Xpeng X9 เปิดราคาขายอย่างเป็นทางการในไทย ด้วยรุ่นย่อยและค่าตัวดังนี้
- มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหน้า ราคา 2.79 ล้านบาท
Xpeng X9 มีการออกแบบภายนอกจะเป็นการผสมระหว่างหลังคาลาดแบบรถคูเป้ และความใหญ่โตของรถ MPV มีขนาดและมิติตัวถังดังนี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
- ความยาว 5,293 มม.
- ความกว้าง 1,988 มม.
- ความสูง 1,785 มม.
- ระยะฐานล้อ 3,160 มม.
ภายใน Xpeng X9 ให้ออพชั่นจัดเต็ม
- ประตูสไลด์ไฟฟ้าคู่ ซ้าย-ขวา ย าว 1.1 เมตร
- เบาะนั่งปรับไฟฟ้า ทั้ง 3 แถว
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบ Zero-Gravity Seats
- เบาะนวด Scientific Massage Program
- เบาะนั่งแถวที่ 3 พับเรียบไปกับพื้นรถ ด้วยไฟฟ้า
- หน้าจอเพดาน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 21.4 นิ้ว
- ตู้แช่เครื่องดื่ม ร้อน-เย็น
- ระบบเสียงรอบทิศทาง Xopera 23 ลำโพง
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง All-Scenario 6-Sound Zone Voice Interaction
- ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8295
สเปคพลังไฟฟ้า
สเปค Xpeng X9 มีกำลัง 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า FWD ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 200 กม./ชม. แบตเตอรี่ขนาดความจุ 84.5 kWh รองรับ DC Charger สูงสุด 330 kW วิ่งได้ระยะไกลสุด 680 กม. (NEDC)
ช่วงล่างถุงลม Dual-Chamber Air Suspension มีระบบเลี้ยว 4 ล้ออัตโนมัติ (Standard Active Rear Wheel Steering) ล้อหลังทำมุมเลี้ยวสูงสุด 5 องศา มีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 5.4 เมตร แคบสุดในรถกลุ่มเดียวกัน
- ระบบความปลอดภัย (ADAS Advanced Driver Assistance System)
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Enhanced Auto Parking Assist (EAP 2.0)
- ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ Active Lane Change
- ระบบควบคุมการเข้าโค้งอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Turning Cruise
- ระบบช่วยจอดแบบไร้คนขับ Remote Parking Assist
Xpeng X9 เตรียมส่งมอบรถไตรมาสที่ 1 ปี 2025 เป็นต้นไป
คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม
https://www.facebook.com/groups/97434297973776
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });