window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก

Superbom · Dec 13, 2022 02:00 PM

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 01

การซื้อรถมือสองปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้น ทำให้หลาย ๆ คนเวลาซื้อรถมือสอง ไม่ว่าจะเป็นโลกออนไลน์หรือว่าเดินซื้อตามดีลเลอร์ มักจะเจอคำศัพท์แปลก ๆ เกี่ยวกับการซื้อขายรถมือสอง วันนี้เราจึงแนะนำคำที่นิยมใช้ ให้เวลาไปซื้อหรือขายเจอคำเหล่านี้จะได้ไม่งง

ขายตัด

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 02

มาจากคำว่า ขายตัดราคา หมายถึงการขายรถยนต์ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดหรือที่อื่น แสดงให้เห็นว่าเจ้าของหรือเตนท์รถไม่ได้หวังกำไรจากการขายครั้งนี้มากเท่าไหร่ โดยส่วนใหญ่จะรับเป็นเงินสดมากกว่าการให้กู้ผ่านไฟแนนซ์ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไมล์แท้

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 01

ไมล์แท้ หมายถึงเลขไมล์ที่ติดมากับตัวรถ นั้นเป็นเลขไมล์จริง ไม่ได้มีการตกแต่งหรือการกรอเลขไมล์ เป็นอีกหนึ่งประโยคที่แสดงให้ถึงความจริงใจของผู้ขายรถ

อ่านเพิ่มเติม : 10 คำศัพท์ควรรู้ซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง ที่ต้องรู้ว่ามีเอาไว้ทำไม

สภาพนางฟ้า 

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 02

สภาพนางฟ้า หมายถึงตัวรถได้รับการดูแลอย่างดีในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์ การทำความสะอาด การเช็ครถตามระยะ ทำให้รถสวยราวกับว่าเป็นนางฟ้า

 

อ่านเพิ่มเติม : Toyota Corolla ของอดีตผู้นำกลุ่มตาลีบัน ถูกฝังมากว่า 21 ปี แต่ทำไมยังสภาพดีเหมือนใหม่?

รถผู้บริหารบริษัท

รถผู้บริหารบริษัท หมายถึงรถที่ได้รับการดูแลอย่างดี เนื่องจากเป็นรถที่บริหารของบริษัทโดยสาร นอกจากนี้ยังอาจจะหมายถึงรถหรูที่นำมาขายมือสองอีกด้วย

จัดได้เกินไฟแนนซ์

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 03

รถผู้บริหารบริษัท หมายถึงเมื่อจะทำการซื้อรถ ทางดีลเลอร์หรือเจ้าของรถจะตีมูลค่าของรถที่สูงกว่าราคาที่เป็นอยู่ เพื่อให้ไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินอนุมัติสินเชื่อ ในราคาที่สูงขึ้น

ไม่เช็คเครดิต/บูโร

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 04

ไม่เช็คเครดิต/บูโร หมายถึงไม่มีการสืบประวัติของผู้ที่จะซื้อรถยนต์ว่าติดสัญญาหรือว่าเคยมีการผิดนัดชำระหนี้มาก่อน เนื่องจากโดยปกติหากมีการติดเครดิตบูโร สถานบันการเงินจะไม่อนุมัติสินเชื่อซื้อรถ แต่หากซื้อแบบไม่เช็คเครดิตจะทำให้การออกรถเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

เจ้าของขายเอง

เจ้าของขายเอง หมายถึงรถยนต์คันที่ประกาศขายเป็นของเจ้าของนำมาขายเอง สามารถสอบถามรายละเอียดเชิงลึกได้ นอกจากนี้ยังหมายถึงว่ารถคันนี้ไม่ผ่านการใช้งานมาหลายคนด้วย 

ให้ฟรี ไปผ่อนต่อ

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 05

หมายถึงการที่เจ้าของรถยังผ่อนรถไม่ครบสัญญา แต่ด้วยภาระทางการเงินที่ไม่ค่อยดี จึงต้องการที่จะหาคนมาผ่อนต่อเพื่อที่จะรักษาเครดิตไว้ โดยจะมีตั้งแต่ยกให้ฟรี ไปจนถึงการขายดาวน์

อ่านเพิ่มเติม เจ้าของรถรีวิว Tesla Model Y หลังจากใช้มานาน 2 ปี เคยเกิดอุบัติเหตุ เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ฟรี

ปิดสด

ปิดสด มาจากคำว่า ปิดเงินสด เป็นการซื้อขายรถยนต์แบบไม่ผ่านสินเชื่อ(ไฟแนนซ์) ซึ่งวิธีการนี้อาจจะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติม

เก็บงาน ให้เรียบร้อย

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 06

หมายถึงตัวรถได้รับการตกแต่งรวมถึงการเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีรถ ร่องรอยต่าง ๆ การทำความสะอาดเป็นต้น

น็อตเดิมไม่แกะ

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 07

 

หมายถึงรถไม่เคยผ่านการซ่อมแซมหนัก ๆ หรืออุบัติเหตุมาก่อน โดยน็อตในความหมายตรงนี้คือบริเวณกระโปรงและประตูของรถ ที่จะต้องไม่ได้รับการแกะออกมา

รถสวยมีคู่ไว

รวมศัพท์รถมือสองที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่บางคำอาจจะงงถ้าได้ยินครั้งแรก 08

หมายถึง รถคันนี้เป็นรถที่ดีมากและมีความต้องการที่สูง ทำให้รถมีคนสนใจมาก ให้รีบเป็นเจ้าของ โดยคำนนี้มาจะมาพร้อมกับให้สิทธิ์คนจองก่อน 

รถใหม่ป้ายแดง  ยังไม่จดทะเบียน

หมายถึงว่าตัวรถมีความใหม่มาก ซื้อมาใช้งานไม่ถึง 30 วันก็ขายทันที เนื่องจากกรมการขนส่งทางบก ระบุว่ารถป้ายแดงจะต้องจดทะเบียนใน 30 วัน การที่รถยังป้ายแดงอยู่คือรถใหม่นั่นเอง

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ