยเครื่องยนต์ที่เพิ่มมาจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรหัส 1GD-FTV ขนาด 2,755 ซีซี VNT Intercooler ซึ่งให้กำลังสูงสุดที่ 203.9 แรงม้า ที่ 3,000 – 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที ขณะที่เครื่องยนต์รหัส 2GD-FTV ก็ยังใช้กับ Fortuner รุ่นอื่น ๆ 

ใน Fortuner GR Sport รุ่นท็อปเครื่องยนต์ 1GD จะมีระบบ Easy 4x4 Switch และมีระบบ Downhill Assist Control (DAC) ให้อีกด้วย

Toyota อินโดนีเซีย เปิดตัว 2022 Land Cruiser ใหม่ ถูกกว่านำเข้ามาขายไทยเป็นล้าน ! 09

มาไทยอย่างเป็นทางการก็คงดี

2022 Toyota Land Cruiser ในปัจจุบันก็ยังเป็นรถที่ตอบโจทย์กับครอบครัวที่ต้องการพื้นที่มาก ขณะเดียวกันยังสามารถเข้าป่าไปลุยได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถ้าโตโยต้าประเทศไทยเห็นความสำคัญของ Land Cruiser แล้วพิจารณานำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการก็คงจะดีไม่น้อย 

ราคาในจำหน่าย 2022 Toyota Land Cruiser ในอินโดนิเซียเริ่มต้นที่ 2.3 พันล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 5.3 ล้านบาท ส่วนในประเทศไทยมีการนำเข้าจากผู้นำเข้าอิสระมาจำหน่ายในราคาประมาณ 7.49 - 7.79 ล้านบาท

ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถ้าราคาพอ ๆ กันกับทางอินโดนีเซียก็คงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ครอบครองรถออฟโรดระดับตำนานสักที

อ่านเพิ่มเติม : คนซื้อ 2022 Toyota Land Cruiser ถูกบังคับห้ามขายต่อใน 1 ปีด้วยเหตุผลชวนอึ้ง!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Fortuner 2.4 Leader G 6AT 4x2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ