window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ

Pisan · Jul 8, 2022 04:30 PM

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 01

Hozon (ฮอซอน) แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่จากประเทศจีน เตรียมเปิดตัวสินค้ารุ่นแรกอย่าง Hozon Neta V (ฮอซอน เนต้า วี) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ท่ามกลางคำถามมากมายเกี่ยวกับแบรนด์รถยนต์น้องใหม่ ที่หลายคนรู้จักกันดีในฐานะว่าที่ลูกค้ารายแรกของโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าของปตท.

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 02

อเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับที่มาที่ไป และเป้าหมายการบุกตลาดประเทศไทยเอาไว้อย่างน่าสนใจก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคชาวไทยว่า แม้จะเป็นบริษัทระดับอนุบาล แต่พวกเขาก็มีแผนงานจริงที่จะทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

พวกเขาเป็นใคร มีสินค้าอะไรขายบ้าง และเป้าหมายการทำตลาดในประเทศไทยจะใหญ่โตขนาดไหนนั้น วันนี้แผนงานหลายอย่างชัดเจนแล้ว หลาย ๆ อย่างยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และนี่คือ 6 เรื่องที่น่าสนใจ ที่เราอยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับฮอซอนในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อที่จะตัดสินใจว่าจะเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้ากับเขาสักคันดีหรือไม่ในอนาคต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ไฟแรงที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับปีนี้...

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 01

หนึ่ง ประเทศไทยคือตลาดแห่งที่ 2 ของฮอซอนต่อจากจีน

แน่นอนว่าการเข้ามาของฮอซอนดูเหมือนจะประจวบเหมาะกับแผนการสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐ แต่จริง ๆ แล้วโครงการนี้ ฮอซอนได้ศึกษาตลาดในประเทศไทยมานานกว่า 2 ปี และได้เลือกประเทศไทยเป็นเป้าหมายที่ 2 ของโลกต่อจากตลาดจีน รวมถึงมองไปถึงการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสำหรับการส่งออกไปยังตลาดอาเซียนในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมา ฮอซอนได้ศึกษาการทำตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาและข้อกำหนดต่าง ๆ มาโดยตลอด ทำให้มั่นใจว่าประเทศไทยมีความเหมาะสมกับการเปิดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของแบรนด์อย่างแน่นอน มากกว่าหลายแบรนด์ที่เลือกไปยุโรปเสียด้วยซ้ำ

อ่านเพิ่มเติม : เผย Hozon รายที่ 3 เข้าร่วมโครงการรัฐลดราคาอีวีปีนี้

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 02

สอง ทำตลาดแบบผสมผสาน ยังเน้นขายผ่านดีลเลอร์เหมือนเดิม

แม้จะเป็นสินค้าที่ทำตลาดเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ทำให้หลายคนมองว่าอาจจะเน้นการทำตลาดออนไลน์เหมือนผู้มาก่อนหรือไม่ อเล็กซ์ตอบชัดเจนว่าไม่เด็ดขาด เพราะการขายแบบออนไลน์ผ่านระบบ จะทำให้ดีลเลอร์นั้นไม่เติบโต และในฐานะแบรนด์ที่มาใหม่ในระดับอนุบาล ก็ยังต้องการเห็นการแข่งขันของตัวแทนจำหน่ายอยู่ โดยเนต้าจะเข้าไปควบคุมในเรื่องของการทำราคาและการแข่งขันอีกครั้ง โดยปัจจุบัน มีการตั้งตัวแทนจำหน่ายไปแล้ว 21 แห่งทั่วประเทศ และจะเพิ่มเป็นไม่เกิน 30 รายภายในสิ้นปีนี้ จากนั้นก็จะเพิ่มตามจำนวนยอดขายเป็นประมาณ 100 รายในปี 2566 ตามแผนงานที่วางไว้

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 03

สาม ความสัมพันธ์กับปตท. มีแค่การผลิตหรือเรื่องอื่นด้วย

แน่นนอนว่าฮอซอนได้เซ็นสัญญากับบริษัท อรุณพลัส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือปตท. ให้ทำการผลิตรถยนต์ให้ตั้งแต่ปี 2567 ด้วยสัญญาเริ่มต้นเป็นเวลา 2 ปี นอกจากนี้ พวกเขายังจะมีโครงการความร่วมมืออื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น การใช้ศูนย์บริการ FIT AUTO ในการให้บริการรถยนต์ของฮอซอนในพื้นที่ที่ไม่มีตัวแทนจำหน่าย รวมถึงการให้บริษัทออน-ไอออน ซึ่งเป็นผู้ผลิตวอลล์ชาร์จเจอร์สำหรับใช้ที่บ้าน ในการผลิตและติดตั้งให้กับลูกค้าของฮอซอน ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียดของความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ออกมาทั้งหมด แต่การเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการอย่างปตท. จะทำให้ฮอซอนดูแลลูกค้าได้ครบวงจรมากขึ้น

อ่านเพิ่มเติม : พาชม Hozon Neta V อีวีที่ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 04

สี่ ความเรียบง่ายของสินค้า ที่ต้องให้ดีลเลอร์เป็นคนอธิบาย

อเล็กซ์บอกว่า เป้าหมายการทำตลาดของฮอซอนนั้น จะเน้นการทำราคาให้สามารถแข่งขันกับรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทยได้ ซึ่งสินค้าของฮอซอนนั้นมีความเรียบง่ายและชัดเจน มีแต่ทางเลือกไฟฟ้า ขายรุ่นเดียวเลย แต่มี 5 สีให้เลือก การออกแบบเน้นความทันสมัยและใช้งานได้จริง ทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม สินค้ารถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องใหม่ ที่มีความแตกต่างเรื่องเทคโนโลยี ทำให้ต้องการดีลเลอร์ในการให้ความรู้กับลูกค้าเกี่ายวกับเรื่องต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งที่ผ่านมา การทำโรดโชว์ของบริษัทก็ทำให้ได้ยอดจองเข้ามาแล้วเกือบ 1,000 คัน  และเชื่อว่าจะเติบโตไปมากกว่านี้หลักการเปิดตัว

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 05

ห้า ตกลงจะขายกี่รุ่นและตั้งเป้าหมายการจำหน่ายอย่างไร

สำหรับการเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงปีแรกจะเน้นการทำตลาดเนต้า วี เพียงรุ่นเดียว จากนั้น Hozon Netz U (ฮอซอน เนต้า ยู) จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เพื่อให้สอดคล้องกับการไมเนอร์เชนจ์พอดี ขณะที่รถยนต์นั่งอย่าง Hozon Neta S (ฮอซอน เนต้า เอส) นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา ว่าลูกค้ามีความต้องการรถยนต์นั่งมากน้อยเพียงใด ซึ่งฮอซอนก็มีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่อีกปีละ 1-2 รุ่น ก็อาจจะเอาเข้ามาทำตลาดได้ในอนาคต โดยในปีแรกนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการขายในไทยที่ 2,000 คัน และจะเพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 1 หมื่นคันในปี 2566 จากนั้นก็จะต้องมียอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม : เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย รอ ปตท. เดินหน้า MOU รัฐบาล

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 06

หก ไม่ใช่ว่าไม่มีแผนผลิตรถยนต์ด้วยตัวเองในอนาคต

แม้จะเริ่มดำเนินธุรกิจด้วยการว่าจ้างบริษัทอื่นผลิตรถยนต์ในประเทศไทย แต่ฮอซอนก็ไม่ได้ปิดช่องทางในการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยแต่อย่างใด โดยปัจจุบัน ฮอซอนมีโรงงานผลิตรถยนต์ 3 แห่งในประเทศจีน และมีกำลังการผลิตรวมกันปีละ 2 แสนคัน โดยมียอดจำหน่ายสะสมนับตั้งแต่ปี 2563 ที่ 1.4 แสนคัน แต่ก็มียอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นมาเป็นเดือนละ 1.2 หมื่นคันในปัจจุบัน สำหรับประเทศไทย หากมีการผลิตรถยนต์ได้ถึงปีละ 5 หมื่นคัน ก็เป็นไปได้ที่จะเปิดโรงงานในอนาคต โดยได้ศึกษาเรื่องแผนการส่งออกไปยังมาเลเซีย เนปาล ลาว และเวียดนาม ว่าจะมีความต้องการที่มากพอกับโครงการนี้หรือไม่

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon Neta V เปิดตัว 20 ก.ค.นี้ ดีลเลอร์พร้อม ปีนี้มีรุ่นเดียวนะ 07

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Neta V 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand