window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน

Mr.Argus · Jun 24, 2022 08:19 PM

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน 01

การแต่งรถมีหลายจุดประสงค์ โดยส่วนใหญ่ทำเพื่อต้องการความโดดเด่น แตกต่างจากรถรุ่นเดียวกัน สะท้อนรสนิยมประจำตัวเจ้าของรถเอง ให้คนอื่นได้รับรู้ ชิ้นส่วนที่ถูกนำมาใส่เพิ่ม ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์ด้วยซ้ำ บางชิ้นมีประโยชน์กับรถอยู่บ้าง เพียงแต่ในสายตาบุคคลอื่น ก็ไม่ได้ชื่นชอบเท่าไหร่ คราวนี้ลองมาฟังความเห็นของสังคมคนรักรถชาวต่างชาติ ซึ่งแชร์ไอเดียของแต่งที่เห็นแล้วน่ารำคาญที่สุดในปัจจุบัน

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ท่อไอเสียเสียงดัง

การแต่งท่อไอเสียนั้นได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะเป็นดาบสองคน มีทั้งเสียงดังน่ารำคาญมาก และไม่ไร้ประโยชน์ในเวลาเดียวกัน ในบางประเทศถือว่าการปรับเปลี่ยนท่อเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ห้ามเจ้าของจะทำลายเครื่องฟอกไอเสีย (แคตาไลติก) เพื่อปรับปรุงการไหลของไอเสีย ห้ามเพิ่มเสียดังเกินกฎหมายด้วย

ในหูของเรา รถยนต์ประเภทเดียวที่สมควรได้รับเสียงดังสุด ๆ คือรถที่เร็วจนคุณได้ยินเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ขณะที่มันบินผ่านไป แต่รถบ้านหลายคันกลับชอบใจใส่ในรถตัวเอง อย่างเช่น Nissan Rogue ที่มีท่อไอเสียขนาดใหญ่ เจ้าของรถอาจคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจ แต่ไม่ใช่สำหรับทุกคน

อ่านเพิ่มเติม รถชนแล้วประกันไม่จ่าย เพราะเจ้าของใส่ท่อไอเสียเพิ่ม แต่งรถยังไงให้เสียตังค์ 800,000 บาท

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน 01

โหลดล้อแบะ

การแต่งรถที่น่ารำคาญอีกสิ่งหนึ่งคือ การโหลดเตี้ยจนล้อมีแคมเบอร์มาก เดิมทีมีแรงบันดาลใจจากรถแข่งที่มีล้อบานออกเล็กน้อย แต่พอมาอยู่ในรถแต่งบ้าน ๆ กลับถูกโหลดจนกระทั่งล้อเบะบานออกเกินกว่ารถแข่งที่ควรจะเป็น ส่งผลเสียทำให้เมื่อใช้งานจริง ต้องพยายามขับฝ่าเนิน หรือขับฝ่าพื้นต่างระดับเล็กน้อยบนท้องถนน

การโหลดรถยนต์คือการช่วยเพิ่มสมรรถภาพที่ดี ช่วยเพิ่มการเกาะถนนได้ แต่ถ้าโหลดมากเกินไปจนล้อแบะออกมาก ก็จะส่งผลเสียทั้งชิ้นส่วนช่วงล่าง ดอกยางสึกไม่เท่ากัน และชิ้นส่วนใต้ท้องรถ อีกทั้งไม่ได้ทำให้รถเกาะถนนดีอีกต่อไป

อ่านเพิ่มเติม Flush Style ล้อแบะโหลดเตี้ย เกาะถนนจริงไหม เขาวิ่งกันได้ยังไง

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน 02

ช่องดักลมปลอม

สิ่งที่แน่นอนสุดเมื่อพูดถึงรสนิยมการแต่งรถแย่ ๆ บางอย่าง หลายคนมีความเห็นตรงกันว่าคือ ช่องดักลมปลอม หรือสคูปของปลอม ทั้งแบบทึบตันหรือเจาะรู ซึ่งไม่มีจุดประสงค์ดูดอากาศเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์หรือเบรค มันไม่มีข้อดีอื่นใด นอกจากหลอกคนที่ไม่รู้เรื่องรถให้รู้สึกว่ารถคันนี้แรง

รถยนต์จำนวนมากที่มีสกู๊ปปลอม เหงือกระบายลม และชิ้นส่วนตัวถังปลอม ซึ่งจำนวนเงินที่ใช้ซื้อของแต่งปลอมเหล่านี้ สามารถไปหาชุดแต่งของแท้มาใส่ได้เลย

อ่านเพิ่มเติม เด็กแนวดูไว้ USDM Style ทางแต่งรถแบบใหม่ สไตล์วัยรุ่นเมกัน

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน 03

ฝาครอบเบรคปลอม

ชาวต่างชาติยังมีความเห็นตรงกันว่า ไม่มีชิ้นส่วนปลอมใด ที่ดูอันตรายสุดเท่ากับฝาครอบคาลิเปอร์เบรกปลอม ไม่เพียงแต่เป็นงานก๊อปแบรนด์เนมที่ใคร ๆ ก็รู้จักเท่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพที่ไม่น่าเชื่อถืออีกด้วย เพราะพวกฝาครอบเบรคเหล่านี้ ส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดขณะทำงาน และบางครั้งก็หลุดออกมาขณะขับรถ กระทบกับล้อรถเสียหาย และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย นั่นนับเป็นผลกระทบจากการใช้ของปลอม ที่ร้ายแรงกว่าของแต่งแบบอื่น

อ่านเพิ่มเติม 7 ของแต่งรถอันตราย ใส่แล้วมีแต่เสีย อย่าหาทำ

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน 04

ควันดำ

ในสหรัฐอเมริกาก็มีจำนวนผู้ใช้รถกระบะเยอะมาก ดังนั้นจึงจะเห็นการแต่งรถดีเซลน่ารำคาญอย่างหนึ่งคือ ท่อพ่นควันดำ โดยเป็นการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ฉีดน้ำมันเยอะเกินพอดี เพื่อให้มีกำลังแรง และเกิดควันสีดำจากการเผาไหม้ไม่หมด พ่นออกทางท่อไอเสีย ทำร้ายระบบทางเดินหายใจของผู้ใช้ถนนรอบข้าง และทำร้ายสิ่งแวดล้อมในระยะยาว สิ่งนี้นับเป็นความเห็นที่หลายคนเห็นตรงกันมากที่สุดว่า น่ารำคาญจริง

อ่านเพิ่มเติม ค่าปรับจราจรยุค 2020 เพิ่มขึ้นแพงมาก รถควันดำ-ท่อดัง ปรับโหด 1,000 บาท

5 ของแต่งรถที่น่ารำคาญสุดแห่งยุค จากความเห็นต่างชาติ เพราะรถแต่งไม่ได้สวยสำหรับทุกคน 05

ของแต่งน่ารำคาญเหล่านี้ อาจจะเป็นของแต่งสุดสวยสำหรับเจ้าของรถและคนบางกลุ่มเท่านั้น แต่ไม่ได้สวยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน สำหรับในประเทศไทยนั้น ก็มีการแต่งรถหลากหลายรูปแบบเหมือนกัน ดังนั้นบอกเราหน่อยว่า การแต่งรถที่น่ารำคาญที่สุดในปัจจุบันคืออะไร?

อ่านเพิ่มเติม Top 6 ของแต่งรถผิดกฎหมาย แล้วทำไมตำรวจไม่จับร้านขาย ไปดูคำตอบกัน

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ