window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Volkswagen หวังทาบเป้าผลิตรถไฟฟ้า Tesla ภายใน 3 ปี

Pisan · Sep 8, 2020 08:43 PM

Volkswagen หวังทาบเป้าผลิตรถไฟฟ้า Tesla ภายใน 3 ปี 01

Volkswagen Group (โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป) ประเมินว่าพวกเขานั้นมีความสามารถที่จะเพิ่มยอดการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของกลุ่ม ให้เทียบเท่ากับเป้าหมายที่ Tesla (เทสล่า) ประเมินกำลังการผลิตของพวกเขาเอาไว้ โดยคาดว่าจะทำได้อย่างแน่นอนในปี 2023 หรือก็อาจจะทำได้เร็วกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์เอาไว้

Bernd Osterloh ผู้บริหารของโฟล์กสวาเกน กรุ๊ป ระบุว่าบริษัทของพวกเขานั้น สามารถเทียบเคียงเป้าหมายยอดการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของเทสล่าได้อย่างแน่นอนและอาจจะมองการณ์ไกลไปถึงขั้นการเอาชนะรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันก็เป็นไปได้เช่นกันในอนาคต ด้วยจำนวนการผลิตที่มากมายกว่ามหาศาล

ความมั่นใจนี้เป็นผลมาจากกการพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายที่มีชื่อเรียกว่าเอ็มอีบี (MEB) ซึ่งพัฒนาาให้มีความสามารถที่หลากหลายในการพัฒนายานยนต์รูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตามในค่าย โดยพวกเขามองว่าอาจจะมีการผลิตที่มากถึง 0.9-1.5 ล้านคัน เทียบกับเป้าหมายของเทสล่าที่ 3-5 แสนคัน
 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Volkswagen หวังทาบเป้าผลิตรถไฟฟ้า Tesla ภายใน 3 ปี 01

อีลอน มัสก์ ยังไม่ออกมาโต้ตอบ

ผู้บริหารสูงสุดของเทสล่านั้นก็มีข่าวที่เชื่อมโยงกับโฟล์กสวาเกนเช่นเดียวกันในช่วงที่ผ่านมา โดยเขานั้นได้เดินทางไปเยี่ยมโรงงานกิกะแฟคตอรี่แห่งใหม่ล่าสุดแถว ๆ เบอร์ลิน และมีรายงานว่าเขาได้พบกับประธานของโฟล์กกรุ๊ปอย่าง Herbert Diess เป็นเวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงที่สนามบินเล็กแห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่ามัสก์นั้น ได้ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของโฟล์กสวาเกนอย่าง Volkswagen ID.3 พร้อมทั้งยังมีโอกาสได้เยี่ยมชมครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวอย่าง Volkswagen ID.4 ซึ่งทีมโฆษกของโฟล์คสวาเกนได้ออกมาระบุว่ามีการพบกันจริง แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด

โรงงานแห่งใหม่ของเทสล่านั้นเป็นโรงงานแห่งแรกของบริษัทในยุโรป และมีขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์ได้ถึง 5 แสนคันต่อปี และจะเป็นฐานการเจาะตลาดโลกของเทสล่าในอนาคต แต่ที่หลายคนคงอยากรู้มากกว่า ก็คือมัสก์เองคิดยังไงกับเอสยูวีรุ่นใหม่ ซึ่งเชื่อเถอะว่าไม่นานเขาต้องทวีตถึงมันแน่นอน

Volkswagen หวังทาบเป้าผลิตรถไฟฟ้า Tesla ภายใน 3 ปี 02

แล้วโฟล์กสวาเกน กรุ๊ป ในประเทศไทยล่ะ

โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป ในประเทศไทยนั้น มีธุรกิจที่หลากหลายมากมาย และทำตลาดภายใต้การบริหารงานขององค์กรที่แตกต่างกันออกไป เริ่มจากแบรนด์หลักอย่างโฟล์กสวาเกนนั้น ตกเป็นข่าวกับตัวแทนจำหน่ายใหม่อย่างกลุ่มอินทรภูวศักดิ์ แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรออกมาเพิ่มเติมในช่วงที่ผ่านมา

กลุ่มนี้ยังเป็นผู้บริหารบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์รถสปอร์ตอีก 2 แบรนด์ในเครือ ประกอบไปด้วย Bentley (เบนท์ลีย์) และ Porsche (ปอร์เช่) ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่พวกเขาทำตลาดสร้างชื่อเสียงและฐานลูกค้าขนาดใหญ่ในประเทศไทยมานานแสนนาน

Audi (อาวดี้) นั้นเป็นการบริหารงานโดยบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ของตระกูลล่ำซำ ที่เดินหน้าเปิดดัวรถยนต์รุ่นใหม่  ๆ ในประเทศไทยมาเข้าปีที่ 4 ไปแล้ว ขณะที่ Lamborghini (ลัมบอร์กินี) และ Ducati (ดูคาติ) บริหารงานโดย อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ดูตั้งใจทำแบรนด์ทั้งสองอย่างเต็มที่

ขณะที่รถเชิงพาณิชย์อย่าง M.A.N. (เอ็ม.เอ.เอ็น) นั้น เพิ่งเปลี่ยนให้บริษัทแม่เข้ามาทำตลาดด้วยตัวเองเหมือนกับที่ Scania (สแกเนีย) ทำมาตลอด ขณะที่ Bugatti (บูกัตติ) Seat (เซียท) และ Skoda (สโกด้า) นั้น ไม่มีการทำธุรกิจในประเทศไทยในปัจจุบัย แต่ก็ยังพอมีตัวสินค้ารุ่นเดิม ๆ ให้เห็นกันอยู่บ้าง

ด้วยความใหญ่โตของโฟล์กสวาเกน กรุ๊ป และการปล่อยให้แบรนด์ใยนเครือทั้ง 12 แบรนด์ สามารถทำธุรกิจได้โดยอิสระ ส่งผลให้ในประเทศไทยนั้นมีความหลากหลายของตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถร่วมมือกันได้ในอนาคตหรือไม่ หากโปรเจคต์เปิดโรงงานผลิตรถยนต์แบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งเป็นจริงขึ้นมาจริงจัง

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ