window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ

Pisan · Jun 22, 2020 04:45 PM

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 01

แน่นอนว่า โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris) คือหนึ่งในรถยนต์ยอดนิยมของคนไทยมานับตั้งแต่ยังไม่เข้าโครงการอีโคคาร์ เพราะตั้งแต่เปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม 2556 เป็นต้นมา รถยนต์รุ่นนี้มียอดจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 2.38 แสนคัน ไม่ว่าจะด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์โตโยต้า การออกแบบรถยนต์ได้น่าใช้ลงตัว รวมถึงในรุ่นใหม่ ๆ ก็มีการผสานของเล่นใหม่ ๆ และเทคโนโลยีเข้าไปอย่างมากมาย

อะไรที่เปลี่ยนไปบ้างสำหรับรุ่นใหม่ล่าสุด

สำหรับรุ่นล่าสุดของโตโยต้า ยาริส ซึ่งถือเป็นหัวหอกในการตะลุยโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง (2nd Eco Car) ในประเทศไทยนั้น เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งที่มีมากหน้าหลายตา พวกเขาได้ทำการปรับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้น พร้อมทั้งยังใส่อุปกรณ์ของเล่นใหม่  ๆ เข้าไปมากมาย โดยมีการปรับราคาเพิ่มจากรุ่นเดิมน้อยมาก โดยฟังชั่นที่พวกเขาภาคภูมิใจมากที่สุดก็คือกล้องบันทึกภาพหน้า-หลัง ที่สามารถทำงานได้หากเซนเซอร์จับพบการสั่นสะเทือน แม้จะดับเครื่องยนต์อยู่ก็ตามที

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 01

7 เหตุผลที่คุณควรซื้อรถยนต์คันนี้ - Pros

1.ราคาคุ้มค่ามากขึ้น

อย่างที่บอกไปแล้วว่า แม้จะมีการเพิ่มราคาจำหน่ายมาอีกเล็กน้อย แต่หากเปรียบเทียบกับอุปกรณ์มากหน้าหลายตาที่ใส่เข้ามา ถือว่ามีความคุ้มค่ามาก เพราะโตโยต้า (Toyota) เองก็รู้อยู่แล้วว่าไม่สามารถทำราคาสูงไปกว่านี้ได้ การได้รถยนต์ราคา 5.39-6.49 แสนบาทไปใช้ ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าอยู่ไม่น้อย

2.ความสบายใจในแบรนด์โตโยต้า

ไม่ใช่แค่การเป็นผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย หรือการเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ แฮชท์แบ็ค แต่ยังรวมไปถึงความสบายใจในการเป็นเจ้าของ ด้วยเครือข่ายศูนย์บริการมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศไทย และยอดขายระดับนี้ มั่นใจได้อย่างหายห่วงว่ามีอะไรพร้อมรอให้บริการอย่างแน่นอน

3.ความปลอดภัยที่เหนือชั้น

เพราะเป็นรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ทำให้ Toyota Yaris ต้องมีการอัพเกรดมาตรฐานด้านความปลอดภัยกันอย่างเต็มพิกัด ทำให้มีถุงลมนิรภัย 7 ลูกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แถมยังได้รับการรับรองความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) เป็นประกันอีกด้วยนะ

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 02

4.รุ่นย่อยที่หลากหลายสำหรับลูกค้า

โตโยต้า ยาริส แฮชท์แบ็ค มาพร้อมกับรุ่นย่อยที่แตกต่างกัน 3 รุ่น ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเริ่มต้นจ่ายน้อยที่รุ่นเอนทรี (Entry) หรือต้องการเพิ่มอุปกรณ์มากหน่อยในรุ่นมิด (Mid) และหากต้องการออพชั่นแบบจัดเต็มเทียบชั้นรุ่นพี่ก็มีรุ่นไฮ (Hi) ให้เลือกได้อีกต่างหาก

5.เครื่องยนต์รุ่นใหม่ไฉไลมากขึ้น

โตโยต้า ตัดสินใจอัพเกรดเครื่องยนต์ในรถอีโคคาร์ของพวกเขา ด้วยการนำเครื่องยนต์ดูอัล วีวีที-ไออี (Dual VVT-iE) เข้ามาใช้งาน เครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 109 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติซูเปอร์ ซีวีที-ไอ ให้การตอบสนองที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 03

6.การประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม

นอกเหนือจากสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นแล้ว โตโยต้าประกาศว่ายาริส แฮชท์แบ็คนั้น สามารถให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กม./ลิตร และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยมลพิษต่ำ ผ่านการรับรองมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5 เลยทีเดียว

7.ห้องโดยสารแบบสปอร์ตผสมหรูหรา

โตโยต้าเองพยายามจะเอาใจกลุ่มลูกค้าของรถคันนี้ที่กว้างขวาง และได้ทำการพัฒนาห้องโดยสารที่โดดเด่น ด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่างหนัง การเดินด้ายแดงเพิ่มความสปอร์ต หรือการเลือกใช้จอแสดงผลข้อมูลแบบจอสี ซึ่งก็ทำให้รถดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 04

3 สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ – Cons

1.คู่แข่งที่มากหน้าหลายตา

เพราะโตโยต้า ยาริส แฮชท์แบ็คเปิดตัวมาในตลาดก่อนคู่แข่งหลายราย แม้จะทำการปรับปรุงใหม่มาแล้ว ก็ยังไม่น่าสนใจมากพอ เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มาใหม่อย่างนิสสัน อัลเมร่า (Nissan Almera) ฮอนด้า ซิตี้ (Honda City) หรือแม้แต่จะไปเทียบกับมาสด้า 2 (Mazda 2) เองก็ยังยากเลย

2.ไม่มีความโดดเด่นที่ชัดเจน

การออกแบบรถยนต์ของโตโยต้าที่กลายเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องของการเอาใจลูกค้าไปซะทุกกลุ่ม ทำให้รถรุ่นที่มีอายุสักเล็กน้อยของพวกเขาดูกลาง ๆ ไม่น่าสนใจไปซะหมด คงต้องรอโฉมใหม่ที่จะมาพร้อมเทคโนโลยีทีเอ็นจีเอ (TNGA) นั่นล่ะมั้ง ถึงจะน่าสนใจมากขึ้น

3.โมเดลนี้ค่อนข้างมีอายุแล้ว

แน่นอนว่าเมื่อคู่แข่งเดินหน้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ เข้ามากันมากขึ้น ก็มีคำถามว่าโตโยต้า ยาริส แฮชท์แบ็คที่ปรับปรุงโฉมไปในช่วงปลายปี 2562 จะถึงคิวปรับใหญ่กันเมื่อใด ขอบอกว่าอีกไม่นานมาก รถยนต์รุ่นใหม่เอี่ยมที่มาพร้อมความยอดเยี่ยมที่เพิ่มขึ้นก็จะตามกันมาแล้ว ใครที่ซื้อตอนนี้อาจจะต้องเสียดายกันเลยทีเดียว

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 05

สรุป

แม้จะมีข้อติติงเท่าไร แต่โตโยต้าก็ยังเป็นผู้นำตลาดที่หลาย ๆ คนพึงพอใจและไว้วางใจมากกว่า รวมไปถึงโตโยต้า ยาริส แฮชท์แบ็ค ที่ครองแชมป์ในตลาดรถยนต์อีโคคาร์มาอย่างยาวนาน ตัวรถเองแม้จะมีอายุสักนิด และมีข้อจำกัดในการใส่เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถรักษายอดจำหน่ายไปได้แบบเนิบ ๆ ไม่หวือหวา แต่ก็ไม่หายไปจากตลาดแน่นอน ใครที่สนใจรถยนต์แบบกลาง ๆ ก็น่าจะตัดสินใจเป็นเจ้าของรถคันนี้ได้ไม่ยากเลยล่ะ

ควรซื้อหรือไม่ กับ 2019 Toyota Yaris Hatchback – ข้อดีและข้อควรพิจารณาก่อนการตัดสินใจ 06

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Yaris Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ