window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota เผยแผนจำหน่าย Toyokara ระบบร้องคาราโอเกะในรถยนต์

Boris · Feb 27, 2021 06:15 PM

Toyota เผยแผนจำหน่าย Toyokara ระบบร้องคาราโอเกะในรถยนต์ 01

การร้องคาราโอเกะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ชาวเอเชียอย่างพวกเรานั้นชื่นชอบกันเป็นอย่างดี แต่ในช่วงภัยโรค Covid-19 ก็ทำให้การออกไปรวมตัวกันร้องเพลงเป็นเรื่องที่อาจจะสุ่มเสี่ยงไปเสียหน่อย

ทางดีลเลอร์ Kyoto Toyopet (เกียวโต โตโยเป็ด) ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Toyota (โตโยต้า) มีทางออกให้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแผดเสียงร้องอันทรงพลังออกมา แบบที่สามารถอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวได้

Toyokara: Toyota Car x Karaoke

Toyota เผยแผนจำหน่าย Toyokara ระบบร้องคาราโอเกะในรถยนต์ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Toyokara เป็นระบบที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยตัวแทนจำหน่าย Kyoto Toyopet โดยจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถใช้ได้กับระบบ Infotainment และหน้าจอความบันเทิงที่ติดตั้งมาให้กับรถยนต์ Toyota หลากหลายรุ่น อาทิเช่น Toyota Alphard (โตโยต้า อัลพาร์ด) Toyota Raize (โตโยต้า เรซ) และ Toyota Rav4 (โตโยต้า ราฟ4)

เมื่อผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอปคาราโอเกะลงบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ผู้ใช้จะสามารถเชื่อมต่อมันผ่านสาย HDMI เข้ากับหน้าจอของรถ ซึ่งจะทำให้สามารถแสดงเนื้อเพลงออกมาได้

Toyota เผยแผนจำหน่าย Toyokara ระบบร้องคาราโอเกะในรถยนต์ 01

2021 Toyota Raize

นอกจากนี้ Toyota จะยังจำหน่าย ลูกบอลดิสโก้ที่ใช้ไฟฟ้าจาก USB และไมโครโฟนที่เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth มาเป็นอุปกรณ์เสริม ให้ประสบการณ์การร้องเพลงในรถเหมือนกับการไปร้องคาราโอเกะในห้องอย่างจริงจัง

เพราะ Covid ทำให้ความบันเทิงต้องเปลี่ยนไป

การที่ Kyoto Toyopet ต้องออกการบริการเช่นนี้ ก็เพราะวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นนั้น ชื่นชอบการร้องคาราโอเกะเป็นอย่างมาก แต่เพราะสถานการณ์ Covid ก็ทำให้คนไม่สามารถออกมาร้องเพลงตามสถานที่สาธารณะได้ การร้องเพลงในรถส่วนบุคคลจึงเป็นทางออกที่ดีกว่า

ไอเดียดังกล่าวนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น แต่เสียงตอบรับจากลูกค้าของ Kyoto Toyopet ก็ทำให้เราคิดว่าระบบนี้อาจจะกลายมาเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในอนาคต

แต่เดี๋ยวก่อน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เครื่องเล่นคาราโอเกะถูกติดตั้งในรถยนต์!

เครื่องเล่นคาราโอเกะในรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่ปรากฎขึ้นในตลาดการตกแต่งรถมานานแล้ว แต่ก็เป็นของราคาแพงที่คนเฉพาะกลุ่มเท่านั้นที่จะสนใจ

แต่แผนของ Kyoto Toyopet นี้ มีความแตกต่าง เพราะว่ามันเป็นการนำเอาระบบ Infotainment ที่ติดตั้งอยู่กับรถแล้วเข้ามาใช้งานในรูปแบบเดียวกัน หน้าจอซึ่งในปัจจุบันกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ก็ทำให้การเพิ่มออปชั่นในลักษณะนี้มีความง่ายขึ้นครับ

Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได้คำตอบ และเมื่อใดที่ Boris ทราบ เขาก็จะเอามาแถลงให้ท่านฟังจนหมดเปลือก มีสิ่งที่ชื่นชอบในชีวิตอยู่แค่ 3 สิ่ง 1.การขับรถ 2. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของรถยนต์ที่น่าสนใจ 3.รถทรงอิฐเครื่องยนต์ 5 สูบชื่อดังรุ่นหนึ่งจากประเทศสวีเดน และเชื่อว่ารถทุกรุ่นมีข้อดีที่ควรจะชื่นชมอยู่ และถ้าเกิดคุณหาไม่เจอ Boris ก็จะหามาให้คุณจนได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Toyota Alphard 2.5 HEV E-FOUR 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ