Toyota (โตโยต้า) เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีในเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเผยโฉมรถกระบะต้นแบบ 2 รุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า
นอกเหนือจากรถต้นแบบ Toyota Hilux Revo BEV Concept ที่มีหน้าตาคล้ายรถกระบะรุ่นปัจจุบัน ยังมีอีกหนึ่งตัวต้นแบบที่ใช้ชื่อว่า Toyota IMV 0 ซึ่งมีหน้าตาแบบโมดูลาร์ รองรับการปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการ Toyota ที่บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมานำการแถลงข่าวในเมืองไทยเปิดเผยว่า เขาเชื่อในผลิตภัณฑ์ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนมากมาย และมอบโอกาสทางธุรกิจ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ตอบโจทย์ผู้ประกอบการและใช้งานส่วนตัว
ทีมนักพัฒนา IMV 0 นั้นประกอบด้วยนักออกแบบและวิศวกรจากทั้งประเทศไทย ญี่ปุ่น และออสเตรเลียซึ่งใช้เวลาหลายเดือนในการศึกษาไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าที่ปรารถนาจะครอบครองรถกระบะพลังไฟฟ้าเพื่อใช้งานทั้งแบบเชิงพาณิชย์และใช้ส่วนตัว
ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้งานมักดัดแปลงตัวรถเพื่อให้รองรับตามธุรกิจของตนเอง นั่นจึงเป็นที่มาของการพัฒนารถกระบะที่แทบจะเปลือยเปล่าทั้งคันเพื่อการโมดิฟายด์ตามต้องการของลูกค้า
ด้านหลังห้องโดยสารที่มีการออกแบบทรงเหลี่ยม เจ้าของรถ IMV 0 สามารถติดตั้ง “โมดูล” สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการบรรทุกสินค้า การใช้งานส่วนตัว หรือกระทั่งการเป็นรถใช้งานฉุกเฉิน
ชิ้นส่วนตัวถังเกือบทั้งหมดสามารถถอดออกได้ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานอย่างสมบุกสมบันเพราะสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายดาย
หากเทียบกันแล้ว IMV 0 ดูจะมีขนาดตัวถังที่เล็กกว่า Hilux Revo BEV ที่เผยโฉมพร้อมกัน อีกทั้งหน้าตาก็ยังดูเป็นรถต้นแบบมากกว่า ไฟหน้าเป็นแถบแนวนอน แผงกันชนดูบึกบึนแข็งแรง และกระจกบังลมหน้าแทบจะตั้งชันเหมือนรถตู้
โตโยดะ ผู้เป็นผู้นำการพัฒนารถอเนกประสงค์ตระกูล IMV ในปี 2002 ซึ่งนำไปสู่การเปิดตัว Hilux Vigo ในประเทศไทยซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ไม่ได้ยืนยันขุมพลังขับเคลื่อนของ IMV แต่คอนเฟิร์มว่าจะออกจำหน่ายจริงในปี 2023
“การพัฒนา Hilux Vigo ถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผม และสร้างตัวตนความเป็นผู้นำให้แก่ผมมากกว่าโปรเจคต์อื่น ๆ ผมชื่นชมประเทศไทยเสมอสำหรับการเรียนรู้และประสบการณ์ที่ผมได้รับ” โตโยดะ กล่าว
“สำหรับโปรเจคต์ IMV 0 เป็นชื่อเรียกภายในองค์กรเท่านั้น และกำหนดการเปิดตัวรุ่นโปรดักชั่นจะมีขึ้นในอีก 1 ปี ผมอยากให้ทุกคนในเมืองไทยได้เห็นมันก่อนใคร” หัวเรือใหญ่ Toyota กล่าวปิดท้าย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });