window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021

Pisan · Nov 14, 2021 10:25 AM

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 01

การจัดงานทดสอบการขับขี่รูปแบบต่าง ๆ หรือการสอนทักษะการใช้งานรถยนต์นั้น เป็นเรื่องที่ผู้ผลิตรถยนต์เกือบทุกยี่ห้อเดินหน้าจัดกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว จะสเกลเล็กหรือใหญ่ก็แตกต่างกันไปตามรูปแบบของงานที่แต่ละค่ายทำการคิดค้นขึ้นมา

ค่ายรถยนต์ Porsche (ปอร์เช่) ก็เดินหน้าจัดงาน Porsche World Roadshow มาอย่างต่อเนื่อง และมาจัดในประเทศไทยแล้วหลายต่อหลายครั้งทุก ๆ 2 ปี และมักจะเต็มเอี๊ยดมีลูกค้าจองคิวมาร่วมงานกันตลอด แม้ค่าสมัครเข้าร่วมงานจะไม่ถูกเลยก็ตามที

เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ตัวแทนจำหน่ายปอร์เช่ในประเทศไทย และแม่งานในการจัดงาน เชิญสื่อมวลชนทั่วฟ้าเมืองไทย รวมถึง AutoFun Thailand เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานปีนี้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าเข้าร่วมที่คิดลูกค้าอยู่รายละ 15,000 บาทต่อหัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 01

แต่แม้จะเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมแบบฟรี ๆ แต่รถที่เอามาให้ทดลอง รวมถึงการจัดกิจกรรมทั้งหมดนั้น ให้มาอย่างเต็มที่ไม่มีกั๊ก ซึ่งก็ถือเป็นสถานีทดสอบต่าง ๆ ที่ทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวรถมากขึ้น เพื่อที่จะใช้ทักษะในการควบคุมรถที่แตกต่างกันไป

ไฮไลท์ของการทดสอบในครั้งนี้ อยู่ที่การเปิดตัว 2022 Porsche Macan (ปอร์เช่ มาคันน์) ก่อนการเริ่มงาน ขณะที่รถยนจ์ที่ทำมาให้ทดสอบนั้นมีหลากหลายกว่า 15 รุ่น แต่ตัวเต็งที่ทุกคนจับต้องก็คือ Porsche 911 GT3 (ปอร์เช่ 911 จีที3) พวงมาลัยซ้ายสุดดุ

ปรับตำแหน่งที่นั่ง คาดเข็มขัดนิรภัยแล้วไปกันเลย!!!

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 02

รถยนต์ 15 รุ่น นำเข้าจากโรงงานที่เยอรมนี

แม้จะเป็นรถที่ทำการจำหน่ายในประเทศไทยหลากหลายรุ่น แต่ในการจัดกิจกรรมทุก ๆ ครั้ง ปอร์เช่จะนำเข้ารถทั้งหมดมาจากโรงงานในประเทศเยอรมนี เพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพของรถ โดยในปีนี้ มีการนำเข้ามาถึง 15 รุ่น เพื่อให้ทุกคนได้ทำการทดสอบ

นอกจากจีที3 แล้ว ผู้ที่เข้าร่วมงานมีโอกาสที่จะได้ทดสอบรุ่นกลุ่มสมรรถนะสูง ไม่ว่าจะเป็น Porsche 911 Targa 4 (ปอร์เช่ 911 ทาร์กา 4) Porsche 911 Turbo S (ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ เอส) หรือ Porsche 718 Boxster S (ปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส) เป็นต้น

หรือหากอยากลองรถยนต์พลังงานทดแทนต่าง ๆ ก็นำทีมมาโดย Porsche Taycan Turbo S (ปอร์เช่ไทคานน์ เทอร์โบ เอส) และ Taycan 4S Cross Turismo (ไทคานน์ 4 เอส ครอส ทัวริสโม) รวมถึงรถครอบครัวอย่าง Cayenne หรือ Panamera ก็มาครบครัน

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 03

หลากสถานีเพื่อเรียนรู้การขับขี่สายพันธุ์สปอร์ต

นอกเหนือจากบรรดารถยนต์ที่นำเข้ามาแล้ว อินสตรัคเตอร์ก็ถูกอิมพอร์ตเข้ามาจากหลากหลายมุมโลกเช่นเดียวกัน โดยอินสตรัคเตอร์ของทีมผมนั้นมาจากสแกนดิเนเวีย เชี่ยวชาญเรื่องการขับรถบนหิมะเป็นพิเศษ ผสมผสานกับทีมงานในประเทศไทยเอง

ปอร์เช่นระบุว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์หลังพวงมาลัยของยนตรกรรมสปอร์ตหลากหลายรุ่น ด้วยโปรแกรมขับขี่ในสถานีที่ออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยภายใต้สถานการณ์ต่าง ๆ กัน 

ผู้เข้าร่วมจะวนกันไปตามสถานีต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน ทีมของผมนั้นเริ่มจาก Braking & Moose Test ที่จะได้ลองทั้งระยะเบรกที่ยอดเยี่ยม รวมถึงทดสอบการควบคุมรถบนถนนลื่น ซึ่งจะต้องใช้ทักษะในการควบคุมรถให้อยู่ในทิศทางที่ไม่ก่อเกิดอันตราย

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 04

ตามาด้วยสถานี Handling ซึ่งแบ่งเป็นรถสปอร์ตและรถบ้านของปอร์เช่ทีละรอบ ทำให้เราสัมผัสถึงความยอดเยี่ยมในการควบคุมรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทางหรือการเลี้ยวอย่างรวดเร็ว แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการของระบบช่วงล่างที่โดดเด่นทุกรุ่น

นอกจากนี้ ปอร์เช่ได้จัดให้มีการชาเลนจ์กันที่สถานี Slalom ที่นอกจากจะได้ฝึกทักษะการควบคุมพวงมาลัยเพื่อหลีกหนีสิ่งกีดขวางบนถนนแล้ว ยังได้ลองถึงความคล่องตัวของรถขณะเข้าโค้งทางแคบที่ความเร็วสูง และการทรงตัวที่ดีของรถอีกต่างหาก

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 05

ปิดท้ายกันด้วยการออกไปขับรถปอร์เช่หลากหลายรุ่นแบบการใช้งานบนถนนจริง ๆ ซึ่งเป็นการนำรถบ้านหลากหลายรุ่นออกมาลองทดสอบการจราจรแบบสั้น ๆ เพื่อให้เห็นว่า แม้แต่การใช้งานจริงบนถนน รถยนต์ปอร์เช่ก็ทำได้ไม่มีที่ติในชีวิตประจำวัน

การเซตอัพสถานีต่าง ๆ ของปอร์เช่นั้น เลียนแบบมาจากสถานการณ์จริงที่เราอาจจะได้พบเจอบนถนนหรือการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นการอบรมทักษาของการขับขี่ไปในตัว ซึ่งลูกค้าปอร์เช่ก็ควรที่จะได้ลองรถของพวกเขาแบบนี้บ้างสักครั้งนะ

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 06

เหนือกว่าในสนาม คือการเรียนรู้เรื่องการควบคุมรถ

แน่นอนว่าทุกคนที่มาในสนามนั้น สนุกสนานต่อการขับขี่ หรือแม้แต่การเป็นผู้โดยสารใน Hot Lap ที่เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่ได้นั่งรถที่อินสตรัคเตอร์ขับให้ แต่สิ่งที่เหนือกว่าก็คือ การที่อินสตรัคเตอร์นั้น ให้คำแนะนำเรื่องการขับขี่โดยละเอียด

ตลอดเวลาที่อยู่กับอินสตรัคเตอร์นั้น มีโอกาสที่ได้ปรับเรื่องของการขับขี่ที่เราเข้าใจผิดมา และมีการเสริมทักษะการขับขี่ เช่น การมองไปที่จุดขับขี่ การปรับท่านั่ง หรือการดูไลน์วิ่งทดสอบ ที่เราอาจจะทำสู้เขาไม่ได้ แต่นำมาปรับใช้ในการขับขี่ต่อไปได้

สำหรับลูกค้าของปอร์เช่ที่สนใจเข้าร่วม ก็คงต้องรอครั้งถัดไปแล้ว แอบกระซิบว่า นี่เป็นโอกาสที่คุณจะได้ลองรถปอร์เช่ทุกรุ่น ซึ่งไม่ได้มีโอกาสกันบ่อย ๆ และหากติดใจคันไหนและจับจองในงาน ปอร์เช่คืนเงินค่าสมัครให้ทันที และแถมให้อีก 1 เท่าด้วย

คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้มแบบนี้ ครั้งหน้าห้ามพลาดกันนะ...

ควบกบหลากรุ่น วัดทักษะการขับขี่ใน Porsche World Roadshow 2021 07

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Porsche 911 3.0 Carrera

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ