window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ไม่ต้องสับให้เมื่อย Toyota GR Yaris จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่เอี่ยม

Pisan · Apr 30, 2022 11:11 AM

ไม่ต้องสับให้เมื่อย Toyota GR Yaris จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่เอี่ยม 01

  • การทดสอบแบบคนทั่วไปขับ
  • รอการทดสอบในช่วงอากาศร้อน
  • พร้อมเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

แฟน ๆ ของรถยนต์ตัวแรงไซส์เล็กอย่าง Toyota GR Yaris (โตโยต้า จีอาร์ ยาริส) อาจจะชื่นชอบกับสมรรถนะของรถอันดุดัน ที่จับคู่มากับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ซึ่งแน่นอนว่ามีกลุ่มลูกค้าบางส่วนที่ไม่ชำนาญการขับเกียร์ธรรมดา ก็ไม่สามารถหาซื้่อไปขับได้

Toyota (โตโยต้า) เองก็มองเห็นมุมนี้เหมือนกัน และต้องการที่จะขยับฐานลูกค้า ที่ต้องการความแรงที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย โดยมีรายงานว่า พวกเขาได้เร่งเครื่องทำการพัฒนาเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สำหรับรถยนต์รุ่นนี้เป็นการเร่งด่วนอยู่ในญี่ปุ่น

หากเป็นอย่างนั้นจริง รถยนต์รุ่นนี้จะเป็นรถคันแรกในตระกูล GR ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติให้สามารถเลือกใช้งานได้ ซึ่งคาดว่าการทดสอบจะมีขึ้นอีกสักพักใหญ่ ๆ และกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทากงาร น่าจะมีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 เป็นอย่างไว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ขั้นตอนการทดสอบนั้นเป็นอย่างไรกันนะ...

ไม่ต้องสับให้เมื่อย Toyota GR Yaris จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่เอี่ยม 01

ใช้รองกรรมการบริหารเป็นผู้ทดสอบ

ปกติแล้ว รถยนต์สมรรถนะสูงเหล่านี้จะถูกทำการทดสอบด้วยทีมแข่งหรือทีมวิศวกรเป็นหลัก แต่รายงานระบุว่าในการทดสอบเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่นี้ โตโยต้าได้เลือกให้ ชิเกรุ ฮายาคาว่า รองกรรมการบริหารของบริษัทเป็นนักขับรถสำหรับการพัฒนา ด้วยเป้าหมายที่จะขับขี่รถคันนี้ในแบบที่ลูกค้าของจีอาร์ ยาริส จะขับเพื่อใช้งานจริง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการทดสอบโดยทีมทดสอบมืออาชีพ

ไม่ต้องสับให้เมื่อย Toyota GR Yaris จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่เอี่ยม 02

ยังต้องรอการทดสอบในภาวะอากาศที่หลากหลาย

โตโยต้านั้นจะไม่เร่งการทดสอบเพื่อนำรถคันนี้ออกมาจำหน่าย เนื่องจากการทดสอบในปัจจุบันนั้นทำในอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น โดยพวกเขาจะรอให้มีการทดสอบในสภาพอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นกว่านี้อีกสักเล็กน้อย เพื่อดูประสิทธิภาพของระบบส่งกำลังในภาวะอากาศร้อน พร้อมดูแลเรื่องการระบายความร้อนของชุดเกียร์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาจากการใช้งานในประเทศที่มีสภาพอากาศที่ร้อนกว่าในประเทศญี่ปุ่น

ไม่ต้องสับให้เมื่อย Toyota GR Yaris จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่เอี่ยม 03

ยังมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องปรับจูน

นอกเหนือจากการพัฒนาประสิทธิภาพด้านการขับขี่แล้ว โตโยต้าเองได้พยายามปรับพื้นฐานแนวคิดของการใช้งานเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ ด้วยการติดตั้งการเปลี่ยนเกียร์ที่จะทำให้สามารถขับรถคันนี้ได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น รวมไปถึงการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการใช้งานจริง ๆ เช่น การเปลี่ยนเกียร์จาก 3 มา 2 ที่ไม่เรียบลื่นเท่าที่ควรในการทดสอบ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จะได้รับการแก้ไขก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ไม่ต้องสับให้เมื่อย Toyota GR Yaris จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่เอี่ยม 04

ยกระดับเกียร์อัตโนมัติสำหรับรถสมรรถนะสูง

โตโยต้าระบุว่าความคุ้นชินของรถสปอร์ตกับเกียร์ธรรมดานั้นมีมานาน แต่เทคโนโลยีเกียร์อัตโนมัตินั้นมาไกลมากแล้ว และก็เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะแสดงให้เห็น โดยเกียร์รุ่นนี้จะใช้ชุดคลัชแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ชุดเฟืองเกียร์ได้รับการออกแบบกลไกภายในใหม่ ซึ่งจะช่วยให้มีความไวในการเปลี่ยนเกียร์ให้ดีขึ้นกว่าการใช้เฟืองแบบเก่า และยังช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันให้กับรถอีกด้วย 

มารอดูการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันได้เลย...


 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Yaris Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ