window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย

Mr.Argus · Aug 3, 2020 06:53 PM

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย 01

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย สมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – สมาคมกีฬา ร่วมแถลงข่าวการเปิดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563 ณ Toyota Driving Experience Park

รุ่นการแข่ง Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020

โดยในปีนี้ งาน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” พัฒนาจากงาน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เพิ่มชื่อ กาซู เรซซิ่ง เป็นธีมงานหลัก ยังจัดสนามโดยการปิดถนนใจกลางเมือง เพื่อดัดแปลงเป็นแทร็คแข่งรถชั่วคราว มีรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
  1.  โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ(Hilux Revo OMR) กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี 

  2. โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ (Corolla Altis GR Sport OMR) เครื่องยนต์ 1,800 ซีซี เป็นครั้งแรกของการนำรถตระกูล GR Sport เข้าทำการแข่งขันวันเมคเรซ

  3. โตโยต้า วีออส วันเมคเรซ (Vios OMR) เครื่องยนต์ 1,500 ซีซี

  4. โตโยต้า วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ (Vios OMR Lady Cup) เครื่องยนต์ 1,500 ซีซี

และนอกจากนี้ ยังได้จัดรายการแข่งขันพิเศษ Toyota Executive charity race 2020 โดยคณะผู้บริหาร และตัวแทนผู้จำหน่ายโตโยต้า ลงไปขับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4X2 Z Edition โดยเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท พร้อมข้าวสาร 4 ตันจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อใช้สนับสนุนและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย 01

การขับโชว์สมรรถนะรถ 

กิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ยังมีการนำรถมาวิ่งโชว์แสดงแสนยานุภาพหลายแบบ ดังนี้

  • Battle Drift Show (ใหม่)

รถสปอร์ตรุ่นท็อปอย่าง GR Supra จะมาขับไล่ล่ากับรถกระบะ Hilux Revo ที่มาสร้างความตื่นเต้นและเร้าใจไปด้วยกัน นับเป็นครั้งแรกในไทย ที่เราจะได้เจอรถสองรุ่นนี้มาวิ่งประกบกัน

  • Toyota Gazoo Racing Team Thailand Show

การโชว์สมรรถนะของรถแข่งและทีมแข่งรถระดับมืออาชีพ ที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วจากสนามแข่งระดับโลก ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตกว่า 35 ปี 

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย 02

สัมผัสประสบการณ์ในสนามแข่ง

ภายในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ยังมีกิจกรรมให้บุคคลทั่วไปได้เข้าถึงความเป็นมอเตอร์สปอร์ตอย่างใกล้ชิด โดยเปิดให้ลองนั่งและลองขับรถดังนี้

  • GR Supra Driving Experience

สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ กับการนั่งรถสปอร์ต GR Supra พร้อมนักแข่งมืออาชีพที่ขับในสนามแข่งจริง 

  • TNGA Driving Experience

ประสบการณ์ใหม่ที่ให้ลูกค้าได้ทดลองขับรถใน Track การแข่งขัน กับรถ Toyota ที่มีโครงสร้าง TNGA อาทิ Camry,Corolla Altis, C-HR และล่าสุดกับ New Corolla Cross 

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย 03

กิจกรรมความสนุกโดนใจวัยมันส์

เพื่อเอาใจวัยรุ่นภายในงาน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง 2020 ก็จัดโซนความมันเกี่ยวกับวงการรถยนต์ไว้ทุกแบบดังนี้

  • Motorsport Zone นิทรรศการที่รวบรวมเรื่องราวของ Toyota Gazoo Racing ที่พัฒนารถจากการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต พร้อมการจัดแสดงสินค้าภายใต้แบรนด์ Toyota Gazoo Racing ที่ออกแบบและผลิตจากประเทศญี่ปุ่น

  • สำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักในความเร็ว จะได้สัมผัสและทดลองขับเครื่องจำลองการขับขี่เสมือนอยู่ในสนามแข่งจริงกับเกมส์แข่งขัน Corolla Altis GR Sport Simulator

  • สำหรับท่านที่ชื่นชอบการแต่งรถ สามารถส่งรถโตโยต้าเข้าร่วมประกวดรถแต่งได้ ทั้งรถเก๋งและรถกระบะ ทั้งในประเภทแต่งสวยงาม หรือแต่งขั้นเทพพร้อมเงินและถ้วยรางวัล อีกทั้งยังได้มาชมรถแต่งและเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งจากร้านแต่งรถชื่อดังในท้องถิ่น

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย 04

Toyota Gazoo Racing Academy Thailand

โครงการ Toyota Racing School ก่อตั้งเมื่อปี 2552 ในงาน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เพื่อเปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป และผู้ที่ชื่นชอบการขับรถแข่ง ได้มาเรียนรู้ทักษะการขับรถกับนักแข่งมืออาชีพ ตั้งแต่หลักสูตร Basic Advance และ Racing ในปีนี้ Toyota Racing School ได้ปรับภาพลักษณ์ให้สอดคล้องกับรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ Toyota Gazoo Racing Academy Thailand ด้วยหลักสูตรขับรถแข่งมืออาชีพ ที่สามารถนำความรู้หรือทักษะในการเรียน มาปรับใช้ในการขับรถบนท้องถนนให้มีความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “The Dream Racers” ซึ่งจะคัดเลือกผู้ที่มาสมัครทั้งหมด เข้าร่วมเรียนรู้เทคนิคและทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง โดยจะทำการคัดเลือกผู้ที่ผ่านการทดสอบจำนวน 30 ท่าน เพื่อเข้าเรียนคอร์ส Basic Advance และ Racing หลังจากนั้นเราจะคัดเลือกผู้ชนะ เพื่อไปร่วมงาน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ที่สนามบุรีรัมย์ ซึ่งผู้ชนะจะได้ไปเรียนรู้การเป็นนักแข่งแบบมืออาชีพ ได้ขับรถ GR Supra ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบการขับรถแข่ง สามารถสมัครผ่านทาง Facebook: Toyota Gazoo Racing Motorsport Thailand

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย 05

5 สนามปิดเมืองแข่ง

การแข่งขันรายการ “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020” ยังคงมี 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศตามสไตล์ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ที่เคยเป็นมา โดยจะเป็นการปิดถนนในเมือง กั้นรั้วเป็นสนามแข่งชั่วคราว ยกเว้นบุรีรัมย์ที่วิ่งในสนามแข่งจริง ซึ่งมี 4 จังหวัดที่โชคดี ได้ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชม ตามวันและสถานที่ดังนี้

 

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020
สนามที่ 1 วันที่ 22 – 23 สิงหาคม จังหวัดภูเก็ต
สนามพิเศษ Executive Race  วันที่ 17 – 19 กันยายน จังหวัดบุรีรัมย์ 
สนามที่ 2 และ 3  วันที่ 24 - 25 ตุลาคม จังหวัดบุรีรัมย์
สนามที่ 4 วันที่ 27 - 29 พฤจิกายน จังหวัดชลบุรี
สนามที่ 5 วันที่19 – 20 ธันวาคม จังหวัดเชียงใหม่

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ปิดเมืองซิ่ง เข้าชมฟรี และมี Supra มาโชว์ดริฟต์ด้วย 06

เข้างานฟรี ไม่มีโควิด

ภายในงาน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต นี้มีมาตรการคัดกรองโรคที่เข้มงวด ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีแนวรั้วล้อมพื้นที่จัดงาน เพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมในทุกทางเข้า – ออก พร้อมลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีการทำความสะอาดบริเวณจุดต่างๆ และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่กิจกรรมไม่เกิน 3,000 คน ดังนั้นจึงมั่นใจว่า สามารถไปชมรถแข่งอย่างมันสะใจและปลอดโรคภัย ไม่ว่าจะอยู่ผู้ชมจะมาจากต่างอำเภอหรือจังหวัดใกล้เคียง ก็มาได้ไม่เสียเที่ยว เพราะเข้าชมฟรีตลอดงานด้วย

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Toyota GR-Supra 3.0L

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ