window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota Corolla Cross หุ้มพรางตาโผล่ในสหรัฐอเมริกา เตรียมเพิ่มอออพชั่นเปิดตัวกันยายนนี้

Pisan · May 21, 2021 03:48 PM

Toyota Corolla Cross หุ้มพรางตาโผล่ในสหรัฐอเมริกา เตรียมเพิ่มอออพชั่นเปิดตัวกันยายนนี้ 01

Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) กำลังจะขึ้นแท่นเป็นสินค้าระดับโลกหลังการเปิดตัวในอาเซียนเป็นที่แรก และเรียกเสียงฮือฮาอย่างต่อเนื่องจากการเปิดตัวในตลาดต่าง ๆ และล่าสุด มีคนจับภาพรถคันนี้ในสหรัฐอเมริกาเอาไว้ได้

รถยนต์ทดสอบที่พรางตาเอาไว้ แต่ก็ยังเห็นรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของโคโรลล่า ครอส อย่างชัดเจน ที่จะแตกต่างกันไปบ้างก็จะเป็นในส่วนของแร็คหลังคา ที่ในรถยนต์ทดสอบที่หุ้มลายพรางตาจะเป็นแร็คคู่ตามแนวขวางของรถที่มีความกว้างไม่มาก

โตโยต้า สหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดตัวรถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเครื่องยนต์ ที่คาดว่าจะใช้เหมือนในประเทศไทย แต่จะติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่า

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: ทำไม 2020 Toyota Corolla Cross ดังไกลถึงญี่ปุ่น คนเห่อกว่า 2021 Honda HR-V ใหม่

Toyota Corolla Cross หุ้มพรางตาโผล่ในสหรัฐอเมริกา เตรียมเพิ่มอออพชั่นเปิดตัวกันยายนนี้ 01

ทางเลือกเครื่องยนต์เบนซินและไฮบริด

แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นรูปธรรม แต่สื่อหลายแห่งในสหรัฐอเมริกาก็รายงานตรงกันว่า โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ที่จะเปิดตัวในไตรมาส 3 ของปีนี้ น่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริดเหมือนที่จำหน่ายในไทย

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่าเครื่องยนต์ที่นำมาใช้นั้นจะมีการปรับสเปคให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้นกว่านี้หรือไม่ เนื่องจากคู่แข่งในกลุ่มครอสโอเวอร์ในตลาดสหรัฐอเมริกามีการใช้เครื่องยนต์ที่หลากหลาย ทำให้โตโยต้าอาจจะต้องปรับในเรื่องนี้

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่าอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับเวอร์ชั่นสหรัฐอเมริกาน่าจะมีการเพิ่มเข้ามาอีกหลายรายการ เพราะตลาดสหรัฐอเมริกาก็เป็นอีกตลาดที่มีการเน้นด้านการแข่งขันสำหรับอุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัย

Toyota Corolla Cross หุ้มพรางตาโผล่ในสหรัฐอเมริกา เตรียมเพิ่มอออพชั่นเปิดตัวกันยายนนี้ 02

ผลิตในสหรัฐอเมริกา ไม่ได้ส่งออกจากแถวนี้

แน่นอนว่า โตโยต้า โคโรลล่า ครอสนั้นมีการผลิตอยู่ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยก็เช่นกัน แต่สำหรับการทำตลาดในสหรัฐอเมริกานั้น พวกเขายังเลือกที่จะใช้ฐานการผลิตในประเทศ เพื่อทำตลาดที่คาดว่าจะมียอดจำหน่ายมากพอสมควร

โรงงานในอลาบาม่าจะถูกเลือกให้ทำการผลิตรถรุ่นนี้ และทำตลาดในฐานะรถยนต์รุ่นปี 2022 ทำให้เชื่อว่าเมื่อถึงเวลาเปิดตัว ตัวรถอาจจะมีการปรับรูปลักษณ์บางอย่างให้แตกต่างจากเวอร์ชั่นที่ทำตลาดอยู่ในอาเซียนเป็นตลาดหลักในปัจจุบัน

นอกจากการปรับรูปลักษณ์ภายนอกที่อาจจะเห็นแล้ว มีการคาดการณ์ว่าอาจจะมีการติดตั้งระบบต่าง ๆ เพิ่มเข้ามา เช่น อาจจะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือจะมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่เหนือชั้นกว่าในปัจจุบัน ต้องมาติดตามกันอีกครั้งช่วงเปิดตัว

อ่านเพิ่มเติม: Toyota Corolla Cross Hybrid Premium Safety 1.199 ล้านบาท ครอสโอเวอร์สายกลาง แต่ปลอดภัยครบเครื่อง

Toyota Corolla Cross หุ้มพรางตาโผล่ในสหรัฐอเมริกา เตรียมเพิ่มอออพชั่นเปิดตัวกันยายนนี้ 03

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ