window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ผู้ใช้เฮ ORA Good Cat ประกาศแก้ไขซอร์ฟแวร์แล้ว คาดว่าจะแก้ข้อเสียหลายอย่างตามนี้

Mr.Argus · Mar 31, 2022 05:25 AM

ผู้ใช้เฮ ORA Good Cat ประกาศแก้ไขซอร์ฟแวร์แล้ว คาดว่าจะแก้ข้อเสียหลายอย่างตามนี้ 01

เสียงจากผู้ใช้จริงที่เคยบ่นปัญหาในการใช้รถ ORA Good Cat ได้ส่งถึง GWM รับทราบเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดได้ออกประกาศแก้ไขซอร์ฟแวร์ให้แล้ว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายนนี้

  • ผู้ใช้มาเล่าเอง
  • ปัญหา ORA Good Cat
  • GWM ประกาศแก้ไขแล้ว
  • ทดสอบแล้วผ่านฉลุย
  • จะปล่อยดาวน์โหลดเมษายนนี้

ผู้ใช้มาเล่าเอง

2022 ORA Good Cat (โอร่า กู๊ดแคท) รถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดขายตั้งแต่ปลายปีก่อน จนเริ่มมีผู้ใช้รุ่นบุกเบิกจำนวนครบ 1,000 คนในไทยไปแล้ว ล่าสุดได้มีเสียงสะท้อนจากการใช้งานจริง ถึงปัญหาที่ไม่เคยมีใครบอกมาก่อน ในโบรชัวร์ก็ไม่มีบอก เซลล์ก็ไม่ได้แจ้งไว้ เรามาดูที่มาของแต่ละปัญหา ซึ่งเรารวมมาจากกลุ่มคนใช้รถรุ่นนี้ โดยคัดเลือกเฉพาะสิ่งที่หลายเจอมาอย่างเดียวกัน หรือคล้ายกัน สรุปได้ดังนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ผู้ใช้เฮ ORA Good Cat ประกาศแก้ไขซอร์ฟแวร์แล้ว คาดว่าจะแก้ข้อเสียหลายอย่างตามนี้ 01

ปัญหา ORA Good Cat

ปัญหาของ ORA Good Cat แบ่งเป็นส่วนหน้าจอควบคุม กับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยอย่างแรกเป็นจอทัชสกรีนตรงกลาง ที่มีความอืด ตอบสนองการรูดนิ้วได้ช้า และไม่จดจำการตั้งค่าเดิมที่เคยขับ เช่น ระดับเสียงไฟเลี้ยว การปรับแอร์ การเปิดปิดระบบช่วยเหลือต่าง ๆ รวมถึงระบบ voice assistant ไม่ค่อยดี เมื่อขับอยู่เฉย ๆ ก็มีเสียงของระบบตอบรับดังขึ้นมา ทั้งที่ยังไม่มีใครพูดสั่งการ

ปัญหาอีกด้านของ  ORA Good Cat ที่ลูกค้าพบว่าระบบ adaptive cruise control ไม่ยอมชาร์จไฟกลับใหตอนชะลอ หรือ regenerate ไฟฟ้ากลับไปให้แบตเตอรี่ อีกทั้งยังมีปัญหามอเตอร์ดับกลางอากาศโดยที่คนขับยังไม่ได้กดปุ่มดับเครื่องแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติม : เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดจอง ORA Good Cat มอบแคมเปญ ORA Good Cat ULTRA DEAL

ผู้ใช้เฮ ORA Good Cat ประกาศแก้ไขซอร์ฟแวร์แล้ว คาดว่าจะแก้ข้อเสียหลายอย่างตามนี้ 02

GWM ประกาศแก้ไขแล้ว

ทางด้าน GWM ก็ไม่รอช้า ออกมาหาสาเหตุทันที และพบว่าเกิดจากระบบซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการสื่อสารของกล่องควบคุมทั้งหมด 4 กล่องคือ กล่องควบคุมระบบการชาร์จ (EVCC), กล่องควบคุมการทำงานโดยรวมของรถ (VCU), กล่องควบคุมการทำงานของระบบแบตเตอรี่ (BMS) และกล่องควบคุมการทำงานของมอเตอร์ (MCU) 

ทดสอบแล้วผ่านฉลุย

เกรทวอลล์มอเตอร์อ้างว่า ทีมวิศวกรได้ทำการปรับปรุงซอฟต์แวร์ดังกล่าว และทำการทดสอบขับขี่ในหลากหลายรูปแบบเป็นระยะทางมากกว่า 8,000 กม. จนมั่นใจว่าไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นอีก นอกจากนี้ ทางบริษัทได้เริ่มทำการทดสอบกับรถกลุ่มตัวอย่างจำนวน 65 คันตามมาตรฐานการตรวจสอบที่เคร่งครัดของบริษัทผ่านการใช้งานจริงของลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน และซอฟต์แวร์สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้หมดจรด

อ่านเพิ่มเติม : เผยวิธีคิดเงินสนับสนุนอีวี คลายข้อสงสัยทำไม MG ลดเยอะกว่า ORA

ผู้ใช้เฮ ORA Good Cat ประกาศแก้ไขซอร์ฟแวร์แล้ว คาดว่าจะแก้ข้อเสียหลายอย่างตามนี้ 03

จะปล่อยดาวน์โหลดเมษายนนี้

การแก้ไขด้านซอร์ฟแวร์ครังนี้ จะปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดแบบ FOTA ส่งตรงเข้าสู่รถผ่านทางอินเตอร์เน็ต ให้กับลูกค้าทุกคนอย่างเร็วสุดได้ภายในเดือนเมษายนนี้ ตามคำสัญญาของทางบริษัท GWM ระบุว่า รถยนต์ ORA Good Cat ที่จะส่งมอบล็อตต่อไปจากนี้ จะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทุกคันแล้ว ซึ่งคาดว่าจะขจัดปัญหาข้างต้นไปหมดแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : ORA นำค่ายรถจีนแห่ขึ้นราคารถยนต์ไฟฟ้า สาเหตุมาจากอะไรมาชมกัน

ผู้ใช้เฮ ORA Good Cat ประกาศแก้ไขซอร์ฟแวร์แล้ว คาดว่าจะแก้ข้อเสียหลายอย่างตามนี้ 04

การลองขับสั้น ๆ ก็ไม่สามารถบอกอะไรได้มากมายเท่ากับฟังเสียงผู้ใช้มาแล้วหลายร้อยกม.อย่างนี้ ดังนั้นการบ่นปัญหาจากเจ้าของรถ เป็นสิ่งที่ควรรับฟังซึ่งมีน้ำหนักไม่น้อย แม้ว่าเจ้าของรถบางคนอาจจะบอกข้อเสียน้อยกว่าที่อ่านในบทความนี้ ก็เป็นเพราะว่าปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นทุกคันนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่า

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand