window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

พาชม Wuling EV ไฟฟ้าหน้าตาไฉไล เริ่มวิ่งไกลที่ 200 กิโลเมตร ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้

Pisan · Jun 2, 2022 08:08 AM

พาชม Wuling EV ไฟฟ้าหน้าตาไฉไล เริ่มวิ่งไกลที่ 200 กิโลเมตร ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้ 01

  • พัฒนาบนแพลตฟอร์ม GSEV รุ่นใหม่
  • ระยะวิ่งเริ่มต้นที่ 200 กิโลเมตรต่อชาร์จ
  • ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้ ที่อื่นรอไปก่อน

หากใครจำกันได้ถึงรถยนต์นั่งไฟฟ้าขนาดจิ๋วอย่าง Wuling MINI EV (หวู่หลิง มินิ อีวี) ที่มีการนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ด้วยรูปร่างหน้าตาน่ารัก แม้จะมีระยะทางวิ่งแค่ 170 กิโลเมตรก็ตาม แต่ก็มีผู้ให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย และเฝ้ารอเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวามาทำตลาดเสียที

แต่หากรถคันนี้ดูเล็กเกินไป และระยะวิ่งอาจจะยังไม่เพียงพอกับการใช้งาน Wuling (หวู่หลิง) ในประเทศอินโดนีเซียได้ทำการแสดงรถยนต์รุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง Wuling EV (หวู่หลิง อีวี) ที่มีขนาดของตัวถังใหญ่ขึ้นกว่าเดิม พร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและดูสปอร์ตมากขึ้น

รายละเอียดทั้งหมดของรถนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เนื่องจากการเปิดตัวในอินโดนีเซียจะเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 แต่พวกเขาจะนำรถเข้าเป็นพาหนะสำหรับการประชุม BALI G20 ที่จะจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เพื่อแสดงศักยภาพของตัวรถออกมาให้ได้รับชมกันเสียก่อน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถ้าตัวนี้เอามาขายไทยราคาไม่แพง รับรองขายกันมันแน่!!!

พาชม Wuling EV ไฟฟ้าหน้าตาไฉไล เริ่มวิ่งไกลที่ 200 กิโลเมตร ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้ 01

การพัฒนาบนแพลตฟอร์ม GSEV สำหรับตลาดอินโดนีเซีย

ผู้บริหารของหวู่หลิงให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับรถคันนี้ว่าเป็นการพัฒนาบนแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของค่ายที่เรียกว่าแพลตฟอร์มจีเอสอีวี ที่ให้ทั้งขนาดที่เล็กกระทัดรัด การปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายไปตามควสามต้องการของการใช้งาน ซึ่งทำให้หวู่หลิงสามารถทำการปรับแต่งรถให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานของลูกค้า อีกทั้งยังสามารถให้ระยะทางวิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างแน่นอน

พาชม Wuling EV ไฟฟ้าหน้าตาไฉไล เริ่มวิ่งไกลที่ 200 กิโลเมตร ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้ 02

ระยะทางวิ่งเริ่มต้นที่ 200 กิโลเมตร และชาร์จไฟบ้านได้ง่ายดาย

นอกเหนือจากเรื่องของความง่ายดายและความยืดหยุ่นในการใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้ว ผู้บริหารยังระบุว่าเป็นไปมาตรการของรัฐบาลที่ต้องการรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทำให้รถรุ่นใหม่นี้ไม่ต้องการหัวชาร์จพิเศษอะไรสำหรับการใช้งาน และลูกค้าสามารถเสียบชาร์จไฟที่บ้านได้อย่างง่ายดาย แถมระยะทางวิ่งนั้นจะเริ่มที่ 200-300 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม: Wuling เปิดตัว Mini EV โฉมใหม่ วิ่งไกลขึ้นถึง 280 กม.

พาชม Wuling EV ไฟฟ้าหน้าตาไฉไล เริ่มวิ่งไกลที่ 200 กิโลเมตร ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้ 03

ตลาดอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

แม้หลาย ๆ คนอาจจะบอกว่า เมื่อตัวรถมีขนาดใหญ่ขึ้น ระยะทางวิ่งไกลขึ้นแล้ว ก็น่าจะเหมาะสมกับการทำตลาดอื่น ๆ นอกเหนือจากอินโดนีเซียเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของค่ายยืนยันว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเน้นการทำตลาดไปที่ตลาดอินโดนีเซียเพียงแห่งเดียวเท่านั้นในขณะนี้ และการเปิดตัวพร้อมรายละเอียดและการจำหน่ายจะเกิดขึ้นในปี 2565 ส่วนในตลาดอื่น ๆ นั้น ยังรอความชัดเจนจากบริษัทแม่เป็นผู้ตัดสินใจอยู่

อ่านเพิ่มเติม: วิศวกรญี่ปุ่นถอดรื้อ 2022 Wuling Mini EV ไขข้อข้องใจทำไมขายถูก

 

พาชม Wuling EV ไฟฟ้าหน้าตาไฉไล เริ่มวิ่งไกลที่ 200 กิโลเมตร ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้ 04

รูปลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม

ในรุ่นอีวีนั้นมีการออกแบบที่โดดเด่นกว่าตอนเป็นมินิ อีวี ในหลายด้าน แม้จะใช้แนวคิดในการออกแบบที่ไม่แตกต่างกัน แต่เลือกใช้ไฟหน้าแบบล้ำยุค พร้อมไฟส่องกลางวันแบบแอลอีดีที่พาดที่กระโปรงหน้า โลโก้ด้านหน้าเป็นแบบเรืองแสง ทำให้ดูโก้หรูมากกว่าเดิม พร้อมกระจกด้านข้างรถ รวมถึงการออกแบบด้านท้ายที่เน้นความโปร่งสบาย ขณะที่ห้องโดยสารภายในยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา

พาชม Wuling EV ไฟฟ้าหน้าตาไฉไล เริ่มวิ่งไกลที่ 200 กิโลเมตร ขายอินโดนีเซียที่แรกปีนี้ 05

มีโอกาสจะเข้ามาทำตลาดในไทยหรือไม่

จริง ๆ แล้วเรื่องนี้คงวิเคราะห์ได้ยากในสถานการณ์ปัจจุบัน เพราะตัวมินิ อีวี ที่ทำตลาดอยู่นั้น ก็เป็นการนำเข้าจากประเทศจีน การที่หวู่หลิงเปิดสายการผลิตรถรุ่นใหม่ในอินโดนีเซีย ก็อาจจะทำให้สามารถนำเข้ามาผ่านมาตรการภาษีสำหรับภูมิภาคอาเซียนได้ หากใช้ชิ้นส่วนในภูมิภาคได้ตามที่มีการตกลงร่วมกัน คำถามคือ หากนำเข้ามาจริงจะทำราคาได้ที่เท่าไร และลูกค้าจะยอมรับกับสิ่งที่ได้มาเมื่อแลกกันราคานั้นได้หรือไม่

ยังเป็นคำตอบของอนาคต ที่รอหวู่หลิงมีความชัดเจนก่อนละกัน...

อ่านเพิ่มเติม: รู้จัก 5 ยักษ์ใหญ่ยานยนต์แดนมังกร ที่โตเกินกว่าตลาดในประเทศจีนเสียแล้ว

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Wuling Mini EV Air Standard 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand