ไลน์การผลิตรถยนต์ตัวแรงของ Toyota (โตโยต้า) ในกลุ่ม GR นั้นถือได้ว่าเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้มีทั้ง GR Supra (จีอาร์ ซูปร้า) , GR86, GR Corolla, และ GR Yaris
อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็กำลังมีแผนที่จะเปิดตัว GR อีกรุ่นนึ่ง ในรูปแบบของตัวถังซีดานเร็ว ๆ นี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ในการพูดคุยกับสำนักข่าว MotorTrend เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ของ GR ตัวถังซีดาน รองประธานบริหารฝ่ายขายของ Toyota Motor North America คุณ Bob Carter กล่าวเพียงว่าให้ "คอยติดตาม"
เนื่องจากมีข่าวลือมาสักพักแล้วว่าจะมี GR Corolla เวอร์ชั่นซีดานออกมา แต่ GR Camry น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า
อาจได้ 350 แรงม้า
เนื่องจากว่าในปัจจุบัน Toyota Camry (โตโยต้า แคมรี่) ที่วางขายในต่างประเทศ ก็มีรุ่น Camry TRD ให้เลือกอยู่แล้ว ก็อาจถึงเวลาที่จะเปลี่ยนไปแปะตราของ Gazoo Racing ก็เป็นได้
สำหรับตัวเครื่องยนต์ ก็เป็นไปได้ว่าจะเอาเครื่องใหญ่สุดที่เป็น 3.5 ลิตร V6 มาปรับจูนเพิ่ม หากลองดูจาก Toyota GR Corolla Hatchback ที่มีพละกำลัง 300 แรงม้าอยู่แล้ว GR Camry ก็น่าจะทำได้ 350 แรงม้าขึ้นไปด้วยตัวรถที่มีขนาดใหญ่และหนักกว่า
มีโอกาสเป็นไฟฟ้าบ้างไหม?
Cooper Ericksen รองประธานบริษัทได้กล่าวว่าตอนนี้ทุกอย่างยังไม่แน่นอน แต่พวกเขาก็กำลังดู ๆ ไว้อยู่
"การใช้พลังงานไฟฟ้าใน GR นั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่ ในระยะยาวอะไรจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสื่อสิ่งที่ GR เป็น และการใช้พลังงานไฟฟ้าจะเกี่ยวข้องได้อย่างไรบ้าง" เขากล่าว
"สิ่งสำคัญคือต้องขับสนุก, น้ำหนักเบา, มีสมรรถนะดีในสนาม ซึ่งหากเราสามารถทำได้ด้วย EV เราก็จะทำมัน"
"ใน 5 เดือนงั้นหรือ? คงไม่ ใน 5 ปี? ก็อาจเป็นไปได้" Carter กล่าวเสริมถึงความเป็นไปได้ว่าจะมาเมื่อไร
เพราะในปัจจุบันเอง ทางโตโยต้าก็กำลังทำการทดสอบ GR Corolla พลังงานไฮโดรเจนอยู่ อีกทั้งเมื่อต้นปี ก็ได้มีการเปิดตัว Toyota bZ4X GR Sport ที่เป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกภายใต้แบรนด์ย่อย GR จึงอาจทำให้นี่เป็น SUV คันแรกภายใต้ทีมแข่งก็เป็นได้
ประกอบกับว่าแผนของบริษัทที่หวังว่าภายในปี 2030 จะมียอดขาย 80-90% เป็นพลังงานไฟฟ้า จึงอาจไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะทำออกมาให้เราได้เห็น
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });