window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง

Pisan · Oct 8, 2020 06:08 AM

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 01

Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) คือความพยายามแตกไลน์รถยนต์ในกลุ่มเอนกประสงค์ของผู้นำตลาดอย่าง Toyota (โตโยต้า) ที่จัดว่ามาได้ถูกช่วงถูกเวลา เมื่อรถยนต์ของคู่แข่งอย่าง Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ก็เริ่มเข้าช่วงท้ายของอายุการทำตลาด

ขณะที่ Toyota C-HR (โตโยต้า ซี-เอชอาร์) นั้น แม้จะได้รับการยอมรับเรื่องการขับขี่ที่ดีเยี่ยม แต่ก็ไม่สามารถเอาใจลูกค้ากลุ่มรถยนต์ครอบครัวได้อย่างเต็มรูปแบบ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะเจาะ พวกเขาก็เลยเปิดตัวโคโรลล่า ครอส เพิ่มมาในไลน์อัพสินค้า เพื่อให้รองรับความต้องการได้ทุกกลุ่ม

ในช่วงแรกของการเปิดตัว หลายคนมัวแต่ไปเสียเวลาถกเถียงเรื่องรถคันนี้เป็นเซกเมนต์ไหน จนผู้บริหารต้องออกมาตอบว่าเป็นรถที่เบสมาจาก Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส) ซึ่งเอาจริง ๆ หากมาดูกันใกล้ ๆ ก็จะเห็นว่าตัวรถนั้นดูใหญ่โตเอาเรื่องเลยทีเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 01

AutoFun Thailand นั้นเคยได้สัมผัสกับรถคันนี้มาก่อนแล้วนิดหน่อย แต่เพิ่งมีโอกาสได้ลองกันแบบเต็ม ๆ ทำให้รู้สึกว่าโคโรลล่า ครอสนั้น มีจุดขายที่ความเอนกประสงค์เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งานแบบครอบครัว การตอบสนองนั้นก็ถือว่าดี แต่ไม่เป็นที่สุดในคลาส

นอกจากความเอนกประสงค์จะโดดเด่นแล้ว ในรุ่นท็อปนั้นยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยเต็มพิกัดที่เรียกว่าไม่เป็นรองใครหน้าไหนในท้องตลาด ซึ่งอาจจะทำให้ผู้บริโภคนั้นหันมาให้ความสนใจกับรถรุ่นนี้ได้ หากต้องการจับจองเป็นเจ้าของครอสโอเวอร์ดีดีกับเขาสักคัน

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 02

ตารางราคาจำหน่าย Toyota Corolla Cross
1.8 Sport 9.89 แสนบาท
1.8 Hybrid Smart 1.019 ล้านบาท
1.8 Hybrid Premium 1.089 ล้านบาท
1.8 Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท

ผู้ซื้อรถโตโยต้า โคโรลล่า ครอส ทุกรุ่นจะได้รับการขยายเวลารับประกันคุณภาพรถใหม่เป็น 5 ปี หรือ 1.5 แสนกิโลเมตร พร้อมฟรีค่าแรงเช็คระยะนาน 5 ปี สำหรับรุ่นไฮบริด ได้รับประกันระบบไฮบริดนาน 5 ปีและรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดนาน 10 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 03

ภายนอกใหญ่โตโอ่อ่าเอาเรื่อง

ถ้าคุณเอาโคโรลล่า ครอสไปจอดเดี่ยว ๆ แบบไม่เกี่ยวกับใคร คุณจะรู้สึกว่ามันไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย แต่หากเอาไปจอดเทียบกับคนอื่นแล้ว จะพบว่ารถคันนี้นั้นใหญ่เอาเรื่องเหมือนกัน สมกับที่เป็นรถที่มิติตัวถังกว้างและยาวที่สุดในคลาสเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่อยู่ในท้องตลาด

ด้วยมิติตัวถังกว้าง 1,825 มิลลิเมตร ยาว 4,460 มิลลิเมตร สูง 1,620 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,640 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดถึงพื้นที่ 161 มิลลิเมตร โตโยต้าเคลมว่ารถคันนี้มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดที่ 5.2 เมตรเท่านั้น ซึ่งหากมองดีดีก็จะพบว่าการออกแบบส่วนฝากระโปรงนั้น ยื่นออกมาพอตัว

ตัวถังนั้นยาวและกว้างที่สุดในท้องตลาดอย่างที่บอก ความสูงเป็นรองเพียงแค่ MG ZS (เอ็มจี แซดเอส) ขณะที่ฐานล้อนั้นสั้นกว่า Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-30) แต่อย่างที่บอกล่ะว่า หากนำรถคันนี้ไปจอดเทียบกับคันอื่น ๆ นั้น รถคันนี้จะดูใหญ่โดดเด่นเป็นสง่าออกมาอย่างแน่นอน

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 04

มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมยางมิชลินขนาด 225/50 R18 กระจกบังลมหน้าแบบลดเสียง ระบบไฟรอบคันของรถนั้นเป็นแอลอีดีเกือบทั้งหมด พร้อมด้วยระบบไฟส่องสว่างเมื่อดับเครื่องยนต์ กระจังหน้าสีดำเงาเพิ่มความสปอร์ต พร้อมดีไซน์แบบทูโทนรอบคัน เพิ่มความสวยงามลงตัว

มาพร้อมสปอยเลอร์หลังและไฟเบรกดวงที่ 3 ไฟตัดหมอกท้ายมีเพียงด้านเดียว เสาอากาศแบบครีบฉลาม พร้อมแร็คหลังคาสีดำที่ตัดกับตัวรถสีสดอย่างลงตัว อย่างรถที่นำมาทดสอบเป็นสีแดงสดก็จะเห็นชัดขึ้น และเพิ่มความโอ่อ่าด้วยหลังคาซันรูฟสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าเปิดได้ชิลล์ชิลล์

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 05

ภายในของเล่นเพียบ แต่ไม่โอ่อ่าขนาดนั้น

แม้ภายนอกของตัวรถจะมาพร้อมความใหญ่โตเต็มพิกัด แต่เมื่อก้าวเข้ามาในห้องโดยสารนั้น กลับไม่ได้ใหญ่โตตามไปด้วย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการออกแบบให้ด้านหน้าของตัวรถยื่นออกไปเป็นพิเศษ ทำให้พื้นที่ของห้องโดยสารไม่ได้ขยายออกไปมากอย่างที่หลาย ๆ คนอยากจะให้เป็นกัน

การก้าวเข้าออกจากห้องโดยสารนั้นทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยบานประตูที่เปิดกว้างพอสมควร และพื้นห้องโดยสารที่ไม่ต่ำมาก เบาะที่นั่งออกแบบมาให้สูงพอดีกับการก้าวขาเข้าไปในห้องโดยสารแล้วหย่อนตัวนั่งเลย ซึ่งแน่นอนว่าผู้โดยสารที่เป็นเด็กหรือผู้สูงวัย สามารถเข้าออกได้สะดวก

โคโรลล่า ครอสนั้น ดูเหมือนเป็นการออกแบบเพื่อแก้ไขปัญหาห้องโดยสารของซีเอช-อาร์มาทั้งหมด อะไรที่เคยมีคนบอกว่าไม่ดีในรถรุ่นนั้น เหมือนจะได้รับการปรับปรุงมาเป็นอย่างดี ภายในห้องโดยสารสีดำที่มีดีไซน์ลูกเล่นของเบาะที่นั่งก็ดูดีขึ้น แม้จะให้เบาะปรับไฟฟ้ามาตำแหน่งเดียวก็ตาม

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 06

ภายในห้องโดยสารที่ดูน้อยลงไปอย่างเห็นได้ชัด มีการตกแต่งด้วยหนังสลับโครเมียมอย่างลงตัว การควบคุมระบบส่วนใหญ่จะทำได้ผ่านหน้าจออินโฟเทนเมนต์กลางรถอยู่แล้ว ที่นอกเหนือจากนั้นก็เป็นแค่ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอลที่ยังมีปุ่มมากมาย พอพอกับพวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์

ใครใช้งานพวงมาลัยครั้งแรกอาจจะแปลกใจกับระบบควบคุมเครื่องเสียงนิดหน่อย เพราะพอย้ายระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติมาไว้ที่ด้านขวา ทำให้ต้องแบ่งส่วนควบคุมเครื่องเสียงไปไว้ที่ด้านล่างของแป้นควบคุมหลัก ขณะที่ด้านซ้ายนั้นเอาไว้คุมจอเล็กที่ด้านหลังพวงมาลัยอยู่แล้ว

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 07

เบาะนั่งด้านหลังนั้่นปรับเอนได้ 1 ระดับ พร้อมพับแยกแบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ แต่การเก็บงานในห้องเก็บสัมภาระนั้นไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าที่ควร และไม่ได้ทำมาเป็นพื้นเรียบ ประตูบานหลังเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า และสามารถเตะที่ใต้มุมกันชนซ้ายเพื่อเปิด-ปิดได้อย่างสะดวก

เครื่องเสียงที่ติดตั้งมาให้รองรับทั้งแอนดรอยด์ ออโต้และแอปเปิล คาร์เพลย์ มาพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งที่ให้เสียงดีพอประมาณ มาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ เพื่อให้สามารถตรวจสอบสถานะต่าง ๆ ของรถได้ตลอดเวลาผ่านแอพพลิเคชั่น พร้อมระบบช่วยเหลือมากมาย

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 08

เครื่องยนต์แนวชายกลางเหมาะสมกับในเมือง

แม้รูปลักษณ์ของรถจะออกมาในแนวของรถยนต์ครอบครัวแบบเต็มพิกัด แต่ในการขับขี่จริงแล้ว ต้องบอกว่าห้ามประมาทเป็นอันขาด โดยเฉพาะเมื่อคุณเจอกับเวอร์ชั่นไฮบริดบนท้องถนน และบังเอิญว่าพวกเขานั้นมีแบตเตอรี่เต็มถังที่พร้อมจะลากแข่งกับคุณไปบนถนนอย่างเต็มพิกัด

แน่นอนวว่าเครื่องยนต์ไฮบริดนั้นจะแตกต่างกันไปตามสภาพการใช้งานและเงื่อนไขต่าง ๆ มากมาย ทั้งลักษณะการทำงานของเครื่องยนต์ ปริมาณแบตเตอรี่ อุณหภูมิหรือแม้แต่การขับขี่ของผู้โดยสารเอง ซึ่งโดยรวมแล้ว โตโยต้าก็ไม่ได้เซตอัพรถคันนี้ให้ตอบสนองแบบดุดันเท่าใดนัก

โคโรลล่า ครอส รุ่นไฮบริด มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,798 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า พร้อมแรงบิด 163 นิวตันเมตร 

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 09

เมื่อผสานการทำงานเข้าด้วยกันแล้ว รถคันนี้จะให้กำลังสูงสุดจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ 122 แรงม้า การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ แบบอี-ซีวีที ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันสูงสุดถึงแก๊สโซฮอล์ อี20 โดยพื้นฐานทางวิศวกรรมมาจาก TNGA ทั้งหมด

ลองทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงดูก็จะอยู่ที่แถว ๆ 12-13 วินาที ความเร็วสูงสุดแบบเค้น ๆ อยู่ที่มากกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแน่นอน แต่ถ้าถามว่าช่วงความเร็วไหนที่รถขับได้สนุกที่สุดแบบไม่เหนื่อย ก็อยู่ที่ไม่เกิน 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกินกว่านี้ต้องกดคันเร่งแช่กันบ้าง

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 10

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ไฮบริด 2ZR-FXE
ความจุ (ซีซี.) 1,798
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 98/5,200
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 142/3,600
มอเตอร์ไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้า 600 โวลต์
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 72
แรงบิดสูงสุด 163
พละกำลังรวม (แรงม้า) 122
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ อี-ซีวีที
รองรับเชื้อเพลิง  แก๊สโซฮอล์ อี20
ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท เหล็กกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลัง ทอร์ชั่น บีม เหล็กกันโคลง
ระบบเบรกหน้า ดิสก์เบรก ครีบระบายความร้อน
ระบบเบรกหลัง ดิสก์เบรก

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 11

พวงมาลัยแม่นยำ แต่ช่วงล่างแอบสะท้าน

สิ่งที่ดีงามมากสำหรับโคโรลล่า ครอสก็คือความแม่นยำของพวงมาลัยที่ให้น้ำหนักและการควบคุมที่ดีงามใกล้เคียงกับคู่แข่งที่ถือเป็นท็อปของคลาส ระยะฟรีและน้ำหนักของการควบคุมนั้นสนุกสนานและง่ายต่อการใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง ที่ย่านความเร็วที่มีความแตกต่าง

ต้องขอบคุณพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS ที่ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี โหมดการขับขี่ของรถนั้นมีให้เลือกได้เป็นโหมดอีวี ที่ต้องดูว่ามีแบตเตอรี่เหลือพอหรือไม่ โหมดสปอร์ตที่เรียกเสียงมอเตอร์อย่างดุดัน พร้อมการตอบสนองที่สนุกขึ้น รวมถึงโหมดการขับขี่แบบอีโคและโหมดธรรมดา 

เสียงของมอเตอร์ที่ดังกระหึ่มเวลากดคันเร่งนั้น อาจจะสร้างความรำคาญให้กับผู้ขับขี่และผู้โดสารพอสมควร แต่สิ่งที่แอบกวนใจกว่านิด ๆ ก็คือการซับแรงกระแทกของช่วงล่าง ที่เมื่อออกแบบรถมาโดยเน้นความสะดวกสบายของการโดยสารเป็นหลัก การซับแรงกระแทกก็ลดลงไปด้วย

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 12

โคโรลล่า ครอสนั้น เปลี่ยนช่วงล่างด้านหลังมาเป็นทอร์ชั่น บีม พร้อมเหล็กกันโคลง ขณะที่ด้านหน้าใช้แมคเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลงเหมือนซี-เอชอาร์ ระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์พร้อมครีบระบายความร้อน หลังเป็นดิสก์ ที่ให้ความหนึบแน่นในการหยุดรถอย่างว่องไว

ถ้าซี-เอชอาร์คือรถที่มีความกระชับฉับไว การโยนตัวต่ำเมื่อมีการเปลี่ยนเลน โคโรลล่า ครอส ก็จะเป็นรถที่ให้ความนุ่มสบายมากกว่าบนพื้นถนนผิวเรียบ เมื่อต้องวิ่งผ่านสิ่งกีดขวางไวไว ช่วงล่างหลังจะออกลูกตึงตังมากกว่าอย่างชัดเจน ทั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับความมั่นใจในการขับขี่นะ

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 13

ระบบความปลอดภัยมั่นใจเต็มพิกัด

เมื่อชื่อรุ่นมีคำว่า Safety มาให้ แน่นอนว่าโคโรลล่า ครอส รุ่นท็อป ก็ต้องมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่เหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 7 ที่นั่ง พร้อมกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา ที่ปรับมุมมองและการแสดงผลได้หลายรูปแบบ ทั้งมุมมองแบบ 2 มิติและ 3 มิติตามต้องการ

มาพร้อมระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง ระบบเตือการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานรถ

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ที่ทำงานร่วมกับระบบประคองรถให้อยู่ในช่องจราจร สามารถเปิดปิดและตั้งค่าต่าง ๆ ได้ง่ายดาย รวมถึงยังมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานในการใช้งานอย่างครบครัน ทั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายและเสริมแรงเบรก

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 14

ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบป้องกันการออกตัวแบบฉุกเฉิน ไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างจุดยึดเบาะนั่งเด็ก สัญญาณกันขโมย รวมถึงชุดปะยางฉุกเฉิน

หากมองด้านระบบและอุปกรณ์ความปลอดภัยต่าง ๆ ที่ติดตั้งให้มาแล้ว โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ถือว่ามีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งหลายรายที่ยังไม่ได้ใส่ของเล่นมาให้อย่างเต็มที่ แต่นั่นก็หมายถึงว่า คุณจะต้องจ่ายค่าตัวที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพื่อแลกกับความปลอดภัยต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นมา

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 15

ทางเลือกที่ลงตัวของทุกความต้องการ

การกลับมายืนหนึ่งเป็นผู้นำในตลาดครอสโอเวอร์อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาของ Toyota Corolla Cross ด้วยยอดจำหน่าย 2,124 คัน กินส่วนแบ่งตลาดประเดือนไปถึง 37.3% ซึ่งนับเป็นเดือนที่ 2 ที่พวกเขาเริ่มทำการส่งมอบรถคันนี้อย่างเป็นทางการ 

นั่นก็หมายความว่า โคโรลล่า ครอสนั้นกำลังเดินหน้าสู่การเก็บยอดขายเป็นกอบเป็นกำอีกครั้งหนึ่ง แม้หลายคนอาจจะบอกว่ารถรุ่นนี้นั้นไม่สุดไปทางใดทางหนึ่ง แต่ด้วยการผสมผสานความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าและลงตัวกลมกล่อมก็ทำให้พวกเขาแย่งชิงตลาดไปได้อย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่ามันอาจจะไม่ได้ขับสนุกสนานเหมือนซี-เอชอาร์หรือซีเอ็กซ์-30 ความกว้างขวางทั้งห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระก็สู้เอชอาร์-วีไม่ได้ แต่ด้วยภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เหนือกว่า และความสดใหม่ของสินค้า ก็ทำให้ลูกค้านั้นตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอนในช่วงเวลาอันแสนดุเดือดนี้

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 16

สิ่งที่ผมขัดใจจริง ๆ ก็คือการที่รถนั้นไม่มีเบรกมือไฟฟ้าและระบบหยุดรถอัตโนมัติ ซึ่งมันเป็นอุปกรณ์ที่ควรจะมีอยู่ในรถยนต์ที่ใช้ระบบไฮบริด พอเอาเบรกเท้ามาใช้มันดูย้อนวัยมาก ผมไม่ได้หมายถึงอะไรดีกว่าอะไรนะ อีกอย่างที่น่าหงุดหงิดพอกันก็ฝาถังน้ำมันที่ต้องเปิดจากในรถนี่ดูโบราณไป

ถ้าถามถึงอัตราการสิ้นเปลือง ดูกันที่มาตรวัดดิจิตอลเลยนะครับ หน้าจอดิจิตอลของคันที่ผมขับบอกว่าผมใช้รถคันนี้ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 18-19 กิโลเมตรต่อลิตร หรือหมายถึงเติมน้ำมันเต็มถัง 36 ลิตร ผมจะขับได้ประมาณ 600 กิโลเมตร ถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับรถครอสโอเวอร์รูปแบบนี้เลย

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 17

การแข่งขันในตลาดซับคอมแพคท์ ครอสโอเวอร์ ที่มีคู่แข่งมากหน้าหลายตานั้น โตโยต้า โคโรลล่า ครอส อาศัยทั้งความสดของสินค้า แบรนด์อันโดดเด่นและการเซตอัพรถที่เบียดบังเข้าไปได้ทุกความต้องการของลูกค้า แย่งชิงยอดขายมาเก็บไว้ในมือก่อนได้เป็นกอบเป็นกำตลอดทั้งปีนี้แน่

ต้องรอดูว่าการมาถึงของ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ที่คาดการณ์กันว่าจะมาถึงในช่วงต้นปี 2564 จะสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนได้หรือไม่ รวมไปถึงซีเอ็กซ์-30 และแซดเอส ที่ยังพยายามรักษายอดจำหน่ายของตัวเองให้คงที่ จะส่งผลกระทบต่อความร้อนแรงของโคโรลล่า ครอส เพียงใด

หากไม่พลาดเป้า โคโรลล่า ครอส น่าจะเบียดแซงเข้าวินได้แน่นอนล่ะ ในช่วงสิ้นปีนี้...

Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง 18

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ