window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น

Pajingo · Oct 30, 2020 08:00 PM

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 01

Yamaha MT-09 เวอร์ชั่นปี 2021 เผยโฉมต่อสาธารณะชนเป็นที่เรียบร้อย โดยการกลับมาของเจ้าของฉายา Master of Torque ในครั้งนี้ ได้รับการอัพเกรดใหม่ตั้งแต่หัวจรดท้าย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพละกำลัง, ระบบช่วงล่าง หรือแม้แต่ออพชั่นต่างๆ ที่ช่วยเติมประสิทธิภาพในการขับขี่ เพื่อให้เข้าใกล้ความเป็น Hyper Naked Bike ได้มากยิ่งขึ้น เอาเป็นว่า...เราไปเจาะลึกในรายละเอียดพร้อมๆ กันเลยครับ

2020 Yamaha MT-15 คลิ๊ก

2020 Yamaha MT-03 คลิ๊ก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2020 Yamaha MT-07 คลิ๊ก

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 01

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 02

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 03

2021 Yamaha MT-09 

2021 Yamaha MT-09 สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างแรก คงหนีไม่พ้นในส่วนของภาพลักษณ์ที่ดูดุดันมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาชิ้นส่วนต่างๆ ให้สอดรับกับหลักแอโร่ไดนามิคส์ที่ยอดเยี่ยม ไฟหน้าถูกเปลี่ยนเป็นแบบ LED  โคมเดี่ยวขนาบข้างด้วย LED Daylight ซึ่งเพิ่มโฟกัสสำหรับการขับขี่ยามค่ำคืนได้ดีมากขึ้น เช่นเดียวกับไฟท้ายที่มาในรูปแบบ LED ดีไซน์ใหม่ เรือนไมล์จากเดิมที่เป็นแบบธรรมดา ได้รับการอัพเกรดให้เป็นจอสี TFT ขนาด 3.5 นิ้ว ที่สามารถบอกข้อมูลการขับขี่ได้ละเอียดมากขึ้น โดยสามารถสั่งการลูกเล่นต่างๆ ได้ผ่านทางประกับแฮนด์ด้านซ้าย

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 04

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 05

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 06

จอสี TFT 3.5 นิ้ว จัดเต็มฟังค์ชั่นทุกการเคลื่อนไหว

ด้านขุมพลังของ 2021 Yamaha MT-09 ยังคงมาในรูปแบบ 3 สูบ Crossplane CP3 แต่ได้รับการขยับความจุให้สูงขึ้น จากเดิม 847 ซีซี. เพิ่มเป็น  889 ซีซี. (ยัดลูกโตขึ้น 3 มม.) พร้อมผ่านมาตรฐานไอเสียในระดับ Euro 5 โดยย้ายตำแหน่งของหัวฉีดมาเป็นแบบฉีดตรงเข้าหลังวาล์วไอดี ช่วยให้การเผาไหม้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำกำลังได้มากกว่าเครื่องยนต์เจนเนอเรชั่นก่อนได้ถึง 4 แรงม้า (ราวๆ 119 แรงม้า) พร้อมกับแรงบิดที่ได้มาเป็นของแถม จากความจุเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งช่วยยกระดับความจัดจ้าน อันเป็นที่รู้กันของแฟนๆ ถึงความเกรี้ยวกราดของ Yamaha MT-09 เวอร์ชั่นก่อนหน้าอยู่แล้ว โดยมีตัวเลขแรงบิดอยู่ที่ 92 นิวตัน-เมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที (แรงบิดสูงสุดมาเร็วกว่าเจนฯ ก่อนถึง 1,500 รอบ/นาที) ซึ่งแน่นอนว่าช่วยยกระดับการขับขี่ของ 2021 Yamaha MT-09 ให้สนุกและจัดจ้า สมกับความเป็นเจ้าของฉายา Master of Torque อย่างแน่นอน พร้อมส่งกำลังด้วยชุดเกียร์เดินหน้า 6 สปีด โดยมาพร้อมระบบ Quick Shift System ที่สามารถทำงานได้ทั้งขาขึ้น-ลง ช่วยให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องกำคลัทช์ พร้อมสลิปเปอร์คลัทช์

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 07

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 08

ขุมพลัง Crossplane CP3 ยัดลูกโต อัพความจุเป็น 889 ซีซี.

2021 Yamaha MT-09 มาพร้อมโครงสร้างใหม่ล่าสุด ด้วยชุดเฟรม Aluminium Deltabox ที่มีน้ำหนักเบาลง 2.3 กก. เพิ่มศักยภาพในการเคลื่อนที่ทุกย่านความเร็ว พร้อมลดขนาดสวิงอาร์มให้สั้นลงเพื่อความกระชับในการขับขี่ โช้กอัพหน้า KYB ขนาดแกน 41 มม. ที่สามารถปรับเซ็ตค่าการทำงานได้ละเอียดมากขึ้น จัดเต็มทั้ง Preload, Compression และ Rebound เช่นเดียวกับชุดโช้กอัพหลัง ที่มีการปรับตำแหน่งเพื่อลดน้ำหนักใต้สปริงลงอีกระดับ ปรับระยะฐานล้อให้สั้นลง นอกจากนี้ 2021 Yamaha MT-09 ยังเปลี่ยนล้อใหม่มาในรูปแบบ Forged Alluminum ที่มีน้ำหนักเบาลง แต่แข็งแรงมากขึ้น ซึ่งทาง Yamaha เคลมว่ามีน้ำหนักเบาที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ซึ่งส่งผลในเรื่องของอัตราเร่ง ประสิทธิภาพในการควบคุม การเบรก และความสนุกในการขับขี่ โดยจับคู่กับยางประสิทธิภาพสูงไซส์ 120/70 R17 ที่ล้อหน้า และ 180/70 R17 ในล้อหลัง

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 09

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 10

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 11

ระบบเบรกของ 2021 Yamaha MT-09 ได้รับการพัฒนาให้สามารถรองรับกับกำลังที่เพิ่มขึ้น ด้วยปั๊มบนแบบกระปุกลอย คาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์ 4 POT คู่หน้า พร้อมจานขนาด 298 มม. นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบอิเล็คทรอนิคส์อันชาญฉลาดโดยจับยัดระบบประมวลผล IMU แบบ 6 แกน ที่จะช่วยจัดการเรื่อง Traction Control, โหมดการขับขี่ รวมถึงการทำงานของ ABS ด้วยน้ำหนักตัวรถ 2021 Yamaha MT-09 รวมของเหลว อยู่ที่เพียง 189 กก. (เบาลง 4 กก.) ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักที่เบาที่สุด เมื่อเทียบกับเนคเก็ตไบค์ มิดเดิ้ลคลาส ที่มีจำหน่ายในท้องตลาด

Yamaha MT-09 2021 สี Storm Fluo

2021 Yamaha MT-09 สี Storm Fluo

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 13

2021 Yamaha MT-09 สี Icon Blue

2021 Yamaha MT-09 การกลับมาของราชาแห่งแรงบิด พร้อมความเร้าใจที่สุดขึ้นไปอีกขั้น 14

2021 Yamaha MT-09 สี Tech Black

2021 Yamaha MT-09 เผยโฉมเป็นที่เรียบร้อยในยุโรป โดยมีกำหนดส่งมอบในช่วงเดือนมีนาคม 2021 โดยมีให้เลือก 3 สี คือ สี Storm Fluo, สี Icon Blue และสี Tech Black ซึ่งแน่นอนว่าในบ้านเรารอลุ้นกับช่วง Motor Expo 2020 ซึ่งหากไม่ทันจริงๆ ในช่วงงาน Motor Show ปีหน้า ก็คงจะได้สัมผัสตัวเป็นๆ ของ 2021 Yamaha MT-09 กันอย่างแน่นอน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });