window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว

Patiphanw · Sep 9, 2021 08:26 PM

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 01

Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) มีชื่อเสียงเรื่องการขับขี่ไม่ค่อยดีนักบนถนนประเทศไทย แบบที่ทุกคนก็รู้กันดี ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ที่แย่ หรือแม้แต่การจอดก็ตาม แต่นั่นก็เป็นที่คัวคนขับเอง ไม่เกี่ยวกับรถแต่อย่างใด

ล่าสุดหากใครดูข่าวหรือติดตามโซเชี่ยลจะเห็นว่า โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำคันหนึ่ง ไปขับชนท้ายกับ Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) ที่ขับแซงกันไปมาด้วยกัน

เรื่องสุดท้ายจบอย่างไร ทุกท่านอาจพอเดาได้ แต่เราจะทำการสรุปมาให้ พร้อมทั้งโทษที่อาจจะเกิดขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 01

เพราะฟอร์จูนเนอร์ขับช้า

เรื่องนี้มีคลิป 2 ตอน แนะนำให้ท่านดูให้ครบก่อน แล้วจะได้เข้าใจมากขึ้น เรื่องนี้มีผู้แจ้งว่าเกิดขึ้น ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยหากดูในคลิป ทาง Toyota Vios ขับมาทางขวาปกติ จนไปเจอกับ Toyota Fortuner สีดำขับแช่ขวาอยู่ จึงทำการออกซ้าย แล้วแซงเข้าขวา ด้วยความเร็วที่หลายท่านอาจจะมองว่าปาด

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์เกิดความไม่พอใจ เร่งแซงมาทางซ้ายปาดเข้าขวา เบรกแบบจงใจให้ชน พอชนแล้วคู่กรณีไม่จอดและเหมือนจะหนี จึงขับตาม พยายามเรียกให้คู่กรณีลงมาตกลงกันเรื่องประกันแต่ไม่จอด แล้วขับมาชนอีกรอบหนึ่ง

อ่านเพิ่มเติม แน่นอนจริง ๆ 2021 Toyota Fortuner โชว์ดริฟท์ริมหาดก่อนพบจุดจบแบบคุ้มค่าเน็ต

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 02

ตอนโดนชนท้าย

ด้านผู้ขับโตโยต้า วีออส ยืนยันว่า ที่เห็นขับตามไปนั้นตนไม่ได้จะขับไล่หรือแข่ง เพราะยังไงรถก็แข่งไม่ทันฟอร์จูนเนอร์ แต่คู่กรณีขับหนี 20 กว่ากิโลเมตร จากนั้นมาชนครั้งที่ 2 แล้วก็มุดหนี ตนแจ้งทางตำรวจแล้วแต่ไม่มีจุดสกัดจับ จึงจำเป็นต้องขับตามไปเพราะกลัวจะหนี

จากนั้นทาง Vios โดนชนเข้าท้าย แล้วไปชนกับรถบรรทุก ตกไปข้างทาง

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 03

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความ และตำรวจตามเจอคู่กรณีแล้ว ซึ่งคนขับ Toyota Fortuner เป็นชาวเมียนมาร์ ขณะเกิดเหตุขับรถให้เจ้านายนั่ง ทั้งคู่ให้ปากคำว่า ตอนเกิดเหตุไม่รู้ว่าชน เขาไม่รู้สึกอะไรเลย แต่บอกว่าวีออสเป็นฝ่ายชนเอง ส่วนคนเป็นเจ้านายบอกว่าขณะเกิดเหตุนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ไม่รู้เรื่อง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่คู่กรณีให้ข้อมูลกับตำรวจเป็นความจริงหรือไม่ เพราะตอนแรกเขาหนี อาจจะถอดกล้อง หรือให้ใครมารับผิดแทนหรือเปล่า ตนก็ไม่รู้

นอกจากนี้ ยังให้การว่า คนขับชาวเมียนมาร์ ใบขับขี่อาจจะหมดอายุ หรือหาย ส่วนค่าเสียหายอู่ประเมินเบื้องต้น 3 แสนบาท ทุนประกันตน 2 แสนบาท ส่วนเกินต้องไปเรียกร้องจากคู่กรณี ซึ่งต้องรอคุยกับคู่กรณีอีกครั้ง

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 04

โทษที่อาจจะมี

สำหรับโทษที่อาจจะเกิดขึ้นกับ Toyota Fortuner ที่มีการปาดมาด้านหน้า แล้วแกล้งเบรกให้รถคันหลังมาชนท้าย อย่าคิดว่า ไม่ผิดกฎหมายนะครับ

ถ้ารถที่เบรก มีเจตนาแกล้งเบรกเพื่อให้รถหลังมาชนท้าย ย่อมเล็งเห็นได้ว่า รถหลังต้องมาชนท้ายแน่นอน ก็เข้าข่ายมีเจตนาทำให้เสียทรัพย์ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 มีโทษสูงสุด จำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 05

นอกจากนี้ ตามกฎหมายจราจรผู้ขับขี่แล้ว เลนขวามิได้มีไว้ขับแช่ เพราะเลนมีไว้สำหรับแซงเท่านั้น เมื่อแซงได้ระยะที่ปลอดภัยแล้วต้องเปลี่ยนเลนเข้าซ้าย เพื่อให้รถคันหลังที่ต้องการแซงต่อขึ้นมาเชนกัน ซึ่งในลักษณะนี้ถือว่ามีความผิด ผู้ใดฝ่าฝืนถือเป็นความผิดตามกฎหมาย 2 กระทง คือ

1. ไม่ขับขี่รถในช่องเลนซ้าย โทษปรับ 200-500 บาท
2. ขับรถกีดขวางทางจราจร โทษปรับ 400-1,000 บาท

และยังอาจโดนข้อหาพยายามฆ่า เนื่องจากดูแล้วมีเจตนาชนท้าย ซึ่งถ้าหากคนขับโตโยต้า วีออส และครอบครัวเสียชีวิต ก็จะขึ้นอยู่กับเจตนาด้วย หรือเล็งเห็นผลแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น

  • ประมาท เกิดอุบัติเหตุ ไม่มีคนบาดเจ็บ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43(4)
  • ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับ อันตรายแก่กายหรือจิตใจ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 390 ประมวลกฎหมายอาญา
  • ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส แก่กายหรือจิตใจ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 300 ประมวลกฎหมายอาญา
  • ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท มาตรา 291 ประมวลกฎหมายอาญา

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 06

มีกล้องแล้วไม่ต้องขับตามก็ได้

หลังจากนั้นเอง ก้ได้มีกระแสจากโซเชี่ยล เกี่ยวกับพฤติกรรมการขับขี่ของ Toyota Vios ว่าขับเร็ว และมีการปาดจริง เนื่องจากเข้าเลนขวาด้วยความไวในตอนแรก

ซึ่งอันที่จริงแล้ว เมื่อ Toyota Fortuner ปาดหน้ามาอีกครั้งแล้วเบรกให้ชน ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขับตาม เนื่องจากก็มีกล้องหน้ารถยนต์ที่ชัดเจน และถ่ายเลขทะเบียนไว้ได้แล้ว

ทางที่ดีควรขับเข้าข้างทาง แล้วตรวจเช็คสภาพรถ จึงโทรแจ้งตำรวจ ไม่ควรขับตาม เนื่องจากอาจเกิดอุบัติเหตุ เพราะมีแม่และเด็กอยู่ในรถด้วย

อ่านเพิ่มเติม 10 พฤติกรรมขับรถที่ผู้ชายควรรู้ไว้ ว่าขับแบบนี้คุณผู้หญิงเขาไม่ชอบ

Toyota Fortuner ท็อปฟอร์ม ขับชนตูด Toyota Vios สุดท้ายจบไม่สวย ล่าสุดจับได้แล้ว 07

ขอบคุณภาพจาก: ควายหลุดถนน, R4 Racing Channel รวมคลิปรถเเรงข่าวเด็ด V.4

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Fortuner 2.4 Leader G 6AT 4x2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ