window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สปายช็อตซีดานพลังไฟฟ้า Toyota อาจแทนที่ Corolla Altis ห้องโดยสารสุดล้ำ!

May · Mar 7, 2022 07:25 AM

สปายช็อตซีดานพลังไฟฟ้า Toyota อาจแทนที่ Corolla Altis ห้องโดยสารสุดล้ำ! 01

สปายช็อตรถซีดานไฟฟ้า Toyota

เผยภาพสปายช็อตครั้งแรกของรถซีดานพลังงานไฟฟ้า Toyota (โตโยต้า) ขณะกำลังทดสอบสมรรถนะในเมืองจีน คาดเตรียมออกจำหน่ายภายในปีหน้า

หลังจากแถลงข่าวกลยุทธ์การพัฒนาและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Toyota มีความเคลื่อนไหวให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นภาพของรถซีดานรุ่นใหม่ที่คาดว่าใช้พลังงานไฟฟ้า 100% จ่อวางขายต่อจากรถเอสยูวีไฟฟ้า bZ4X ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะขายในเมืองไทยแน่นอนภายในปีนี้

ภาพสปายช็อตชุดนี้ถูกถ่ายไว้ได้บนถนนในเมืองจีน บ่งบอกว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยต้องการส่งรถอีวีรุ่นนี้เน้นลุยตลาดรถพลังงานทางเลือกแดนมังกรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

สปายช็อตซีดานพลังไฟฟ้า Toyota อาจแทนที่ Corolla Altis ห้องโดยสารสุดล้ำ! 02

สปายช็อตรถซีดานไฟฟ้า Toyota

พาชมรถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่

ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อเดือนธันวาคม Toyota แนะนำหนึ่งในรถต้นแบบพลังไฟฟ้าที่ใช้ชื่อว่า bZ SDN ซึ่งย่อมาจาก Beyond Zero และ Sedan นั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สปายช็อตชุดนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกบนเว็บไซต์ AutoHome ของจีน ตัวรถถูกห่อหุ้มพรางสายตาอย่างแน่นหนารอบคัน แต่เห็นได้ชัดถึงตัวถังที่เป็นแบบซีดาน 4 ประตู ไฟหน้ามีรูปทรงเรียวบาง และลุคมีความสง่างามพอสมควร

กระจังหน้าถูกปิดทึบที่แสดงว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแน่นอน มองรูปลักษณ์ในภาพรวมคล้ายกับรถต้นแบบ bZ SDN อย่างมีนัยสำคัญ

สปายช็อตซีดานพลังไฟฟ้า Toyota อาจแทนที่ Corolla Altis ห้องโดยสารสุดล้ำ! 01

รถต้นแบบ Toyota bZ SDN

หากงานดีไซน์ของรถต้นแบบถูกถ่ายทอดสู่รถโปรดักชั่น เราจะได้เห็นไฟเดย์ไลท์ LED ติดตั้งอยู่ด้านบนสุดชิดฝากระโปรง ต่ำลงมาเป็นไฟส่องสว่างดวงหลักที่ใช้ LED ทั้งหมด 4 ชุด การปราศจากกระจังหน้าทำให้รูปลักษณ์มีความสะอาดตา เสริมความหล่อเหลาด้วยวัสดุสีดำรอบคัน

เมื่อขยับมาชมความงามที่บั้นท้ายจะพบว่าเสาหลังคาหลังมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เส้นสายด้านข้างมาจนถึงด้านหลังดูเรียบง่าย กรอบไฟท้ายดูเหมือนจะใช้ดีไซน์แบบแนวนอน ทำให้ตัวรถดูกว้าง และภูมิฐานยิ่งขึ้น

สปายช็อตซีดานพลังไฟฟ้า Toyota อาจแทนที่ Corolla Altis ห้องโดยสารสุดล้ำ! 02

ห้องโดยสารรถซีดานไฟฟ้า Toyota

ห้องโดยสารอลังการ

เปิดประตูเข้ามาสัมผัสห้องโดยสาร ยกมาจาก bZ4X สะดุดตาอย่างแรกคือจออินโฟเทนเมนท์กลางคอนโซลที่เป็นสไตล์แท็บเล็ตทรงตั้งขนาดใหญ่ยักษ์ ชุดมาตรวัดแบนราบเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของพวงมาลัยที่มีขนาดใหญ่ และน่าจะติดตั้งสวิทช์ควบคุมเต็มพรืด

ที่น่าสนใจคือคอนโซลกลางแบบยกสูงสไตล์รถพรีเมียม มีสวิทช์เกียร์ทรงกลม และน่าจะมีปุ่มควบคุมอีกหลายตัวเช่นกัน

 

สปายช็อตซีดานพลังไฟฟ้า Toyota อาจแทนที่ Corolla Altis ห้องโดยสารสุดล้ำ! 03

ห้องโดยสาร Toyota bZ4X

สปายช็อตซีดานพลังไฟฟ้า Toyota อาจแทนที่ Corolla Altis ห้องโดยสารสุดล้ำ! 04

สเปกชีทก็ถูกถ่ายไว้ด้วย

ข้อมูลที่น่าสนใจยังอยู่ที่ภาพสเปกชีทที่มีการระบุชื่อ BYD บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีนที่เป็นพันธมิตรกับ Toyota จึงมีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองบริษัทจะแบ่งปันเทคโนโลยีหลายอย่างร่วมกัน

รายงานข่าวจากบางสำนักระบุว่า Toyota อาจนำเสนอรถซีดานไฟฟ้าคันนี้มาแทนที่ Corolla หรือ Corolla Altis ในบ้านเรา แต่เมื่อดูจากมิติตัวถังของรถรุ่นนี้พบว่ามีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย ด้วยความยาว 4,725 มม. กว้าง 1,835 มม. สูง 1,475 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,880 มม. ส่วนล้ออัลลอยใช้ขนาด 18 นิ้ว หุ้มยาง 225/50 R18

ไม่มีการเปิดเผยระบบขับเคลื่อน แต่สเปกระบุว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 160 กม.ต่อชม. ซึ่งค่อนข้างน้อยไปหน่อย ส่วนข้อมูลอื่น ๆ เราจะติดตามมารายงานให้ท่านผู้อ่านรับชมกันต่อไปในอีกไม่ช้า

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Corolla ALTIS GR Sport 1.6 G CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ