หลายคนจะรู้กันดีว่า Toyota Hilux (โตโยต้า ไฮลักซ์) นั้นถือเป็นรถกระบะรุ่นหนึ่งที่มีความทนทานเอามาก ๆ เรียกได้ว่าใช้กัน 10 ปีก็ยังไม่พัง
แล้วยังจะมีวิธีอะไรอีกที่จะทำให้รถยนต์เหล่านี้ทนกว่าเดิม? ก็คงเหลือแต่เพียงเพิ่มเกาะกันกระสุน ซึ่ง Toyota (โตโยต้า) แอฟฟริกาใต้เพื่อใช้ป้องกันโรงงาน Prospecton กันเป็นฟลีท
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
SVI Engineering นั้นเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการทำอะไรก็ตามที่หุ้มเกราะได้ ซึ่งพวกเขาได้นำฟลีทของ Toyota Hilux Revo ดับเบิ้ลแคปมาติดเกราะ เพื่อใช้ในการตรวจราและปกป้องโรงงานขนาดใหญ่ในจังหวัด KwaZulu-Natal.
Hilux เองนั้นก็เป็นรถที่มีการผลิตและส่งออกในประเทศ ร่วมกับ Fortuner, Corolla Cross, Corolla Quest และ Hi-Ace
นี่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์เพิ่มความปลอดภัยของผู้ผลิต โดยในไฮลักซ์ 2.4 แต่ละคันจะติดตั้งกราะที่สามารถกันกระสุนจากปืนไรเฟิลจู่โจมได้ เช่น AK47, R1 และ R5
ทำไมต้องเอาไปติดเกราะ?
เนื่องจากโรงงาน Prospecton นั้น ได้ถูกน้ำท่วมหนักเมื่อเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา และถูกบังคับให้ปิดนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ในเดือนกรกฎาคม 2021 เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่
ถึงแม้โรงงนาจะไม่ได้รับความเสียหายจาก 2 เหตุการณ์นี้ แต่ก็ได้เกิดการจลาจลที่นำไปสู่การขโมยชิ้นส่วนอะไหล่ภายในโรงงานมากขึ้น ทำให้การผลิตต้องหยุดลง ส่งผลต่อทั้งการส่งมอบในและนอกประเทศ
ได้อะไรบ้าง?
"ชุุดเกราะ B6 Stopgun V2.0 ของเรานั้นถือเป็นตัวเลือกสำหรับหลาย ๆ บริษัทความปลอดภัยในแอฟฟริกาใต้ ซึ่งมันสามารถช่วยปกป้องได้หลายชีวิต และเราภูมิใจมากที่มันด้กลายเป็นส่วนหนึ่งของฟลีท Toyota SA Motors" Nicol Louw ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ SVI กล่าว
ตัวชุดเกราะนั้นมีพร้อมในทุกตัวถัง ทั้งหัวเดี่ยว, แคป และดับเบิ้ลแคป ใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์ในการสร้าง และใช้อีก 3 สัปดาห์ในการติดตั้ง
ในชุดนี้จะประกอบไปด้วยเกราะที่ประตู, บานพับที่ได้รับการอัพเกรดมาเพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น, กระจกนิรภัยติดตั้งภายนอก ง่ายต่อการเปลี่ยน, เสริมเกราะที่หลังคา กันชนหน้า และเสาทุกต้น
ไม่เว้นแม้แต่ภายใต้ห้องเครื่องที่รอบ ๆ แบตและชุดควบคุมระบบ ABS ก็เสริมเกราะเช่นกัน ส่วนถุงลมนิรภัยทุกจุดยังสามารถใช้งานได้ปกติ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });